1

Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao: Nhiều bệnh nhân được hưởng lợi - bệnh viện Phổi trung ương

Phát biểu tại lễ phát động, PGS.TS Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, Chủ nhiệm Chương trình chống lao quốc gia, cho biết: Hiện nay vẫn còn rất nhiều người vì điều kiện kinh tế khó khăn nên khi mắc bệnh lao không tới bệnh viện để được khám và điều trị bệnh. Theo thống kê, có tới 60% những người mắc bệnh lao là người nghèo.

“Trong khi đó, bệnh lao là bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi và bệnh nhân dù có nghèo đến đâu cũng sẽ được chữa bệnh bởi chúng ta đã có Quỹ PASTB. Đặc biệt, Quỹ PASTB sẽ hỗ trợ mua bảo hiểm y tế cho người mắc bệnh lao nếu chưa có”, PGS Nguyễn Viết Nhung nhấn mạnh.

Sự kiện nhắn tin ủng hộ Quỹ PASTB được nối trực tuyến từ Bệnh viện Phổi Trung ương tới 3 điểm cầu là: Bệnh viện Phổi Hải Dương, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Quảng Nam và Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ.

Tại đây không chỉ có tất cả y, bác sĩ của các bệnh viện cùng tham gia nhắn tin, trong thời gian 2 tiếng, các cán bộ của bệnh viện còn đến tận các giường bệnh, kêu gọi người bệnh, người nhà và những người quan tâm tới phòng chống lao nhắn tin ủng hộ Quỹ.

Từ khi đi vào hoạt động, Quỹ PASTB đã giúp nhiều bệnh nhân được hưởng lợi. Đơn cử như trường hợp của bệnh nhi Trần Ngọc D. (Lạng Sơn) đã được Quỹ PASTB hỗ trợ chi phí điều trị lên tới 20 triệu đồng và cháu đã được Quỹ hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế.

Ca bệnh

Chị Trần Thị T., mẹ bệnh nhân D. chia sẻ, tháng 6/2018, cháu bị đau đầu nhiều, gia đình đưa cháu vào viện khám thì được các bác sĩ chẩn đoán cháu bị lao màng não. “Lúc đó, gia đình tôi rất khó khăn, cuộc sống chỉ trông vào mấy sào ruộng, cũng không có tiền để chữa trị cho con. Rất may, nhờ có Quỹ PASTB cháu D. được hỗ trợ chi phí điều trị lên tới 20 triệu đồng và đã được Quỹ hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế để giúp cháu điều trị lâu dài", chị T. cho biết.

Chia sẻ về ca bệnh này, bác sĩ Nguyễn Thị Ngoạn, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết, khi biết bệnh nhân Trần Ngọc D., 10 tuổi, là người dân tộc Nùng, gia cảnh khó khăn, bệnh nặng mà không có bảo hiểm y tế, bác sĩ đã kết nối bệnh nhân với Quỹ PASTB để chi trả cho bệnh nhi trong quá trình điều trị, đồng thời mua tặng bệnh nhân thẻ bảo hiểm y tế. Đây cũng là bệnh nhân đầu tiên nhận được sự hỗ trợ từ Quỹ PASTB.

Tính đến 14h30 ngày 24/4, Quỹ PASTB đã nhận được 13 525 tin nhắn với số tiền hơn 240 triệu đồng.

“Đến nay, sau 1 năm điều trị, các kết quả khám bệnh cho bệnh nhi rất tốt, dịch não tủy trở về bình thường, bệnh nhân không bị di chứng gì. Đây là niềm hạnh phúc của tất cả bác sĩ khi bệnh nhân được chẩn đoán sớm, điều trị kịp thời với sự hỗ trợ của cộng đồng, bệnh nhân đã trở về với cuộc sống bình thường”, bác sĩ Ngoạn chia sẻ.

Nguồn: Bệnh viện Phổi trung ương

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào? Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào? 01:57
Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào?
 Hàng năm có khoảng 450 triệu người trên thế giới bị viêm phổi, đây là căn bệnh gây tử vong ở mọi nhóm tuổi với số ca lên đến 4 triệu người,...
 3 năm trước
 675 Lượt xem
Tin liên quan
Viêm phổi ở trẻ em
Viêm phổi ở trẻ em

Viêm phổi có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhưng thường xuất hiện vào mùa đông và mùa xuân, thường là sau khi bị nhiễm trùng hô hấp trên hoặc cảm lạnh. Nếu bạn cho rằng con của bạn có thể bị viêm phổi, hãy cho bé đi khám bác sĩ ngay.

Các Yếu Tố Giúp Phân Biệt Viêm Phổi Và Viêm Phế Quản?
Các Yếu Tố Giúp Phân Biệt Viêm Phổi Và Viêm Phế Quản?

Triệu chứng của các bệnh về đường hô hấp thường có tính tương đồng, điều này gây khó khăn và trở ngại trong quá trình chẩn đoán và điều trị.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây