Chúng tôi trên mạng xã hội
    Tìm chúng tôi trên:
  •  
  •  

moi quang cao

Thống kê
  • Đang truy cập238
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm202
  • Hôm nay26,450
  • Tháng hiện tại1,777,508
  • Tổng lượt truy cập43,630,791

Thuốc tiêm tránh thai và nguy cơ béo phì - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Trong nghiên cứu công bố trên tạp chí "Sản khoa và Phụ khoa" của Mỹ, các chuyên gia y tế cho biết phụ nữ tăng cân nhanh chóng sau khi tiêm thuốc tránh thai có nguy cơ cao bị béo phì sau này.

Phát hiện trên có thể giúp giải thích lý do tại sao nhiều phụ nữ cảm thấy béo ra và sức khỏe yếu đi khi thực hiện biện pháp tránh thai bằng tiêm thuốc DMPA, trong đó được biết đến nhiều nhất là loại thuốc mang nhãn hiệu Depo Provera. Các chuyên gia y tế cho biết thuốc tiêm tránh thai có tác dụng tránh thai rất cao và dài ngày.

Loại thuốc này khá thuận tiện vì không phải uống từng ngày. Mỗi mũi tiêm có tác dụng tránh thai trong 3 tháng vì chứa một hàm lượng cao hormonn progestin. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu mới cho thấy phụ nữ thường tăng cân rất nhanh sau khi bắt đầu tiêm DMPA, thông thường trọng lượng cơ thể sẽ tăng 5% trong vòng 6 tháng và tình trạng tăng cân sẽ tiếp tục trong thời gian dài.

Có tới 1/4 số phụ nữ đã tiêm thuốc tham gia cuộc khảo sát bị tăng tới 10kg trong 3 năm và vẫn tiếp tục có nguy cơ tăng cân. Tiến sĩ Abbey Berenson, Giáo sư về sản khoa và phụ khoa thuộc Đại học Y Texas của Mỹ, một thành viên trong nhóm nghiên cứu, khuyên rằng những phụ nữ khi phát hiện tăng cân nhanh chóng sau khi tiêm thuốc tránh thai nên tư vấn bác sĩ về các biện pháp tránh thai khác.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Ngừng tiêm thuốc tránh thai 2 năm, sao khó thụ thai lại?

Sinh em bé được 1 năm, em có tiêm 2 mũi thuốc tránh thai thì dừng lại. Nay, đã hơn 1 năm rồi, nhưng kinh nguyệt em không đều. Khi 2 tháng mới có kinh, khi lại kéo dài hàng tháng. Giờ, em muốn sinh tiếp con thứ 2. Sau mỗi lần quan hệ, em thường có triệu chứng như đau lưng, đau bụng dưới, ngực căng to, buồn nôn, nhưng thử que vẫn thấy 1 vạch. Vậy là sao ạ - Mong được bs tư vấn?

  •  1 tháng trước
  •  1 trả lời
  •  36 lượt xem

Uống thuốc tránh thai muộn có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Em vừa phát hiện mình có thai dù em đã uống 1 viên thuốc tránh thai cấp tốc (Meopristone - mifepristone 10mg) nhưng em uống hơi muộn, quá 72h sau khi quan hệ. Theo bác sĩ, uống trễ như vậy thì có ảnh hưởng gì đến thai nhi không ạ?

  •  6 tháng trước
  •  1 trả lời
  •  190 lượt xem

Tiêm thuốc gây mê nội soi đại tràng trong thai kỳ?

Trễ kinh, em mua 3 que về thử thì đều thấy lên rõ 2 vạch. Nhưng 1 tuần trước đó, do không biết dính bầu nên em lại vừa tiêm thuốc gây mê vào tĩnh mạch để nội soi đại tràng. Vậy, bs cho em hỏi là thuốc gây mê dùng tiêm tĩnh mạch đó có làm ảnh hưởng đến em bé trong giai đoạn đầu của thai kì không ạ?

  •  5 tháng trước
  •  1 trả lời
  •  57 lượt xem

Uống thuốc tranh mà vẫn mang thai, có sao không?

Em uống thuốc tránh thai postinor 1 (levonorgestrel 1,5mg) mà vẫn dính bầu. Nếu để, liệu có nguy cơ gì cho em bé không? Mang thai được 11 tuần, độ mờ da gáy = 0,4 mm thì có bình thường không bs?

  •  5 tháng trước
  •  1 trả lời
  •  83 lượt xem

Uống thuốc viêm xoang trước khi mang thai có nguy hiểm?

Đầu tháng trước, em bị viêm xoang nên đã uống thuốc: menison 16mg, loratadin (erolim 10mg), trimoxtal 875mg/125mg, ambroxol (ambron 30mg) khoảng 05 ngày. Cuối tháng này, em vừa đi khám thì bs mới cho biết là có túi thai trong lòng tử cung GS=6mm, hẹn 2 tuần sau tái khám xem đã có tim và phôi chưa - Em lo lắm, chẳng biết phải làm gì bây giờ?

  •  5 tháng trước
  •  1 trả lời
  •  92 lượt xem
Thành viên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây