1

Xét nghiệm mới giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán đau tim - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Theo Tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Tim mạch Trung tâm Hamburg, Đức đã áp dụng kiểu xét nghiệm mới có thể loại trừ ca nghi vấn đau tim chính xác đến 99% trong vòng 3 giờ.

Khi ai đó bị đau ngực hay có triệu chứng khác về tim, thật khó nói rằng họ bị đau tim. Điện tâm đồ, một trong những phương pháp kiểm tra chủ yếu hiện nay giúp xác định thương tổn về tim cũng khó kết luận được. Khi đó, các bác sĩ có thể xét nghiệm máu để đo một loại protein cơ tim có trong máu gọi là troponin I, nếu hàm lượng cao, có thể bệnh nhân đã trải qua cơn đau tim.

Trong số 1.818 bệnh nhân Đức được nghiên cứu, 413 người được chẩn đoán bị đau tim. Khi sử dụng cả hai phương pháp, phân tích troponin I có độ nhạy cao (hsTnI) đưa đến kết luận về đau tim trong vòng 3 giờ, trong khi nếu áp dụng  phương pháp thử nghiệm troponin I hiện nay (gọi là xét nghiệm cTNI), kết luận cuối cùng chỉ có sau nhiều lần lấy máu xét nghiệm trong thời gian 16 giờ.

Theo Robert Glatter, bác sĩ cấp cứu tại bệnh viện Lenox Hill, thành phố New York, giải pháp này giảm đáng kể thời gian chờ đợi kết quả chẩn đoán của bệnh nhân khi bị đau ngực cấp. Điều này rất quan trọng vì càng chẩn đoán sớm, bệnh nhân càng có thời gian để bắt đầu các liệu pháp can thiệp kịp thời.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
GHÉP TIM CHO NGƯỜI SUY TIM GIAI ĐOẠN CUỐI GHÉP TIM CHO NGƯỜI SUY TIM GIAI ĐOẠN CUỐI 02:24
GHÉP TIM CHO NGƯỜI SUY TIM GIAI ĐOẠN CUỐI
 
 2 năm trước
 622 Lượt xem
Tin liên quan
Hạ cholesterol giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Khi bạn có quá nhiều cholesterol, nó sẽ tích tụ trong các động mạch của bạn. Sự tích tụ này làm cho động mạch xơ cứng lại - một quá trình được gọi là xơ vữa động mạch.

Chẩn đoán mức cholesterol cao

Mọi người trên 20 tuổi nên đo mức cholesterol mỗi 5 năm một lần.

Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới
Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới

Bệnh tim mạch ở nam giới có những triệu chứng và dấu hiệu gì khác so với nữ giới?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây