1

Nguyên nhân gây Nhịp tim đập nhanh - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Câu hỏi:

Tim của cháu bị đập nhanh 250-264/p. Tim cháu bị đập nhanh như vậy có nguy hiểm không? Có  lần tim bị đập đập nhanh như vậy trong từ 2s – 40 phút thì cảm thấy khó thở, ko nhói nhanh được. Cháu bị như vậy đã 6 năm rồi, vậy cháu nên làm gì. Mong bác sĩ tư vấn giúp 

Trả lời: 

Chào bạn, theo thông tin trong thư bạn gửi thì  tần số nhịp tim từ 250-264 l/ph là quá nhanh.  Tình trạng này thường gặp trong Nhịp Nhanh Kịch Phát, một tình trạng  nguy hiểm.

Tuy nhiên với nhịp tim nhanh như vậy làm sao bạn có thể tự bắt mạch được? Khi gặp cơn nhịp nhanh như vậy nên đến ngay bệnh  viện để xử trí kịp thời vì đây là một trong những nguyên nhân đột tử. Điện tâm đồ sẽ giúp chẩn đoán nếu cơn nhịp nhanh vẫn còn lúc nhập viện. Khi đến viện mà cơn tự hết, bác sĩ sẽ cho đo điện tim theo dõi liên tục 24 giờ để xác minh.

Bạn không nên để bệnh xảy ra trong thời gian dài như vậy, nên khám tại các Bệnh viện hoặc Trung tâm Y tế có chuyên khoa Tim mạch để được xác minh chẩn đoán cụ thể. Về điều trị có thể dùng thuốc trong một thời  gian và xem xét cắt đốt vòng vào lại gây nhịp nhanh.

Thân ái!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Cholesterol cao: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Các Phòng Ngừa
Cholesterol cao: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Các Phòng Ngừa

Khi lượng Cholesterol tăng lên quá cao, chúng sẽ bắt đầu tích tụ trên thành động mạch tạo nên các mảng bám cholesterol, làm lòng động mạch bị thu hẹp gây cản trở sự lưu thông máu và tăng nguy cơ hình thành cục máu đông.

Hạ cholesterol giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Khi bạn có quá nhiều cholesterol, nó sẽ tích tụ trong các động mạch của bạn. Sự tích tụ này làm cho động mạch xơ cứng lại - một quá trình được gọi là xơ vữa động mạch.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây