1

Thực phẩm giúp giảm mỡ trong máu - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Nấm rơm

  • Nấm rơm còn có tên là nấm thịt. Thành phần dinh dưỡng chứa trong nấm rơm rất phong phú, trong 100g nấm khô chứa 21g cellulose, 21g protein, và 4,6g chất béo, lượng kali chứa rất cao. 
  • Nấm rơm có tác dụng hạ thấp mỡ. Kết quả nghiên cứu tại Nhật Bản cho thấy, những người cao tuổi ăn 90g nấm rơm tươi hoặc 9g nấm rơm khô liên tục trong 7 ngày, kết quả cholesterol trong huyết thanh hạ xuống khoảng 6% - 12%.
  • Hàm lượng cellulose chứa trong nấm rơm cao, có tác dụng giảm chất béo rất tốt. Ngoài cellulose, thành phần chất gỗ tự nhiên thuần trong nấm rơm có tác dụng không chỉ có thể hạ thấp mỡ trong máu, chống mỡ ở gan, đồng thời còn có tác dụng đặc biệt giảm áp lực, giảm đường và giảm béo phì.
  • Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, nấm rơm là loại thức ăn tốt của người bệnh gan nhiễm mỡ, bệnh nhân bị chứng mỡ cao trong máu. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá nhiều nấm cùng một lúc.

Rong biển

  • Rong biển có rất nhiều thành phần dinh dưỡng. Rong biển chứa lượng lớn cellulose thô và galactose, đường keo (đường acacia), đường mộc, caroten, nhiều loại vitamin (B1, B2, D), nhiều nguyên tố khoáng chất như: kali, natri, phospho, magiê...
  • Đặc biệt, lượng iod chứa trong 100g rong biển khô có thể cao đến 24 mg, hơn nữa trong rong biển còn chứa nguyên tố vi lượng như fluor...
  • Ngoài ra, chất cholinsterat chứa nhiều trong rong biển giúp làm hạ mỡ máu, hạ huyết áp, và có thể phòng trị sỏi mật, làm tăng tính dẻo dai của vi mạch máu, ức chế xơ vữa động mạch, có tác dụng bảo vệ động mạch. Rong biển không chứa chất béo, rong biển có thể ức chế sự hấp thụ cholesterol và thúc đẩy cholesterol bài tiết ra ngoài.
  • Người bệnh gan nhiễm mỡ, bệnh mỡ cao trong máu và bệnh động mạch vành nên ăn nhiều thức ăn từ rong biển, tảo nâu, tảo đỏ là những thức ăn rất có lợi.
  • Người ta cho rằng, chỉ cần thường xuyên cho thêm một số rong biển vào trong thức ăn, sẽ giúp mỡ trong cơ thể hướng đến tích tụ ở mô cơ và dưới da, rất ít tồn đọng ở gan, tim, mạch máu và trên màng ruột, đồng thời hàm lượng cholesterol chứa trong máu hạ thấp rõ rệt.
  • Do đó, rong biển có tác dụng đề phòng và điều trị có hiệu quả nhất định với các bệnh như chứng mỡ cao trong máu, gan nhiễm mỡ, tăng huyết áp kèm theo chứng xơ vữa động mạch.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
9 chất và thực phẩm giúp giảm cholesterol một cách tự nhiên
9 chất và thực phẩm giúp giảm cholesterol một cách tự nhiên

Bên cạnh việc hạn chế các loại thực phẩm có hại cho sức khỏe tim mạch, những người có chỉ số cholesterol cao cũng nên thêm một số loại thực phẩm và chất dinh dưỡng vào chế độ ăn hàng ngày để giảm cholesterol.

10 loại thực phẩm chức năng giúp giảm táo bón
10 loại thực phẩm chức năng giúp giảm táo bón

Táo bón là một vấn đề phổ biến có thể ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng ngày. Có nhiều cách để cải thiện tình trạng táo bón, gồm có điều chỉnh chế độ ăn uống, chẳng hạn như ăn nhiều rau củ quả, uống thuốc nhuận tràng hoặc dùng một số loại thực phẩm chức năng.

Những điều cần biết về axit phytic trong thực phẩm
Những điều cần biết về axit phytic trong thực phẩm

Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều axit phytic chẳng hạn như ngũ cốc, các loại hạt và đậu có thể làm tăng nguy cơ thiếu sắt và kẽm.

Sữa chua có thực sự giúp giảm cân không?
Sữa chua có thực sự giúp giảm cân không?

Sữa chua có lợi cho việc giảm cân nhờ chứa nhiều canxi, protein và lợi khuẩn.

Chất phụ gia propylene glycol trong thực phẩm có an toàn không?
Chất phụ gia propylene glycol trong thực phẩm có an toàn không?

Propylene glycol là một chất thường được sử dụng làm phụ gia thực phẩm hoặc thành phần trong nhiều loại mỹ phẩm và sản phẩm vệ sinh cá nhân.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây