1

Hỏi về tiêm trưởng thành phổi

Hiện em đang mang bầu ở tuần thứ 30. Bác sĩ xác định em bị nhau tiền đạo trung tâm nên phải tiêm mũi trưởng thành phổi cho thai nhi. Vậy, nếu em đên Bv Phụ sản TW ở Hà Nội tiêm cho yên tâm thì có cần phải nhập viện không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Đến Bệnh viện đăng ký tiêm luôn, không cần phải nhập viện

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Lý do nên chích trưởng thành phổi sớm cho bé?

Em đang mang thai được 30 tuần, ngôi đầu. Khi thai 8 tuần, bs chẩn đoán tử cung 2 sừng. Cách 2-3 tuần, em lại bị ra huyết, đến 25 tuần thì hết. Khi thai được 24 và 30 tuần, bs nói tử cung em ngắn (# 26 mm) và khuyên em nên chích trưởng thành phổi sớm cho bé từ tuần 31.Vì sao phải như vậy ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  488 lượt xem

Bà bầu uống sữa từ bò được tiêm hormone tăng trưởng có an toàn không?

- Thưa bác sĩ, bà bầu uống sữa từ bò được tiêm hormone tăng trưởng có an toàn cho thai nhi không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  824 lượt xem

Sao phải tiêm hỗ trợ phổi cho thai nhi ở tuân thứ 34?

Em đang mang thai ở tuần thứ 34, đi khám định kỳ, bs cho siêu âm rồi kê đơn thuốc như sau: sắt, canxi, progesteron đặt âm đạo, tiêm hỗ trợ phổi 2 lần (cách nhau 24h). Triệu chứng sau khi tiêm: thai cử động ít hơn, hơi cương và đau phần bụng dưới. Mẹ thấy hơi khó thở. Em muốn hỏi: tiêm thuốc hỗ trợ phổi để làm gì, liệu em bé có sao ko ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  770 lượt xem

Tiêm thuốc trợ phổi cho song thai con so, 31 tuần tuổi

Năm nay em 28 tuổi, mang thai đôi con so được 31 tuần 5 ngày. Khi đi siêu âm bs bảo cần tiêm 4 liều thuốc trợ phổi cho thai nhi. Em không biết liệu có phải tiêm 4 liều không, hay chỉ cần 2 liều thôi - Và, khi tiêm có cần nhập viện không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  923 lượt xem

Bệnh viện có sẵn huyết thanh để tiêm cho em bé không?

Em đang mang bầu được 34 tuần. Trước khi có bầu, em bị viêm gan B mạn, men gan ổn định trong ngưỡng cho phép. Em được biết ngay khi sinh ra, em bé sẽ được tiêm huyết thanh ngừa lây nhiễm viêm gan B từ mẹ. Vậy, trước khi sinh có phải đăng ký đặt trước huyết thanh không, hay Bv luôn có sẵn ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  857 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Tiêm Vắc xin Tdap: bảo vệ bà bầu và em bé khỏi bị ho gà
Tiêm Vắc xin Tdap: bảo vệ bà bầu và em bé khỏi bị ho gà

Nếu bạn tiêm Tdap trước hoặc trong khi mang thai, con bạn sẽ có kháng thể từ bạn trong thời kỳ mang thai, điều này giúp bé phòng ngừa khi mới sinh, khi bé vẫn còn quá nhỏ để được tiêm vắcxin.

Tiêm vắc xin phòng bệnh cúm khi đang mang thai
Tiêm vắc xin phòng bệnh cúm khi đang mang thai

Tiêm phòng cúm cho bà bầu cũng mang lại lợi ích cho em bé của bạn. Các kháng thể mà cơ thể bạn phát triển sẽ được truyền cho em bé và bảo vệ bé khỏi bệnh cúm trong vài tháng sau sinh.

Tiêm phòng cúm khi mang thai
Tiêm phòng cúm khi mang thai

Nhiều phụ nữ mang bầu lựa chọn liệu pháp tiêm phòng cúm, tuy nhiên họ vẫn chưa thực sự an tâm với việc tiêm phòng này có an toàn cho thai nhi hay không? Cùng đi tìm lời giải đáp này trong bài viết dưới đây!

Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?
Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?

Các bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai không nên chủng ngừa vắc-xin sống, sử dụng virus được làm suy yếu, như vắc-xin MMR (sởi, quai bị và rubella) và vắcxin thủy đậu. Nhưng có hai loại vắc xin mà bác sĩ khuyến cáo các bà bầu nên tiêm: vắc xin cúm và Tdap (uốn ván-bạch hầu-ho gà).

Thai chậm tăng trưởng trong tử cung (IUGR)
Thai chậm tăng trưởng trong tử cung (IUGR)

Thai chậm tăng trưởng trong tử cung có nguy cơ tử vong cao do lượng oxy và chất dinh dưỡng trong tử cung thấp. Điều quan trọng là cần thực hiện thăm khám đầy đủ và theo dõi thai kỳ cẩn thận, phát hiện sớm và có các biện pháp can thiệp kịp thời.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây