1

Nhịp tim nhanh dễ mắc bệnh tim - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Nhịp tim có thể là dấu hiệu cảnh báo khả năng bị nhồi máu cơ tim, các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết. Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí British Medical Journal.

Một nghiên cứu với 130 ngàn phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh tham gia, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người có nhịp tim nhanh nhất (hơn 76 nhịp/phút) sẽ có xu hướng bị nhồi máu cơ tim hay tử vong cao hơn những phụ nữ có nhịp tim thấp nhất (khoảng 62 nhịp/phút). Trong nghiên cứu kéo dài trên 8 năm này, đã có 2.281 phụ nữ bị nhồi máu cơ tim hoặc tử vong do bệnh tim mạch và có khoảng 1.877 trường hợp bị đột quỵ.

Các kết quả nghiên cứu cho thấy sự liên quan giữa nhịp tim với bệnh tim hoàn toàn độc lập với việc luyện tập thể dục thể thao ở mức độ nào. Tuy nhiên, mối quan hệ này chặt chẽ hơn ở phụ nữ nhóm tuổi 50 - 64 hơn là nhóm tuổi từ ngoài 65. Trưởng nhóm nghiên cứu, GS Judith Hsia, ĐH George Washington, cho biết: "Chỉ cần dựa vào nhịp tim là có thể dự báo được nguy cơ nhồi máu cơ tim hay tử vong chứ không phải là chứng đột quỵ ở phụ nữ". Một số nghiên cứu trước đó cho thấy nhịp tim có thể dự báo nhồi máu cơ tim ở nam giới trong khi ở nữ giới thì chưa có kết luận rõ ràng.

TS Tim Chico, ĐH Sheffield University, cho biết: "Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới nhịp tim của một người. Và đó là lý do vì sao chúng tôi nghiên cứu để có thể dự đoán nguy cơ mắc bệnh tim từ những yếu tố cơ bản như thói quen hút thuốc, dinh dưỡng, duy trì trọng lượng hay tuổi tác, đời sống tình dục... từ đó đưa ra những khuyến cáo giúp giảm thiểu các nguy cơ do bệnh tim mạch gây ra".

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Hạ cholesterol giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Khi bạn có quá nhiều cholesterol, nó sẽ tích tụ trong các động mạch của bạn. Sự tích tụ này làm cho động mạch xơ cứng lại - một quá trình được gọi là xơ vữa động mạch.

Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới
Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới

Bệnh tim mạch ở nam giới có những triệu chứng và dấu hiệu gì khác so với nữ giới?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây