1

Nên ngưng thuốc ngừa thai bao lâu để có thai lại?

Em đã dùng được 5 vỉ thuốc ngừa thai Diane 35, giờ em muốn có bầu thì nên ngưng thuốc bao lâu để có thể mang thai ạ? Em còn muốn tiêm ngừa trước khi mang thai nữa. Mong được bs tư vấn ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Có thể ngưng và có thai trong chu kỳ sau, mà không cần thời gian nghỉ

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Thuốc ngừa thai khẩn cấp liệu có ảnh hưởng tới em bé?

Chồng em công tác xa nhà nên hồi đầu tháng, bọn em đã không dùng biện pháp an toàn nào khi quan hệ. Đến cuối tháng, do không biết mình đã mang thai sau lần đó nên em đã uống 1 viên thuốc ngừa thai khẩn cấp trước khi giao hợp. Theo chỉ định của bác sĩ, em đã đi làm xét nghiệm double test và các siêu âm cần thiết - Thấy các chỉ số của bé đều tốt, nhưng sao em vẫn thấy lo lo thế nào. Xin bác sĩ cho biết: liệu em bé có bị ảnh hưởng gì khi mẹ uống thuốc như thế không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  856 lượt xem

Ảnh hưởng của thuốc ngừa thai marvelon với thai nhi 4 tuần?

Đang sử dụng thuốc ngừa thai marvelon thì em phát hiện ra thai nhi đã được 4 tuần. Trong 4 tuần đó em không biết nên vẫn sử uống thuốc tránh thai bình thường. Liệu thai nhi có bị ảnh hưởng gi không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1692 lượt xem

Thuốc chữa dạ dày, cần ngừng bao lâu trước khi thụ thai?

Tháng trước, đi nội soi em bị viêm trợt hang vị dạ dày nên bác sĩ cho uống thuốc trị viêm trong 2 tuần. Vợ chồng em đang muốn có con vào đầu tháng tới thì việc uống thuốc có bị ảnh hưởng gì không. Và nếu có, thì phải ngừng thuốc trước khi thụ thai bao lâu ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  524 lượt xem

Ngưng dùng thuốc bao lâu, trước khi mang thai?

Em bị đau dạ dày. Trong vòng 2 tháng, bác sĩ cho em dùng thuốc clatab 500mg, esomeprazol 20mg và amoxicillin 500mg để điều trị bệnh này. Vậy, em phải ngưng dùng thuốc trên bao lâu thì mới mang thai được ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  881 lượt xem

Ngưng thuốc chữa viêm da bao lâu thì mới được mang thai?

Em đã ngưng thuốc chữa viêm da và cả thuốc sau khi chẩn đoán HSG được 5 ngày. Toa thuốc viêm da như sau: Acrivastine 8mg(Allergex) Clofady Thymomodulin 80mg (rolapain) - Thuốc bác sĩ cho sau khi chẩn đoán HSG: Doxycyclin 100mg Clonixin lysinate 125mg. Giờ, em phải ngưng thêm bao lâu nữa thì vợ chồng em mới có con được ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  569 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Ngăn ngừa rối loạn đường huyết trong thai kỳ 09:45 Ngăn ngừa rối loạn đường huyết trong thai kỳ
Ngăn ngừa rối loạn đường huyết trong thai kỳ
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
559 Lượt xem
Làm thế nào phòng ngừa tiền sử sản khoa và sớm thụ thai lại? 08:02 Làm thế nào phòng ngừa tiền sử sản khoa và sớm thụ thai lại?
Làm thế nào phòng ngừa tiền sử sản khoa và sớm thụ thai lại?
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
1101 Lượt xem
ĐAU NGỨA VẾT MỔ CŨ KHI MANG THAI LẦN SAU: MẸ BẦU NÊN LÀM GÌ? 07:13 ĐAU NGỨA VẾT MỔ CŨ KHI MANG THAI LẦN SAU: MẸ BẦU NÊN LÀM GÌ?
ĐAU NGỨA VẾT MỔ CŨ KHI MANG THAI LẦN SAU: MẸ BẦU NÊN LÀM GÌ?
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
2386 Lượt xem
Những bí quyết giúp ngăn ngừa biến chứng của tình trạng thai to 07:28 Những bí quyết giúp ngăn ngừa biến chứng của tình trạng thai to
Những bí quyết giúp ngăn ngừa biến chứng của tình trạng thai to
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
435 Lượt xem
Mẹ bầu cần làm gì để phòng ngừa protein niệu trong thai kỳ? 08:29 Mẹ bầu cần làm gì để phòng ngừa protein niệu trong thai kỳ?
Mẹ bầu cần làm gì để phòng ngừa protein niệu trong thai kỳ?
Bệnh viện Thu Cúc
2 năm trước
·
689 Lượt xem
Các mẹ có nhớ khoảnh khắc đầu tiên khi bác sĩ thông báo kết quả đậu thai? 03:01 Các mẹ có nhớ khoảnh khắc đầu tiên khi bác sĩ thông báo kết quả đậu thai?
Tin liên quan
Thuốc điều trị thiếu máu do thiếu sắt trong thời kỳ mang thai
Thuốc điều trị thiếu máu do thiếu sắt trong thời kỳ mang thai

Điều trị sớm tình trạng thiếu máu do thiếu sắt trong khi mang thai sẽ bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé tốt hơn, giảm thiểu một số nguy cơ trong thai kỳ.

Thuốc điều trị tiểu đường thai kỳ
Thuốc điều trị tiểu đường thai kỳ

Tiêm insulin nhằm giảm lượng đường trong máu của bà bầu mắc tiểu đường thai kỳ bằng mức nồng độ đường máu của người phụ nữ bình thường. 1

Dùng thuốc chống trầm cảm khi mang thai
Dùng thuốc chống trầm cảm khi mang thai

Tất cả các thuốc điều trị trầm cảm đều đi qua nhau thai và được tìm thấy trong cả dịch màng ối và sữa mẹ. Một số loại thuốc trầm cảm được coi là có nguy cơ, và các vấn đề có thể xảy ra, mặc dù khá hiếm.

Thuốc điều trị bệnh lupus ban đỏ khi mang thai
Thuốc điều trị bệnh lupus ban đỏ khi mang thai

Bà bầu có thể thắc mắc không biết nên ngừng dùng thuốc điều trị bệnh lupus ban đỏ hay không? Nhưng việc dừng thuốc cũng rất nguy hiểm, không chỉ đối với bạn, mà còn đối với con. Nếu không dùng thuốc, lupus có thể bùng phát trong thai kỳ, dẫn đến nguy cơ xảy ra biến chứng cao hơn. Cùng tìm hiểu những kiến thức trong bài viết dưới đây để có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình.

Câu chuyện trầm cảm của bà bầu: Dùng thuốc sau khi mất thai
Câu chuyện trầm cảm của bà bầu: Dùng thuốc sau khi mất thai

“Các bác sĩ giúp tôi hiểu rằng tôi có thể làm hại con mình nếu cứ để bị trầm cảm trong suốt thai kỳ hơn là nếu tôi dùng thuốc điều trị”.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây