1

Vì sao Rối loạn mỡ máu dẫn đến thiếu máu cơ tim? - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Nồng độ cholesterol trong máu cao là nguyên nhân chủ yếu của quá trình vữa xơ động mạch và dần dần làm hẹp các động mạch vành cung cấp máu cho tim và các động mạch khác cung cấp máu cho các cơ quan khác của cơ thể.

Khi động mạch vành bị hẹp sẽ làm giảm dòng máu tới nuôi cơ tim gây ra cơn đau thắt ngực, gây thiếu máu và thậm chí có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim.

Lời khuyên của bác sĩ

  • Thay đổi lối sống phối hợp với việc sử dụng thuốc một cách tích cực có thể phòng ngừa sự tiến triển hoặc thậm chí có thể làm thoái triển bệnh động mạch vành.
  • Những người trên 45 tuổi nên kiểm tra lipid máu định kỳ 6 tháng một lần.
  • Kiểm tra lipid máu cho những người trẻ tuổi hơn nếu như có các yếu tố nguy cơ khác như bị tăng huyết áp hay hút thuốc lá, tiền sử có người ruột thịt trong gia đinh bị bệnh động mạch vành.
  • Trẻ em thường không cần kiểm tra lượng lipid máu trừ khi bị bệnh tiểu đường.
  • Nói chung thì siêu âm tim không giúp chẩn đoán bệnh tim thiếu máu cục bộ mà giúp phát hiện các biến chứng của bệnh thông qua đánh giá vận động của thành tâm thất trái hay chức năng của tâm thất trái.
  • Nếu siêu âm tim thấy có rối loạn vận động (giảm vận động, mất vận động...) thành tâm thất trái thì nhiều khả năng đa bị nhồi máu cơ tim hay bị thiếu máu cơ tim rất trầm trọng. Người bệnh nên đến trung tâm tim mạch để khám và có chẩn đoán chính xác nhất.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Hạ cholesterol giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Khi bạn có quá nhiều cholesterol, nó sẽ tích tụ trong các động mạch của bạn. Sự tích tụ này làm cho động mạch xơ cứng lại - một quá trình được gọi là xơ vữa động mạch.

Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới
Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới

Bệnh tim mạch ở nam giới có những triệu chứng và dấu hiệu gì khác so với nữ giới?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây