1

Ngoài xn double test, còn làm thêm xn gì nữa không?

Em mang thai lần đầu, được 19 tuần. Lúc thai 12 tuần, em đã làm xét nghiệm double test. Em ở tỉnh xa, muốn kiểm tra thai ở Bv Phụ sản TW ở Hà Nội thì thời điểm thai được bao nhiêu tuần mấy là thích hợp nhất? Và liệu em có còn phải làm thêm xét nghiệm nào nữa không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Bác sĩ sẽ khám, cho làm xét nghiệm bổ sung, nếu thấy cần thiết

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Bé có sao không, khi xét nghiệm double test cho kết quả thế này?

Em năm nay 30 tuổi, đang mang thai bé 13 tuần. Em vừa đi làm xét nghiệm Double test, kết quả là: fb hCG 202 ng/ml, MoM 5.03; PAPP-A 3.25 mIU/ml, MoM 0.78. Nguy cơ hội chứng Down (fb hCG + PAPP-A + NT-tuổi) là 1:604. Nguy cơ hội chứng Down (fb hCG - PAPP-A-tuổi) là 1:99. Nguy cơ hội chứng Down (theo tuổi) là 1:912. Trisomy 13/18 + NT là <1:10000. Nguy cơ hội chứng Edward (T13/18) là <1:10000. Kết quả siêu âm bé lúc 13 tuần là: CRL 60 mm, NT 1.3 mm, MOM 1.02. Với 2 kết quả trên, bé của em có phát triển bình thường không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  791 lượt xem

Kết quả sàng lọc double test có gì đáng lo không?

Em làm xét nghiệm double test kết quả như sau: Ngưỡng cut off: 1: 250 Nguy cơ theo tuổi mẹ: 1: 716 Nguy cơ sinh hóa: 1: 163 Nguy cơ kết hợp: 1: 1034. Đo độ mờ da gáy: 1.1. Vậy, bác sĩ cho em hỏi kết quả xét nghiệm trên có nguy cơ gì đáng lo không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  593 lượt xem

Có cần đưa bs xem kết quả NIPT rồi mới đi test đường không?

Hiện em đang mang thai 24 tuần. Lần trước đi khám thai, em đã có kết quả xét nghiệm NIPT và có phiếu chỉ định test dung nạp đường vào đợt tái khám. Bây giờ, em định test đường trước rồi mang kết quả NIPT cho bác sĩ xem luôn hay là gặp bác sĩ xong, em mới đi test đường ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  422 lượt xem

Trước khi mang bầu, có nên bổ sung thêm sắt không?

Sau lần sảy thai trước, để chuẩn bị cho lần mang thai tiếp theo, bs có khuyên em nên uống 4mg/ngày acid folic và bổ sung bằng các thực phẩm giàu acid folic trước 3 tháng.Vậy ngoài acid folic, em có nên uống bổ sung viên sắt kết hợp nữa không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  403 lượt xem

Nhờ bs tư vấn về kết quả xét nghiệm Double test

Mang thai 14 tuần, em đi khám, siêu âm độ mờ da gáy là 1.2mm và làm xét nghiệm Double test, kết quả như sau: Ngưỡng nguy cơ 1:250. Nguy cơ theo tuổi mẹ 1:800. Nguy cơ theo xét nghiệm 1:71. Nguy cơ kết hợp với NT 1:465 - Kết quả: nguy cơ thấp. Nhờ bs tư vấn cho em rõ hơn với ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  777 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?
Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?

Các bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai không nên chủng ngừa vắc-xin sống, sử dụng virus được làm suy yếu, như vắc-xin MMR (sởi, quai bị và rubella) và vắcxin thủy đậu. Nhưng có hai loại vắc xin mà bác sĩ khuyến cáo các bà bầu nên tiêm: vắc xin cúm và Tdap (uốn ván-bạch hầu-ho gà).

Nằm nghỉ trên giường khi mang thai: Có hữu ích hay không?
Nằm nghỉ trên giường khi mang thai: Có hữu ích hay không?

Nếu bác sĩ yêu cầu bạn phải nằm nghỉ trên giường trong phần thời gian còn lại của thai kỳ, thì điều gì sẽ xảy ra?

Tiền sản giật có thể phòng ngừa được không?
Tiền sản giật có thể phòng ngừa được không?

Không ai biết chắc chắn liệu có thể ngăn ngừa chứng tiền sản giật hay không vì vẫn chưa rõ nguyên nhân của tình trạng này. Mặc dù khó có thể đưa ra lời khuyên rõ ràng về cách ngăn ngừa tiền sản giật, nhưng có nhiều cách để giảm thiểu nguy cơ.

Thai ngoài tử cung (chửa ngoài dạ con)
Thai ngoài tử cung (chửa ngoài dạ con)

Thai ngoài tử cung không được chẩn đoán và điều trị nhanh chóng có thể dẫn tới một ống dẫn trứng bị vỡ, gây đau bụng nặng và chảy máu. Điều này có thể dẫn đến hư hỏng ống dẫn trứng vĩnh viễn, mất ống, hoặc thậm chí thai phụ bị tử vong nếu chảy máu trong nặng không được điều trị ngay.

Cách đối phó khi không có một ca sinh như mong muốn
Cách đối phó khi không có một ca sinh như mong muốn

Hầu hết mọi phụ nữ đều lý tưởng về trải nghiệm sinh đẻ của mình. Nhưng vì bạn thuộc tình trạng mang thai nguy cơ cao, nên có thể cần sinh mổ, kích sinh sớm hoặc một phương pháp can thiệp y khóa khác mà bạn không hề muốn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây