1

Hướng điều trị Ung thư thực quản - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Thưa các bác sĩ cho tôi biết hiện giờ đã có phương pháp nào điều trị ung thư thực quản chưa? Nếu có mong bác sĩ tư vấn giúp tôi biết. Xin cám ơn bác sĩ nhiều. (N.T.Đ)

Trả lời:  Chào bạn, phương pháp điều trị ung thư thực quản đã có từ nhiều thập kỹ nay, hiện nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật thì vấn đề điều trị ung thư thực quản cũng được cụ thể hơn. Tùy thuộc vào thương tổn cụ thể mà bác sĩ chọn các phương pháp điều trị khác nhau với nguyên tắc: hiệu quả và an toàn. Xu hướng điều trị ung thư ngày nay là kết hợp đa phương thức và chỉ điều trị phụ thuộc vào bệnh và tình hình cụ thể của từng bệnh nhân. Ví dụ:

- Ung thư thực quản 1/3 dưới, u nhỏ - chỉ định phẫu thuật - điều trị hỗ trợ là tốt

- Ung thư thực quản 1/3 giữa, u lớn - hoặc bệnh nhân lớn tuổi có nhiều bệnh đi kèm thì phẫu thuật không có chỉ định, khi đó hóa trị hoặc xạ trị tỏ ra hiệu quả và an toàn hơn.

Vấn đề bạn hỏi chúng tôi chưa biết cụ thể bệnh như thế nào nên chưa thể cho lời khuyên chính xác được. Tuy nhiên ung thư thực quản có thể điều trị tốt. Chúng tôi khuyên bạn nên đến trung tâm y tế hoặc bệnh viện để được bác sĩ kiểm tra xác định tình trạng bệnh lý từ đó có thể lựa chọn phương pháp điều trị tối ưu và hiệu quả nhất.

Thân ái!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Chăm sóc bệnh nhân ung thư sau hóa trị như thế nào?

Đương đầu với hành trình hóa trị ung thư không chỉ là sự khó khăn của người bệnh mà còn là thử thách với người thân. Làm thế nào để chăm sóc bệnh nhân ung thư trong quá trình hóa trị và tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho người bệnh vượt qua những mệt mỏi về sức khỏe lẫn trở ngại tinh thần?

  •  2 năm trước
  •  0 trả lời
  •  524 lượt xem
Tin liên quan
Những Lưu Ý Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Bệnh Nhân Bị Ung Thư
Những Lưu Ý Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Bệnh Nhân Bị Ung Thư

Quan hệ tình dục là một nhu cầu sinh lý bình thường ở tất cả mọi người bao gồm cả những bệnh nhân ung thư. Vậy bệnh nhân ung thư thường có những vấn đề gì khi quan hệ tình dục, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây