1

Mẹ bầu cần bổ sung bao nhiêu canxi /ngày, cho đủ dưỡng chất?

Mang thai ở tuần thứ 9, em đã bổ sung thêm sắt ngay từ khi biết có bầu. Giờ, em cần phải bổ sung bao nhiêu canxi trong 1 ngày để đủ dưỡng chất cung cấp cho em bé phát triển tốt ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Một thai phụ cần 1000-1200mg canxi mỗi ngày...

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Uống gì để bổ sung dưỡng chất, trước khi mang thai?

Em vừa kết hôn được 3 tháng, đang có kế hoạch mang thai. Cách đây 2 tháng, em đã tiêm ngừa mũi thủy đậu, sởi, quai bị, rubella. Giờ, em có thể uống Enat 400 (để bổ sung vitamin E) và uống thêm thuốc nào nữa, nhằm bổ sung sắt, folic trong quá trình mang thai ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  365 lượt xem

Uống bổ sung vitamin với liều lượng 1600 mcg acid folic/ngày có gây hại gì không?

Vợ em hiện đang mang thai được 8 tuần và được kê đơn thuốc eagaliz để bổ sung vitamin, với liều lượng uống là 2 viên/ngày. Tuy nhiên, lại có thông tin cho rằng không nên bổ liều lượng acid folic cao hơn 1000 mcg/ngày, trong khi, nếu vợ em uống 2 viên/ngày thì lượng acid folic nạp vào cơ thể sẽ lên tới 1600 mcg. Như vậy, vợ em có nên giảm liều lượng uống xuống còn 1 viên/ngày không? Liệu nếu nạp 1600 mcg acid folic vào cơ thể thì có gây hại gì không?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1577 lượt xem

Mẹ bầu bị mẩn ngứa khi uống thuốc bổ sung chất sắt?

Có thai được 7 tuần, bs kê đơn cho em 30 viên Saferon, uống mỗi ngày/1 viên. Uống được 1 tuần, em thấy mẩn ngứa, gãi thì bị mẩn đỏ khắp người. Em bị dị ứng như vậy, có phải là do tác dụng phụ của thuốc chăng? Giờ, em có nên uống tiếp nữa không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1697 lượt xem

Thuốc bổ sung sắt, canxi cho bà bầu

Mang thai 24 tuần, em vừa đi khám, được bs kê toa thuốc có PhiLco Q -10 và Prenacy Gold. Qua tìm hiểu, em thấy Prenacy Gold có bổ sung các vitamin với hàm lượng sắt, canxi còn thấp. Còn PhiLco Q-10 thì không có sắt và canxi. Vậy, em có thể sử dụng mỗi Prenacy Gold và bỏ Philco q-10 để thay thế bằng thuốc sắt khác như Hemoqmon hoặc Ferovit có được không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  445 lượt xem

Trễ kinh 5 ngày và ra huyết nhiều là sao?

Em gái em trễ kinh 5 ngày. Em rể em đi làm xa nhà. Mùa hè, trời nóng quá, em gái em (mới 20 tuổi) vừa uống hết bay một cốc nước dừa thì bị ra huyết nhiều. Như vậy, không biết em gái em có bị làm sao không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  352 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Cách bổ sung thực phẩm mỗi ngày cho bà bầu
Cách bổ sung thực phẩm mỗi ngày cho bà bầu

Một khi đã đặt ra kế hoạch thực phẩm ăn hàng ngày, thì đừng cố gắng để có thể bổ sung chính xác hàm lượng đề ra của mỗi loại thực phẩm. Thay vào đó, hãy tính trung bình trong phạm vi mong muốn trong khoảng một tuần.

Những dưỡng chất cần thiết trong thai kỳ giúp em bé phát triển
Những dưỡng chất cần thiết trong thai kỳ giúp em bé phát triển

Lưu ý: chỉ cần chế độ ăn hàng ngày cũng có thể đáp ứng đủ nhu cầu về hầu hết các loại chất dinh dưỡng này, nhưng đối với một số liều lượng khuyến cáo của các loại như axit folic, sắt thì chỉ riêng chế độ ăn không thể cung cấp đủ. Chất bổ sung hoặc vitamin bà bầu có thể giúp bạn lấp đầy sự thiếu hụt này. Hãy kiểm tra mức giá trị dinh dưỡng hàng ngày trên vỏ chai sản phẩm. Luôn luôn nói chuyện với bác sĩ trước khi dùng bất kỳ chất bổ sung nào ngoài vitamin bà bầu của bạn.

Cả ngày ngồi giữa nhiều máy tính khi mang thai có an toàn không?
Cả ngày ngồi giữa nhiều máy tính khi mang thai có an toàn không?

Câu hỏi: - Thưa bác sĩ, do công việc nên cả ngày tôi phải ngồi giữa nhiều máy tính. Hiện tôi đang mang thai, thì việc ngồi giữa nhiều máy tính như vậy có an toàn không ạ?

Dầu cá và các chất bổ sung omega 3 khác có tốt cho thai phụ không?
Dầu cá và các chất bổ sung omega 3 khác có tốt cho thai phụ không?

Câu hỏi: - Thưa bác sĩ, dùng dầu cá và các chất bổ sung omega 3 khác có tốt cho thai nhi không ạ? Bác sĩ cho tôi một lời khuyên nhé! Cảm ơn bác sĩ!

Cần bổ sung bao nhiêu axit folic khi mang thai?
Cần bổ sung bao nhiêu axit folic khi mang thai?

Bổ sung axit folic là điều đặc biệt quan trọng cả trước và trong thời gian mang thai. Axit folic giúp đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây