1

Thuốc tiêm tránh thai và nguy cơ béo phì - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Trong nghiên cứu công bố trên tạp chí "Sản khoa và Phụ khoa" của Mỹ, các chuyên gia y tế cho biết phụ nữ tăng cân nhanh chóng sau khi tiêm thuốc tránh thai có nguy cơ cao bị béo phì sau này.

Phát hiện trên có thể giúp giải thích lý do tại sao nhiều phụ nữ cảm thấy béo ra và sức khỏe yếu đi khi thực hiện biện pháp tránh thai bằng tiêm thuốc DMPA, trong đó được biết đến nhiều nhất là loại thuốc mang nhãn hiệu Depo Provera. Các chuyên gia y tế cho biết thuốc tiêm tránh thai có tác dụng tránh thai rất cao và dài ngày.

Loại thuốc này khá thuận tiện vì không phải uống từng ngày. Mỗi mũi tiêm có tác dụng tránh thai trong 3 tháng vì chứa một hàm lượng cao hormonn progestin. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu mới cho thấy phụ nữ thường tăng cân rất nhanh sau khi bắt đầu tiêm DMPA, thông thường trọng lượng cơ thể sẽ tăng 5% trong vòng 6 tháng và tình trạng tăng cân sẽ tiếp tục trong thời gian dài.

Có tới 1/4 số phụ nữ đã tiêm thuốc tham gia cuộc khảo sát bị tăng tới 10kg trong 3 năm và vẫn tiếp tục có nguy cơ tăng cân. Tiến sĩ Abbey Berenson, Giáo sư về sản khoa và phụ khoa thuộc Đại học Y Texas của Mỹ, một thành viên trong nhóm nghiên cứu, khuyên rằng những phụ nữ khi phát hiện tăng cân nhanh chóng sau khi tiêm thuốc tránh thai nên tư vấn bác sĩ về các biện pháp tránh thai khác.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Ngừng tiêm thuốc tránh thai 2 năm, sao khó thụ thai lại?

Sinh em bé được 1 năm, em có tiêm 2 mũi thuốc tránh thai thì dừng lại. Nay, đã hơn 1 năm rồi, nhưng kinh nguyệt em không đều. Khi 2 tháng mới có kinh, khi lại kéo dài hàng tháng. Giờ, em muốn sinh tiếp con thứ 2. Sau mỗi lần quan hệ, em thường có triệu chứng như đau lưng, đau bụng dưới, ngực căng to, buồn nôn, nhưng thử que vẫn thấy 1 vạch. Vậy là sao ạ - Mong được bs tư vấn?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  348 lượt xem

Uống thuốc tránh thai muộn có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Em vừa phát hiện mình có thai dù em đã uống 1 viên thuốc tránh thai cấp tốc (Meopristone - mifepristone 10mg) nhưng em uống hơi muộn, quá 72h sau khi quan hệ. Theo bác sĩ, uống trễ như vậy thì có ảnh hưởng gì đến thai nhi không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1200 lượt xem

Tiêm thuốc gây mê nội soi đại tràng trong thai kỳ?

Trễ kinh, em mua 3 que về thử thì đều thấy lên rõ 2 vạch. Nhưng 1 tuần trước đó, do không biết dính bầu nên em lại vừa tiêm thuốc gây mê vào tĩnh mạch để nội soi đại tràng. Vậy, bs cho em hỏi là thuốc gây mê dùng tiêm tĩnh mạch đó có làm ảnh hưởng đến em bé trong giai đoạn đầu của thai kì không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  699 lượt xem

Uống thuốc tranh mà vẫn mang thai, có sao không?

Em uống thuốc tránh thai postinor 1 (levonorgestrel 1,5mg) mà vẫn dính bầu. Nếu để, liệu có nguy cơ gì cho em bé không? Mang thai được 11 tuần, độ mờ da gáy = 0,4 mm thì có bình thường không bs?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  705 lượt xem

Uống thuốc viêm xoang trước khi mang thai có nguy hiểm?

Đầu tháng trước, em bị viêm xoang nên đã uống thuốc: menison 16mg, loratadin (erolim 10mg), trimoxtal 875mg/125mg, ambroxol (ambron 30mg) khoảng 05 ngày. Cuối tháng này, em vừa đi khám thì bs mới cho biết là có túi thai trong lòng tử cung GS=6mm, hẹn 2 tuần sau tái khám xem đã có tim và phôi chưa - Em lo lắm, chẳng biết phải làm gì bây giờ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  664 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh chào đón cặp song thai tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc Cận cảnh chào đón cặp song thai tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc 11:46
Cận cảnh chào đón cặp song thai tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc
 Click ngay để mục sở thị hành trình vượt cạn đặc biệt này của mẹ Bùi Thị Dựng các bạn nhé!Với Thu Cúc - Sinh đôi là chuyện nhỏ xem...
 3 năm trước
 925 Lượt xem
Bệnh thông liên thất ở thai nhi, nguy hiểm khó lường trước Bệnh thông liên thất ở thai nhi, nguy hiểm khó lường trước 06:13
Bệnh thông liên thất ở thai nhi, nguy hiểm khó lường trước
 Thông liên thất là một bệnh lý về tim, có biến chứng nguy hiểm nếu không được theo dõi và xử lý kịp thời
 3 năm trước
 441 Lượt xem
Khám phá quá trình khám thai 28 tuần cùng mẹ bầu Nguyễn Thị Nhung tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc Khám phá quá trình khám thai 28 tuần cùng mẹ bầu Nguyễn Thị Nhung tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc 08:38
Khám phá quá trình khám thai 28 tuần cùng mẹ bầu Nguyễn Thị Nhung tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc
Mang thai tuần thứ 28 và quyết định "chốt" Thu Cúc là nơi đón con yêu chào đời
 3 năm trước
 768 Lượt xem
Sau thời gian dài trông ngóng, ngày 07/01/2021 Hà Phương (Cent) - Mẹ bỉm sữa đa tài thời đại 4.0 đã đón bé thứ 2 an toàn, khỏe mạnh tại Khoa Sản Bệnh viện Hồng Ngọc. Sau thời gian dài trông ngóng, ngày 07/01/2021 Hà Phương (Cent) - Mẹ bỉm sữa đa tài thời đại 4.0 đã đón bé thứ 2 an toàn, khỏe mạnh tại Khoa Sản Bệnh viện Hồng Ngọc. 01:50
Sau thời gian dài trông ngóng, ngày 07/01/2021 Hà Phương (Cent) - Mẹ bỉm sữa đa tài thời đại 4.0 đã đón bé thứ 2 an toàn, khỏe mạnh tại Khoa Sản Bệnh viện Hồng Ngọc.
 Cuộc vượt cạn thuận lợi, cùng với sự hỗ trợ của đội ngũ y bác sĩ, chỉ trong 13 phút em bé Bee đã chào đời khỏe mạnh.
 3 năm trước
 673 Lượt xem
Chọc ối không đau tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội Chọc ối không đau tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội 01:59
Chọc ối không đau tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội
Bên cạnh những phương pháp sàng lọc trước sinh như Double Test, Triple Test, NIPT, chọc ối cũng là một phương pháp hiệu quả giúp chẩn đoán bệnh lý...
 3 năm trước
 1871 Lượt xem
LẬP HỒ SƠ SINH TẠI BỆNH VIỆN PHỤ SẢN HÀ NỘI LẬP HỒ SƠ SINH TẠI BỆNH VIỆN PHỤ SẢN HÀ NỘI 02:47
LẬP HỒ SƠ SINH TẠI BỆNH VIỆN PHỤ SẢN HÀ NỘI
 Link youtube: https://www.youtube.com/watch?v=b476QDNebvITừ tuần thai thứ 36, khách hàng có thể đến 1 trong 3 cơ sở của Bệnh viện...
 3 năm trước
 455 Lượt xem
Tin liên quan
Tiêm vắc xin phòng bệnh cúm khi đang mang thai
Tiêm vắc xin phòng bệnh cúm khi đang mang thai

Tiêm phòng cúm cho bà bầu cũng mang lại lợi ích cho em bé của bạn. Các kháng thể mà cơ thể bạn phát triển sẽ được truyền cho em bé và bảo vệ bé khỏi bệnh cúm trong vài tháng sau sinh.

Thuốc điều trị bệnh lupus ban đỏ khi mang thai
Thuốc điều trị bệnh lupus ban đỏ khi mang thai

Bà bầu có thể thắc mắc không biết nên ngừng dùng thuốc điều trị bệnh lupus ban đỏ hay không? Nhưng việc dừng thuốc cũng rất nguy hiểm, không chỉ đối với bạn, mà còn đối với con. Nếu không dùng thuốc, lupus có thể bùng phát trong thai kỳ, dẫn đến nguy cơ xảy ra biến chứng cao hơn. Cùng tìm hiểu những kiến thức trong bài viết dưới đây để có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình.

Dùng thuốc trị bệnh về tuyến giáp trong thời gian mang thai!
Dùng thuốc trị bệnh về tuyến giáp trong thời gian mang thai!

Rất nhiều thai phụ băn khoăn rằng, không biết sử dụng thuốc trị bệnh về tuyến giáp trong thời gian đang mang thai có an toàn không? Để giải đáp thắc mắc trên, mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Những nguy cơ nếu mang thai và có con ở độ tuổi 35 trở lên
Những nguy cơ nếu mang thai và có con ở độ tuổi 35 trở lên

Trở ngại lớn nhất đối với những phụ nữ từ 35 tuổi trở lên có thể là khả năng có thai ngay lập tức.

Các bệnh truyền nhiễm có thể ảnh hưởng đến thai kỳ
Các bệnh truyền nhiễm có thể ảnh hưởng đến thai kỳ

May mắn thay, bạn có thể đã được miễn dịch với một số bệnh truyền nhiễm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây