1

 ???? ???́? ??́? ???̂́? ??(-), ??̉? ???̣ ????? ??́? ??̛?̛̣? ??̂̀? 200?? đ?̂̉ ???̂? ??̃? ????-?

Cả quá trình khám thai, chị Nguyễn Thị Q. (SN 1993, trú tại Thanh Hóa) đều nhận kết quả mang nhóm máu RH (+) không có gì đáng lo. Ngày 23/11/2020, sản phụ sinh thường một bé gái tại cơ sở y tế gần nhà. Sau khi vượt cạn thành công, gia đình được thông báo sản phụ thuộc nhóm máu hiếm RH(-), cần tiêm mũi anti-D trong vòng 72 giờ sau sinh. Tuy nhiên cơ sở y tế không có thuốc tiêm khiến gia đình vô cùng lo lắng.

? Sau khi tìm hiểu, chồng sản phụ biết đến khoa Khám Chuyên sâu sản phụ khoa & Sơ sinh - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội liền gọi tới tổng đài của khoa xin được tư vấn. Thấu hiểu lo lắng của gia đình và biết được sức khỏe sản phụ sau sinh chưa hồi phục, Ths. BSCKII Nguyễn Thị Minh Thanh – Phó trưởng khoa đã tư vấn loại thuốc có thể tiêm, gia đình có thể đặt mua để bác sĩ hoặc nhân viên y tế tại cơ sở gần nhà thực hiện. Anh lập tức hỏi ý kiến cơ sở y tế địa phương, tuy nhiên, do chưa thực hiện tiêm mũi anti-D bao giờ nên ngay cả khi có thuốc, cơ sở cũng khó thực hiện. Vậy là chỉ sau sinh 24 giờ, vợ chồng chị Q. vượt gần 200km tới bệnh viện chuyên khoa đầu ngành để được thăm khám.

❗️ Khi tới khoa Khám Chuyên sâu sản phụ khoa & Sơ sinh - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, chị nhanh chóng được chỉ định xét nghiệm, kiểm tra tình trạng sức khỏe kỹ càng trước khi tiêm. Vừa trải qua cuộc vượt cạn, thể trạng còn yếu nhưng chị được bác sĩ và nhân viên y tế khoa hướng dẫn và giúp đỡ tận tình. Sau khi tiêm, chồng sản phụ muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, đặc biệt là Ths. BSCKII Nguyễn Thị Minh Thanh đã nhiệt tình chỉ dẫn và giúp gia đình gỡ bỏ nỗi lo lắng.

? Qua đây, Bệnh viên khuyến cáo: chị em trước khi mang thai và trong thai kỳ nên thăm khám và kiểm tra sức khỏe tại cơ sở y tế chuyên khoa để được phát hiện bất thường. Đặc biệt khám tổng quát trước khi mang thai là bước chuẩn bị quan trọng để có một thai kỳ an toàn giúp sản phụ và em bé khỏe mạnh.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao là địa chỉ tin cậy giúp bạn chuẩn bị một sức khỏe tốt trước khi mang thai và đồng hành cùng bạn để có một thai kỳ khỏe mạnh.

--------------------------

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

☎ Tổng đài đặt khám: 1900 6922

? Cơ sở 1: Số 929 Đường La Thành, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

? Cơ sở 2: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

? Cơ sở 3: Số 10 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Cận cảnh sinh thường siêu khó Cận cảnh sinh thường siêu khó 02:43
Cận cảnh sinh thường siêu khó
3 năm trước
·
24702 Lượt xem
Mẹ thai IVF nên sinh thường hay sinh mổ? Mẹ thai IVF nên sinh thường hay sinh mổ? 12:30
Mẹ thai IVF nên sinh thường hay sinh mổ?
3 năm trước
·
2144 Lượt xem
RẶN VÀ THỞ ĐÚNG KHI SINH THƯỜNG RẶN VÀ THỞ ĐÚNG KHI SINH THƯỜNG 03:52
RẶN VÀ THỞ ĐÚNG KHI SINH THƯỜNG
3 năm trước
·
1453 Lượt xem
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây