1

Mitux có điều trị bệnh viêm đường hô hấp không? - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Con tôi đựơc 4 tháng rưỡi, bị ho có đờm. Tôi cho cháu uống Mitux ngày một gói chia làm ba lần. Loại thuốc này có ảnh hưởng gì không? Nếu cháu vẫn ho tôi có nên cho uống ngày 2 lần không? Và thuốc này có thể điều trị hết bệnh ho của cháu không? (M.T)

Trả lời:

Cháu ho có đàm và bạn đã cho bé uống Mitux. Mitux có thành phần là Acetylcystein, là một chất làm tiêu chất nhầy, giảm độ quánh của đàm ở phổi hay phế quản, tạo thuận lợi để tống đàm ra ngoài khi ho hay khi vỗ lưng , hút đàm ...

Nồng độ có hiệu lực của thuốc đạt khoảng 3 giờ sau khi uống. Khi điều trị với thuốc này, có thể xuất hiện nhiều đàm loãng ở phế quản, cần phải hút để lấy ra nếu bé không ho được. Liều dùng cho các cháu nhỏ hơn hai tuổi là uống 200mg mỗi ngày chia 2 lần.

Theo đặc tính của bộ máy hô hấp của các cháu nhỏ: Khi có yếu tố nguy cơ, đường hô hấp dể bị viêm và gây phù nề, xuất tiết, gây chít hẹp đường thở và làm cho bé khó thở. Cháu 4,5 tháng bị ho đàm là đã bị viêm đường hô hấp, thường gặp nhất là viêm phế quản và viêm phế quản phổi.

Dùng Mitux chỉ làm loãng đàm mà chưa trị được bệnh viêm đường hô hấp của cháu. Chúng tôi khuyên gia đình sớm mang cháu đến khoa Nhi để được điều trị sớm mau lành bệnh.

Thân ái

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào? Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào? 01:57
Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào?
 Hàng năm có khoảng 450 triệu người trên thế giới bị viêm phổi, đây là căn bệnh gây tử vong ở mọi nhóm tuổi với số ca lên đến 4 triệu người,...
 3 năm trước
 667 Lượt xem
Tin liên quan
Viêm phổi ở trẻ em
Viêm phổi ở trẻ em

Viêm phổi có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhưng thường xuất hiện vào mùa đông và mùa xuân, thường là sau khi bị nhiễm trùng hô hấp trên hoặc cảm lạnh. Nếu bạn cho rằng con của bạn có thể bị viêm phổi, hãy cho bé đi khám bác sĩ ngay.

Các Yếu Tố Giúp Phân Biệt Viêm Phổi Và Viêm Phế Quản?
Các Yếu Tố Giúp Phân Biệt Viêm Phổi Và Viêm Phế Quản?

Triệu chứng của các bệnh về đường hô hấp thường có tính tương đồng, điều này gây khó khăn và trở ngại trong quá trình chẩn đoán và điều trị.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây