1

Thử nghiệm thành công phương pháp cấy đĩa nano (nanodisks) - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Các nhà khoa học thuộc Đại học Harvard (Mỹ) vừa nghiên cứu và thử nghiệm thành công phương pháp mới giúp điều trị và chống lại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học đã cấy vào cơ thể bệnh nhân cấu trúc “đĩa nano (nanodisks)” thể tích cực nhỏ và có tác dụng chống lại các tế bào ung thư, sau đó lợi dụng công nghệ nano sinh học để tiêu diệt tế bào ung thư. Kết quả thí nghiệm cho thấy, nanodisks có thể phá vỡ các màng tế bào của tế bào ung thư khiến cho tế bào tự chết. Biện pháp mới này không gây bất cứ phản ứng phụ.

Vật liệu dùng để chế tạo nanodisks là một hợp chất cao phân tử, hình tròn, có tính chất từ tính, đường kính 1/1.000.000m, độ dày khoảng 1/60.000.000.000m.

Do thể tích cực nhỏ nên chúng có thể xâm nhập vào trong các tổ chức tế bào tổ của cơ thể. So với các biện pháp hóa trị, xạ trị hoặc phẫu thuật cắt bỏ khối u, sử dụng công nghệ nanodisks có thể trở thành một biện pháp điều trị ung thư mới thuận tiện và có hiệu quả hiện nay.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Chăm sóc bệnh nhân ung thư sau hóa trị như thế nào?

Đương đầu với hành trình hóa trị ung thư không chỉ là sự khó khăn của người bệnh mà còn là thử thách với người thân. Làm thế nào để chăm sóc bệnh nhân ung thư trong quá trình hóa trị và tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho người bệnh vượt qua những mệt mỏi về sức khỏe lẫn trở ngại tinh thần?

  •  2 năm trước
  •  0 trả lời
  •  526 lượt xem
Tin liên quan
Những Lưu Ý Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Bệnh Nhân Bị Ung Thư
Những Lưu Ý Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Bệnh Nhân Bị Ung Thư

Quan hệ tình dục là một nhu cầu sinh lý bình thường ở tất cả mọi người bao gồm cả những bệnh nhân ung thư. Vậy bệnh nhân ung thư thường có những vấn đề gì khi quan hệ tình dục, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây