1

Huyết áp ổn định giúp giảm nguy cơ tai biến - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

"Hạ" huyết áp ở tuổi trung niên sẽ có thể cứu được hàng ngàn trường hợp bị ảnh hưởng và tử vong do tai biến mạch máu não, các chuyên gia cho biết.

Kết quả tổng hợp từ 2 nghiên cứu cho thấy giảm huyết áp không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và đột quỵ mà còn giúp chống lại các bệnh ở não mà có thể dẫn tới tử vong. Kết quả nghiên cứu đăng tải trên tạp chí The Lancet Neurology cho thấy việc dùng các loại thuốc giảm huyết áp giúp giảm 13% nguy cơ tai biến những người từ 80 tuổi trở đi.

Ở cùng thời điểm đó (cuối năm 2008), đã có 9 cuộc nghiên cứu cho thấy việc điều trị huyết áp ở tuổi trung niên sẽ giúp giảm tới 600% nguy cơ tai biến mạch máu não do hẹp mạch vành khiến máu khó lên não.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy việc điều trị huyết áp ở tuổi trung niên có thể ngăn ngừa được 15000 người tử vong do tai biến mạch máu não. Mỗi người nên kiểm tra huyết áp và mức cholesterol thường xuyên và điều trị tích cực nếu chúng có dấu hiệu bất thường. Nên giảm muối, duy trì trọng lượng bình thường và uống rượu điều đọ sẽ giúp đẩy lùi bệnh cao huyết áp.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 01:57
TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
Theo các nghiên cứu từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cùng Hội Tim mạch Việt Nam, số người bị tăng huyết áp ngày càng gia tăng và có xu hướng tăng...
 3 năm trước
 683 Lượt xem
Tin liên quan
Hạ cholesterol giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Khi bạn có quá nhiều cholesterol, nó sẽ tích tụ trong các động mạch của bạn. Sự tích tụ này làm cho động mạch xơ cứng lại - một quá trình được gọi là xơ vữa động mạch.

Giảm cholesterol cao: Tác dụng của chương trình thay đổi lối sống TLC
Giảm cholesterol cao: Tác dụng của chương trình thay đổi lối sống TLC

Có lẽ bạn đã được bác sĩ thông báo cần kiểm soát mức cholesterol. Nhưng liệu bạn có nhầm lẫn về những thức ăn tốt nên ăn và những món không nên ăn? Bạn có tự hỏi xem liệu mình đã vận động đủ chưa và liệu đã ở mức cân nặng phù hợp hay chưa.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây