1

MÁCH MẸ MẸO TẬP CHO BÉ ĂN RAU XANH

Việc trẻ 1 – 5 tuổi không chịu ăn rau hay bất kỳ một thực phẩm nào đó là một chuyện rất bình thường. Do đó, các mẹ phải có “chiêu” để giúp trẻ tập thói quen thích ăn rau.

?Thiết kế hình rau, củ thật bắt mắt

Dùng các dụng cụ cắt hình hoa, ngôi sao, động vật,… hoặc bất kỳ hình nào bé thích để tạo hình các loại củ (như cà rốt, củ cải trắng, su hào….) rồi đem nấu thành súp hoặc bất kỳ món nào bé mê

?Rủ bé cùng làm bếp

Những bé thường xuyên giúp cha mẹ việc bếp núc sẽ có thói quen ăn uống lành mạnh và tính tự lập cao hơn các bé khác. Do đó, hãy động viên bé giúp đỡ cha mẹ các việc nhỏ như: xếp cà chua bi vào đĩa, bày dưa chuột vào đĩa đựng salat, trộn đều rau… Bằng cách này, bé sẽ có cơ hội tiếp xúc nhiều với các loại rau quả và hào hứng ăn chính thành quả của mình.

?Để bé nhìn thấy bạn bè ăn rau ngon lành

Nên cho bé cùng đi với bạn đồng trang lứa và có khả năng ăn tốt, ăn giỏi. Khi đến giờ ăn thì cả mẹ và bé đều ăn cùng. Chú ý là các mẹ nên làm cơm hộp cho bé đủ màu sắc và hình dáng, mục đích là để hấp dẫn thị giác của bé trước. Khi ăn cùng với bạn, nếu bé thấy bạn ăn giỏi và ăn tất cả mọi thứ, kể cả loại bé không thích thì bé cũng sẽ bắt chước bạn.

?Cho bé ăn món bé thích đầu tiên trong bữa ăn

Mẹo ở đây chính là cha mẹ phải cùng ăn với con và luôn miệng nói “ôi ngon quá” để kích thích tính tò mò của bé. Sau đấy thì có thể đem món bé không thích ra. Lúc đầu bé sẽ có thể không ăn, nhưng sau đó vì tò mò, hoặc lần 2, 3… bé sẽ “thử” múc món ăn mình không thích và trộn chung với món ăn mình thích để ăn thử. Lúc này mẹ có thể đem món bé “cực thích” ra xem như phần thưởng dành cho bé.

------

?Nếu mẹ có bất kỳ thắc mắc gì đừng ngại inbox hoặc comment để được tư vấn cụ thể!

-----

HỆ THỐNG Y TẾ THU CÚC TCI

Cơ sở 286 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Cơ sở 216 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội

Cơ sở 32 Đại Từ - Hoàng Mai - Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Trẻ sinh non 34 tuần, 4 tháng đi ngoài phân xanh đen, bết dính và nặng mùi là bị làm sao?

Bé nhà em sinh non 34 tuần, nặng 1,5kg. Nay bé đã được 4 tháng rưỡi, nặng 7,2 kg. Ngay từ đầu em vừa kết hợp cho bé bú mẹ lẫn bú bình. Đến nay sữa mẹ không đủ nên bé bỏ bú mẹ luôn. Từ trước tới giờ phân của bé vẫn bình thường, chỉ có 4 ngày trở lại đây, em bỗng thấy phân của bé có màu xanh đen, dẻo, bết dính và hơi nặng mùi. Bé vẫn bú bình thường. Xin hỏi phân của bé nhà em như vậy có vấn đề gì không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2302 lượt xem

Bé 3,5 tháng nặng 6kg và đi ngoài phân xanh rêu có bình thường không?

Bé nhà em hiện 3,5 tháng, bé nặng 6kg là có trong tiêu chuẩn bình thường không ạ? Hiện bé đang uống sữa Nan. Gần đây em thấy phân bé có màu xanh rêu, như thế có khác thường không ạ? Hơn nữa em thấy bé có hiện tượng rụng tóc, chiều tối đang ngủ lại khóc thét lên. Ngày thì bé chơi ngoan. Cho em hỏi bé rụng tóc có phải do thiếu canxi không? Em cho bé uống bổ sung cobie (canxi) và ostelin (vitamin D)có tốt không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1745 lượt xem

Trẻ 2 tháng đi ngoài phân màu xanh đen pha lẫn vàng có bình thường không?

Bé nhà em sinh non lúc em 29 tuần 5 ngày. Hiện giờ bé đã 2 tháng và nặng 3,2kg. Ngày bé bú khoảng 700 - 800ml sữa công thức. Bé không bú sữa mẹ ạ. Bé bú như vậy có nhiều quá không? Và hai ngày gần đây khi đi ị, phân bé có màu xanh đen pha lẫn màu vàng thì có bình thường không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  4788 lượt xem

Trẻ uống thuốc rồi đi phân nhớt màu xanh nhạt là bị làm sao?

Bé nhà em có hiện tượng bị chảy mũi rồi sau đó bị khò khè như có đờm trong cổ họng. Hiện bé đang 2 tháng 10 ngày tuổi. Em có cho bé đi khám ở khoa nhi bệnh viện Cần Thơ. Bác sĩ khám và kê thuốc cho bé uống. Nhưng sau khi uống xong thì bé đi phân nhớt màu xanh nhạt giống đờm. Hiện tượng như vậy của bé là bị sao thế ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  678 lượt xem

Bé trai đi ngoài phân xanh, có máu, uống thuốc không đỡ thì cần làm gì?

Bé trai nhà em đang được 2 tháng 15 ngày, bé nặng 5,9kg. Hai ngày gần đây bé nhà em bị đi ngoài phân xanh và có máu ạ. Đi khám thì bác sĩ kết luận bé bị tiêu chảy nhiễm khuẩn. Bé có dùng 1 ngày thuốc bác sĩ kê nhưng đi phân vẫn xanh và khi cố rặn thì vẫn có máu. Em cần phải làm gì đây ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  350 lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây