1

U tuyến giáp lành tính kiêng ăn gì?

Như các bạn đã biết, u tuyến giáp lành tính không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu phát triển lớn có thể gây chèn ép, dẫn tới khó thở, khó nuốt.... Do đó, để căn bệnh này không gây ra những tác hại thì ngoài việc điều trị kịp thời, người bệnh cần lưu ý chế độ ăn cũng vô cùng quan trọng. Sau đây là một số thực phẩm người mắc bệnh u tuyến giáp cần kiêng:

⚠️ Đồ ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp được chế biến sẵn

Đây là nhóm thực phẩm đầu tiên mà người bị u tuyến giáp nên kiêng bời đồ ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp thường có chất phụ gia, chất bảo quản,.. Khi dùng quá nhiều chúng sẽ làm cho phần u phát triển nhanh hơn, mạnh hơn. Điều này không tốt cho sức khỏe và quá trình điều trị bệnh.

.

⚠️ Đậu nành

Không chỉ có đậu nành mà các món ăn chế biến từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu phụ, tào phớ, óc đậu,.. cũng nằm trong danh sách cần kiêng. Bởi lẽ đậu nành có chứa chất isoflavone gây cản trở quá trình tạo hooc môn ở tuyến giáp. Chính vì vậy, người bị u tuyến giáp nên hạn chế sử dụng loại thực phẩm này.

.

⚠️ Thực phẩm có chứa nhiều chất xơ

Chất xơ ngăn cản cơ thể người bệnh hấp thụ các loại thuốc điều trị bệnh u tuyến giáp. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình điều trị bệnh. Vì thế, lời khuyên từ các chuyên gia đó là người bị u tuyến giáp dù là lành tính cũng chỉ nên bổ sung lượng nhỏ chất xơ trong mỗi bữa ăn để việc điều trị u tuyến giáp đạt hiệu quả tốt nhất.

.

⚠️ Đường và các chất tạo ngọt

Các chất tạo ngọt luôn làm suy giảm chức năng của tuyến giáp. Khi cơ thể dung nạp quá nhiều đường hay các chất tạo ngọt thì cơ thể không thể chuyển hóa đường thành năng lượng. Hệ quả mà nó đưa đến đó là thừa đường, tăng cân và gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của tuyến giáp.

.

⚠️ Nội tạng động vật

Nội tạng động vật chứa nhiều Axit alpha lipoic gây ảnh hưởng xấu đến tuyến giáp. Chưa kể, axit lipoic còn làm mất tác dụng của thuốc điều trị u tuyến giáp. Điều này khiến quá trình điều trị bệnh bị ảnh hưởng rất lớn, thời gian điều trị phải kéo dài hơn rất nhiều.

.

⚠️ Thực phẩm chứa Gluten

Các loại thực phẩm có chứa nhiều Gluten như lúa mạch, lúa mì,… là tác nhân ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của cơ thể khiến nguy cơ mắc bệnh suy giáp, cường giáp tăng cao. Chúng là chất xúc tác khiến bệnh u tuyến giáp phát triển mạnh mẽ.

.

⚠️ Các loại chất kích thích, bia, rượu

Có một sự thật hiển nhiên đó là dù bạn là một người khỏe mạnh thì việc sử dụng chất kích thích, rượu bia cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Khi bạn đang có bệnh trong người thì dù có là lành tính thì chúng đều có những tác động tiêu cực.

Cho nên khi đã bị u tuyến giáp hay đang trong quá trình điều trị bệnh, mức độ nghiêm trọng của bệnh là nặng hay nhẹ thì cũng nên tránh xa những thứ này. Bởi lẽ, chúng sẽ gây rối loạn hoạt động của tuyến giáp, kích thích hệ tiêu hóa, làm giảm khả năng hấp thụ thuốc điều trị bệnh.

.

Để hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh u tuyến giáp lành tính thì việc chú ý u tuyến giáp lành tính kiêng ăn gì là vô cùng quan trọng. Vì thế, người bệnh cần hết sức chú ý đến chế độ ăn. Có nhiều loại thực phẩm chúng ta ăn vào có thể vô tình khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn hoặc kéo dài đợt điều trị gây tốn kém và mệt mỏi.

-----

?‍♀️ AN TÂM LỰA CHỌN - XỬ GỌN U bằng điều trị công nghệ cao tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc.

?Đến với Thu Cúc, bạn sẽ được trải nghiệm môi trường y tế an toàn, thân thiện, chất lượng cao cho tất cả mọi người. Ghi điểm tuyệt đối từ cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại đến chế độ chăm sóc như người nhà cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi uy tín trong nghề.

?Thạc sĩ y học, chuyên gia can thiệp và chẩn đoán hình ảnh – bác sĩ Trần Đức Ngọc. Bác sĩ Ngọc được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, từng đảm nhận toàn bộ phần can thiệp chẩn đoán tại Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội (Bệnh viện Xanh Pôn), sẽ trực tiếp thực hiện phương pháp đốt sóng cao tần trị u lành tuyến giáp.

?Thiết bị y tế vượt trội: Sử dụng máy đốt sóng cao tần có tính năng hiện đại nhất hiện nay với nhiều tính năng tự đọc nhiệt độ và tự động dừng, hiệu quả tiêu diệt khối u tối đa.

➥ Inbox để đặt lịch thăm khám và điều trị ngay hôm nay

-----

HỆ THỐNG Y TẾ THU CÚC

? Cơ sở 286 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

? Cơ sở 216 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội

? Cơ sở 32 Đại Từ - Hoàng Mai - Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Cường tuyến cận giáp: Triệu chứng, biến chứng và điều trị
Cường tuyến cận giáp: Triệu chứng, biến chứng và điều trị

Khi bị cường tuyến cận giáp, một hoặc nhiều tuyến cận giáp hoạt động quá mức và tạo ra quá nhiều PTH. Điều này có thể là do khối u, phì đại tuyến cận giáp hoặc các vấn đề về cấu trúc khác của tuyến cận giáp.

6 lý do trứng là thực phẩm lành mạnh nhất hành tinh
6 lý do trứng là thực phẩm lành mạnh nhất hành tinh

Trứng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nên được ví như một loại “vitamin tổng hợp của tự nhiên”. Trứng còn có một số chất chống oxy hóa đặc biệt và các dưỡng chất có lợi cho não mà nhiều người đang bị thiếu hụt.

Chất béo trung tính chuỗi trung bình (MCT) là gì và có lợi ích như thế nào?
Chất béo trung tính chuỗi trung bình (MCT) là gì và có lợi ích như thế nào?

Chất béo trung tính chuỗi trung bình (MCT) có thể giúp giảm cân và các sản phẩm bổ sung chất dinh dưỡng này được nhiều vận động viên và người tập thể hình sử dụng.

Uống cà phê như thế nào cho lành mạnh tốt cho sức khỏe?
Uống cà phê như thế nào cho lành mạnh tốt cho sức khỏe?

Thường xuyên uống cà phê mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, thức uống này có thể gây hại nếu uống quá nhiều hoặc thêm những thành phần không lành mạnh vào cà phê.

Chế độ ăn kiêng giảm cân bằng cà phê có hiệu quả không?
Chế độ ăn kiêng giảm cân bằng cà phê có hiệu quả không?

Uống cà phê để giảm cân là một phương pháp được khá nhiều người áp dụng. Khi thực hiện phương pháp này, bạn sẽ uống vài cốc cà phê mỗi ngày và đồng thời hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây