1

Làm vườn tốt cho tim mạch - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Làm vườn có hiệu quả cải thiện sức khoẻ và giúp điều hoà nhịp tim, đây là kết quả của một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh và trường Y thể thao Mỹ.

Bỏ ra 30 phút mỗi ngày cho việc làm vườn là biện pháp tốt giúp những bệnh nhân tim mạch giữ được thể trạng bình thường mà không cần phải quá cố gắng. Nghiên cứu thực hiện trên 14 người làm vườn độ tuổi trung niên. Tỉ lệ nhịp tim, hấp thụ oxy, và sự tiêu hao năng lượng của họ được nghiên cứu tỉ mỉ. Thời gian họ dành cho hoạt động làm vườn cũng được ghi chép lại. Họ thường dành 33 tiếng/tuần để làm vườn vào tháng 5, nhưng chỉ 15 tiếng/tuần vào tháng 6 và tháng 7.

Những nhà nghiên cứu cho rằng, làm vườn có thể tác động đến toàn bộ khung xương của con người vì hoạt động này bao gồm các hoạt động nặng như đẩy máy xén cỏ, đào hố, nhổ cỏ dại, chở đất, và những việc làm khác cần có những nhóm cơ bắp trên toàn cơ thể.Nguy cơ mà lối sống tĩnh tại, chỉ ngồi một chỗ thường sẽ có hậu quả nặng nề hơn đối với những người lớn tuổi, điều này có thể dẫn đến những nguy cơ suy giảm độ khoẻ mạnh của cơ bắp và khả năng chịu đựng, cũng như tính linh hoạt, cân bằng và sức khoẻ tim phổi.

Sự buồn tẻ kèm với những bài tập thể dục có thể sẽ không hiệu quả bằng những việc làm đơn giản khi làm vườn, vì thế làm vườn thường là hoạt động yêu thích của những người lớn tuổi. Và các cơ quan nghiên cứu cũng đã kết luận rằng, làm vườn là cách tốt nhất đối với những người trưởng thành để họ có thể đáp ứng được những nhu cầu về thể chất.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Hạ cholesterol giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Khi bạn có quá nhiều cholesterol, nó sẽ tích tụ trong các động mạch của bạn. Sự tích tụ này làm cho động mạch xơ cứng lại - một quá trình được gọi là xơ vữa động mạch.

Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới
Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới

Bệnh tim mạch ở nam giới có những triệu chứng và dấu hiệu gì khác so với nữ giới?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây