1

RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH, THIẾU MÁU NÃO “TẤN CÔNG” DÂN VĂN PHÒNG

Ngỡ tưởng công việc nhàn hạ, được ngồi trong phòng máy lạnh suốt ngày, ít phải đi lại, nhưng dân văn phòng đang phải đối diện với rất nhiều bệnh lý nguy hiểm:

? Rối loạn tiền đình

? Thiếu máu não

? Trĩ

? Thoát vị đĩa đệm – thoái hóa đốt sống cổ, đốt sống lưng

? Viêm khớp cổ tay,…

Hiện nay, hội chứng rối loạn tiền đình và thiếu máu não tấn công nhiều vào nhóm lao động trí óc, người làm công việc văn phòng.

?? Nguyên nhân là do:

❎Ngồi nhiều trong phòng lạnh, thường xuyên tiếp xúc với máy tính, ít đi lại vận động, khiến vùng cột sống cổ dễ bị nhiễm lạnh, lâu ngày làm co thắt động mạch cột sống nền dẫn đến rối loạn tiền đình ngoại biên.

❎Ngồi nhiều, ít vận động đi lại, thường xuyên phải tiếp khách, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý dẫn đến xơ vữa động mạch, khiến động mạch mang máu đến nuôi dưỡng nào bộ bị thiểu năng, làm tổn thương nhân thiền đình, tổn thương đường liên hệ của các nhân tiền đình ở thân não và tiểu não.

❎Ngồi nhiều ở một tư thế cố định dễ dẫn tới thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, viêm nhiễm đốt sống, viêm dây thần kinh, dây thần kinh bị chèn ép,… dẫn đến thiếu máu não ở vùng động mạch sống nền (nhóm động mạch chi phối vùng thân não và tiểu não).

❎Áp lực công việc khiến các cơn đau đầu diễn cứ ra thường xuyên, nếu không được kiểm soát hay điều trị hiệu quả cũng sẽ khiến người bệnh dễ mất ngủ, trầm cảm, ăn uống kém, …điều này cũng ảnh hưởng tới tình trạng máu lưu thông lên não kém.

❎Người mắc bệnh lý tim mạch, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện không hợp lý có thể do các cục máu đông, xơ vữa động mạch gây chèn ép quá trình lưu thông máu lên não.

--------------------------------------------

? Chuyên khoa Nội thần kinh Hệ thống Y tế Thu Cúc (TCI) quy tụ đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Nội thần kinh như:

✨ Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Doanh - Trưởng khoa Khám bệnh kiêm phụ trách Đơn vị HSCC. Nguyên là chủ nhiệm khoa thần kinh, Bệnh viện Hữu Nghị

✨ Tiến sĩ, Bác sĩ CKI Trịnh Thị Khanh – Nguyên Phó trưởng khoa Thần kinh, Bệnh viện Hữu Nghị

✨ Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Có nhiều năm thăm khám và điều trị bệnh lý nội thần kinh, nội khoa cho các cán bộ và người bệnh.

✨ Bác sĩ CKI Vũ Hải Yến – Giàu kinh nghiệm thăm khám các bệnh lý chuyên khoa Nội thần kinh, Cơ xương khớp và Nội khoa.

? Hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại như: máy đo điện não đồ, ghi lưu huyết não, chụp cắt lớp vi tính MSCT 64-128 dãy, chụp cộng hưởng từ MRI,…

? Hội chẩn đa khoa không bỏ lọt bệnh

?☎ Comment/inbox ngay dưới bài viết để được tư vấn!

==============================

HỆ THỐNG Y TẾ THU CÚC (TCI)

? Cơ sở 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

? Cơ sở 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

? Cơ sở 32 Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
GIỚI THIỆU VẮC XIN MỚI PHÒNG BỆNH THỦY ĐẬU - BÍ QUYẾT PHÒNG BỆNH MÙA ĐÔNG XUÂN CHO TRẺ EM VÀ NGƯỜI LỚN GIỚI THIỆU VẮC XIN MỚI PHÒNG BỆNH THỦY ĐẬU - BÍ QUYẾT PHÒNG BỆNH MÙA ĐÔNG XUÂN CHO TRẺ EM VÀ NGƯỜI LỚN 03:00
GIỚI THIỆU VẮC XIN MỚI PHÒNG BỆNH THỦY ĐẬU - BÍ QUYẾT PHÒNG BỆNH MÙA ĐÔNG XUÂN CHO TRẺ EM VÀ NGƯỜI LỚN
Vắc xin Varilrix dành cho trẻ em từ 9 tháng tuổi và người lớn - duy nhất có tại Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC, cho hiệu quả phòng bệnh lên đến...
 3 năm trước
 664 Lượt xem
Tin liên quan
Thiếu máu ác tính: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị
Thiếu máu ác tính: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị

Bệnh thiếu máu ác tính thường tiến triển chậm. Bệnh này gây ra các triệu chứng tương tự như các hiện tượng mà chúng ta thi thoảng vẫn hay gặp phải nên thường khó phát hiện.

Thiếu máu do thiếu sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Thiếu máu do thiếu sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Thiếu máu là tình trạng không có đủ hồng cầu khỏe mạnh để vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Thiếu sắt là nguyên nhân phổ biến dẫn đến thiếu máu.

Liều lượng sắt cần bổ sung khi bị thiếu máu
Liều lượng sắt cần bổ sung khi bị thiếu máu

Bổ sung sắt hàng ngày là biện pháp để kiểm soát tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Có thể tăng lượng sắt cho cơ thể bẳng cách ăn nhiều thực phẩm giàu sắt hoặc dùng chế phẩm bổ sung sắt.

Thèm nhai đá có thể là dấu hiệu thiếu sắt
Thèm nhai đá có thể là dấu hiệu thiếu sắt

Thèm nhai đá có thể là do nhiều nguyên nhân nhưng hai nguyên nhân phổ biến nhất là thiếu máu do thiếu sắt và hội chứng pica.

Nên ăn những loại thực phẩm nào khi bị thiếu máu?
Nên ăn những loại thực phẩm nào khi bị thiếu máu?

Một trong các biện pháp để điều trị thiếu máu là điều chỉnh lại chế độ ăn uống. Người bị thiếu máu cần ăn nhiều thực phẩm giàu sắt và các vitamin khác cần thiết cho quá trình sản xuất hemoglobin và hồng cầu.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây