1

Có bị nhiễm Rubella trong thai kỳ không?

Có bầu được gần 7 tuần, em đi khám và xét nghiệm máu tại Bv kết quả rubella của em igg âm tính 0.06. Theo hẹn của bs, khi thai 16 tuần, em đi xét nghiệm lại, igG 37, dương tính và igM âm tính. Vậy, em có bị nhiễm rubella trong thời gian mang thai hay không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Chưa đủ thông tin, chưa thể kết luận có bị nhiễm rubella hay không

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có đúng là bị nhiễm Rubella trong thai kỳ không?

Mang thai được 12 tuần, em đi xét nghiệm máu và nước tiểu. Chỉ số igM là Grayzone 1.25, igG là Reactive 61.1. Bs ở huyện bảo em bị nhiễm Rubella. Nhưng cách đây hơn 10 năm, khi có dịch Rubella hoành hành, nhiều người bị phát ban nên em và chị đã tiêm ngừa Rubella. Hiện, chị em đã có 3 cháu khoẻ mạnh, bình thường. Vậy, theo kết quả xn trên thì có đúng là em bị nhiễm Rubella không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  488 lượt xem

- Liệu em có bị nhiễm Rubella khi mang thai không?

Em mang thai được 13 tuần. Vào tuần thứ 12, đi xét nghiệm sàng lọc Rubella lần 1, kết quả IgG: 139.8 IU/ML dương tính, Rubella IgM 1.33 S/CO dương tính. Bác sỹ hẹn 2 tuần nữa xn lại mới xác định được. Với kết quả trên, em có bị nhiễm Rubella khi mang thai không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  610 lượt xem

Thai nhi có nguy cơ nhiễm rubella bẩm sinh không?

Mang thai 12 tuần, đi xét nghiệm rubella lần 1 cho kết quả: igm âm tính 0.238, igg dương tính 65.6. Sau 4 tuần, xét nghiệm lần 2 cho igm âm tính 0.247, igg dương tính 75.6. Vậy, con em có nguy cơ nhiễm rubella bẩm sinh không ạ. Xét nghiệm lần 2 cách lần 1 là 4 tuần như vậy có cho kết quả chính xác không ạ? Em rất lo lắng, mong bác sĩ tư vấn giúp?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  482 lượt xem

Với kết quả này, thai nhi có bị nhiễm rubella không?

Em vừa xét nghiệm rubella, kết quả Igm (+): 4 (Âm1,6) Igg (+): 77.9 (<10). Sau 2 tuần, xét nghiệm lại, kết quả: Igm và Igg đều dương (Igm: 3,97 và Igg: 66,7). Trước đó, em chưa chích ngừa rubella. Trong quá trình mang thai, em không bị phát ban, thỉnh thoảng chiều tối có sốt nhẹ. Mong được bs tư vấn ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  782 lượt xem

Hít phải khói từ gỗ trong khi mang thai có an toàn không?

Bác sĩ ơi, nhà em ở vùng miền núi, thường xuyên dùng bếp củi để nấu ăn. Vừa rồi em nghe thấy thông tin là hít phải khói từ gỗ trong khi mang thai là không tốt. Em lại đang mang thai nữa, không hiểu thông tin đó có đúng không bác sĩ?

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  3154 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
90% các mẹ bầu không biết cách chăm sóc thai nhi trong 3 tháng đầu của thai kỳ 12:25 90% các mẹ bầu không biết cách chăm sóc thai nhi trong 3 tháng đầu của thai kỳ
Thai nhi tăng cân quá nhanh: Không phải luôn tốt như mẹ nghĩ! 07:04 Thai nhi tăng cân quá nhanh: Không phải luôn tốt như mẹ nghĩ!
Thai nhi tăng cân quá nhanh: Không phải luôn tốt như mẹ nghĩ!
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
686 Lượt xem
Tiểu đường thai kỳ có nguy hiểm không? 11:56 Tiểu đường thai kỳ có nguy hiểm không?
Tiểu đường thai kỳ có nguy hiểm không?
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
647 Lượt xem
Mẹ bầu thiếu nước ối trong thai kỳ 11:06 Mẹ bầu thiếu nước ối trong thai kỳ
Mẹ bầu thiếu nước ối trong thai kỳ
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
512 Lượt xem
Tin liên quan
Nhiễm bệnh Herpes trong thời kỳ mang thai
Nhiễm bệnh Herpes trong thời kỳ mang thai

Hầu hết những người bị herpes sinh dục hoặc không có triệu chứng hoặc chỉ có các triệu chứng rất nhẹ mà thường không được chú ý. Theo CDC, gần 90% những người bị chứng mụn rộp không nhận ra.

Nhiễm khuẩn âm đạo trong khi mang thai
Nhiễm khuẩn âm đạo trong khi mang thai

Viêm âm đạo do vi khuẩn trong thời gian mang thai.

Bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasmosis trong thai kỳ
Bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasmosis trong thai kỳ

Các nhà nghiên cứu ước tính rằng, trong số hơn 4 triệu ca sinh ở Hoa Kỳ mỗi năm, có khoảng từ 400 đến 4.000 trẻ sơ sinh được sinh ra với chứng toxoplasmosis (được gọi là chứng toxoplasmosis bẩm sinh)

Bệnh ban đỏ nhiễm khuẩn do parvovirus B19 trong thai kỳ
Bệnh ban đỏ nhiễm khuẩn do parvovirus B19 trong thai kỳ

Nguy cơ bạn lây truyền bệnh ban đỏ nhiễm khuẩn do parvovirus B19 cho em bé khi mang thai là thấp. Trong nhiều trường hợp, sức khỏe của thai nhi đều tốt, mặc dù vẫn có khả năng virus Parvo B19 có nguy cơ gây ra các biến chứng nghiêm trọng. Nếu bạn nghi ngờ bạn phơi nhiễm với căn bệnh này, hãy thông báo với bác sĩ – người theo dõi thai kỳ của bạn.

Nhiễm HIV/AIDS trong thai kỳ
Nhiễm HIV/AIDS trong thai kỳ

Nếu bạn bị HIV dương tính, việc điều trị thích hợp có thể làm giảm đáng kể nguy cơ lây lan virus sang em bé và điều này rất cần thiết để bảo vệ sức khoẻ của bạn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây