1

VÌ SAO PHỤ NỮ MANG THAI NHẤT ĐỊNH PHẢI TIÊM VẮC XIN CÚM?

“Người ta không chết vì cúm nhưng sẽ chết vì những biến chứng của nó. Nếu mẹ bầu không may nhiễm cúm thì cực kỳ nguy hiểm, cúm sẽ làm thay đổi cấu trúc bào thai trong 3 tháng đầu, gây ra những di chứng nặng nề cho con sau khi chào đời”, bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng I, TP.HCM khuyến cáo.

✨ Cúm mùa được cho là bệnh “sói đội lốt cừu”, nhiều người đang xem nhẹ nguy cơ và mức độ nghiêm trọng do cúm gây ra. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), phụ nữ mang thai là nhóm đối tượng đầu tiên cần ưu tiên tiêm phòng cúm vì 3 lý do sau:

1.Ngăn ngừa cúm và biến chứng cho mẹ: Khi hệ miễn dịch suy giảm, cơ thể người mẹ không thể tự chống lại bệnh cúm. Bệnh có thể tiến triển nặng lên, dẫn đến viêm phổi và những vấn đề khác. Đây là nguy cơ khiến em bé dễ sinh nhẹ cân, sinh non, thai chết lưu, nhất là khi mắc cúm trong 3 tháng đầu thai kỳ.

2.Ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe thai nhi tiềm ẩn: Bị sốt do cúm trong thai kỳ đầu mang thai có thể làm tăng nguy cơ dị tật thai nhi.

3. Bảo vệ trẻ sau khi sinh: Trẻ sơ sinh có nguy cơ cao mắc triệu chứng cúm nặng, nhưng trẻ chỉ có thể tiêm vắc xin cúm khi được 6 tháng tuổi. Nếu mẹ bầu tiêm phòng cúm khi mang thai, các kháng thể sẽ truyền qua nhau thai và sữa mẹ, giúp bảo vệ bé khỏi cúm ngay khi chào đời.

? Vắc xin cúm an toàn cho mẹ bầu. Vì một thai kỳ khỏe mạnh, an yên. Hãy CHỦ ĐỘNG tiêm phòng VẮC XIN CÚM càng sớm càng tốt ngay từ hôm nay!

? Gọi ngay Hotline: 028.7300.6595 để được tư vấn, mua trước và đặt lịch tiêm vắc xin.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Hít phải khói từ gỗ trong khi mang thai có an toàn không?

Bác sĩ ơi, nhà em ở vùng miền núi, thường xuyên dùng bếp củi để nấu ăn. Vừa rồi em nghe thấy thông tin là hít phải khói từ gỗ trong khi mang thai là không tốt. Em lại đang mang thai nữa, không hiểu thông tin đó có đúng không bác sĩ?

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  3233 lượt xem

Phải làm sao khi bị cám dỗ bởi các loại thuốc ngủ trong thời kỳ mang thai?

- Thưa bác sĩ, từ khi mang thai, mỗi khi đi ngủ tôi lại có cảm giác vô cùng khó chịu. Lúc ấy, tôi chỉ muốn uống thuốc ngủ có được một giấc ngủ thật ngon. Bác sĩ bảo tôi phải làm thế nào bây giờ?

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  847 lượt xem

Có phải phụ nữ mang thai sẽ đi tiểu nhiều hơn?

- Bác sĩ ơi, phụ nữ mang thai sẽ đi tiểu nhiều hơn, đúng không ạ? Bác sĩ giải đáp giúp tôi nhé, cảm ơn bác sĩ!

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  695 lượt xem

Có phải mang thai gây ra các vấn đề về trí nhớ?

Tôi đang mang thai và gần đây tôi nhận thấy mình rất hay quên. Có phải mang thai đã khiến tôi trở nên như vậy không, thưa bác sĩ?

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  445 lượt xem

Thị lực được cải thiện khi mang thai có phải không?

- Thưa bác sĩ, tôi bị cận thị. Có phải khi mang thai tôi sẽ cải thiện được thị lực của mình phải không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  578 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Mẹ bầu mang thai đôi thì cần làm gì để mẹ khỏe con phát triển ổn định? Mẹ bầu mang thai đôi thì cần làm gì để mẹ khỏe con phát triển ổn định? 13:41
Mẹ bầu mang thai đôi thì cần làm gì để mẹ khỏe con phát triển ổn định?
Mang thai đã là một hành trình khó khăn và mang thai đôi lại thêm phần khó khăn hơn...
 3 năm trước
 673 Lượt xem
TRƯỚC KHI SINH CON MẸ NHẤT ĐỊNH PHẢI CHĂM SÓC TIỀN SẢN TRƯỚC KHI SINH CON MẸ NHẤT ĐỊNH PHẢI CHĂM SÓC TIỀN SẢN 07:36
TRƯỚC KHI SINH CON MẸ NHẤT ĐỊNH PHẢI CHĂM SÓC TIỀN SẢN
Chăm sóc tiền sản giúp đảm bảo sức khỏe của bản thân
 3 năm trước
 425 Lượt xem
Cảm ơn mẹ vì 9 tháng 10 ngày mang thai vất vả, Cảm ơn mẹ vì 9 tháng 10 ngày mang thai vất vả, 01:48
Cảm ơn mẹ vì 9 tháng 10 ngày mang thai vất vả,
Cảm ơn mẹ vì những vết rạn da trên bụng không thể nào xóa hết,Cảm ơn mẹ vì đã chịu đựng cơn chuột rút lúc nửa đêm, trằn trọc không ngủ được...
 3 năm trước
 1299 Lượt xem
Mang nhóm máu hiếm RH(-), sản phụ Thanh Hóa vượt gần 200km để tiêm mũi anti-D Mang nhóm máu hiếm RH(-), sản phụ Thanh Hóa vượt gần 200km để tiêm mũi anti-D 01:36
Mang nhóm máu hiếm RH(-), sản phụ Thanh Hóa vượt gần 200km để tiêm mũi anti-D
 ???? ???́? ??́? ???̂́? ??(-), ??̉? ???̣ ????? ??́? ??̛?̛̣? ??̂̀? 200?? đ?̂̉ ???̂? ??̃? ????-?Cả quá trình khám thai, chị Nguyễn Thị Q....
 3 năm trước
 450 Lượt xem
Thai nhi tăng cân quá nhanh: Không phải luôn tốt như mẹ nghĩ! Thai nhi tăng cân quá nhanh: Không phải luôn tốt như mẹ nghĩ! 07:04
Thai nhi tăng cân quá nhanh: Không phải luôn tốt như mẹ nghĩ!
 Việc thai nhi tăng cân quá nhanh có thể nguy hiểm đến sức khỏe bé và mẹ trong quá trình thai nghén.
 3 năm trước
 707 Lượt xem
Tin liên quan
Tiêm vắc xin phòng bệnh cúm khi đang mang thai
Tiêm vắc xin phòng bệnh cúm khi đang mang thai

Tiêm phòng cúm cho bà bầu cũng mang lại lợi ích cho em bé của bạn. Các kháng thể mà cơ thể bạn phát triển sẽ được truyền cho em bé và bảo vệ bé khỏi bệnh cúm trong vài tháng sau sinh.

Tiêm phòng cúm khi mang thai
Tiêm phòng cúm khi mang thai

Nhiều phụ nữ mang bầu lựa chọn liệu pháp tiêm phòng cúm, tuy nhiên họ vẫn chưa thực sự an tâm với việc tiêm phòng này có an toàn cho thai nhi hay không? Cùng đi tìm lời giải đáp này trong bài viết dưới đây!

Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?
Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?

Các bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai không nên chủng ngừa vắc-xin sống, sử dụng virus được làm suy yếu, như vắc-xin MMR (sởi, quai bị và rubella) và vắcxin thủy đậu. Nhưng có hai loại vắc xin mà bác sĩ khuyến cáo các bà bầu nên tiêm: vắc xin cúm và Tdap (uốn ván-bạch hầu-ho gà).

Khi nào bắt buộc phải nằm trên giường trong quá trình mang thai?
Khi nào bắt buộc phải nằm trên giường trong quá trình mang thai?

Chả mấy người khuyên phụ nữ mang thai nên “nghỉ ngơi trên giường (Bedrest)”. Nhưng việc bị gò bó ở nhà hoặc tệ hơn là ở một bệnh viện để tránh chuyển dạ sớm hoặc kiểm soát huyết áp cao là tình trạng phổ biến đến mức đáng ngạc nhiên.

Giải mã giấc mơ khi mang thai: Tam cá nguyệt thứ nhất
Giải mã giấc mơ khi mang thai: Tam cá nguyệt thứ nhất

Đầu tiên bạn sinh ra …chồng mình. Sau đó bạn chạy trốn nhanh chóng trong một cái xe buýt. Cuối cùng bạn bị nhấn chìm bởi một làn sóng thủy triều. Một số hình ảnh giấc mơ thường xuất hiện ở những giai đoạn nhất định của thai kỳ. Để xem những giấc mơ có thể nói lên điều gì, hãy đọc tiếp. Các trích đoạn sau đây được chuyển thể từ cuốn "Women's Bodies, Women's Dreams" của nhà tâm lý học Patricia Garfield, mô tả một số ước mơ phổ biến trong tam cá nguyệt thứ nhất và những giải mã về chúng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây