1

Hẹp động mạch vành cần được can thiệp sớm - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn 

Hiện nay với cuộc sống hiện đại và chế độ dinh dưỡng nhiều mỡ, thiếu vận động, công việc căng thẳng làm cho những người ở độ tuổi từ 50 trở lên có nguy cơ bị bệnh tim mạch cao đặc biệt là bệnh lý hẹp động mạch vành.

Bệnh hẹp động mạch vành

  • Một bệnh nguy hiểm có tỉ lệ tử vong cao.
  • Nguyên nhân là do cholesterol dư thừa và chất vôi lắng đọng lên thành động mạch vành tạo ra mảng xơ vữa động mạch gây hẹp lòng động mạch dẫn đến lượng máu đến nuôi tim không đủ làm tim sẽ không hoạt động tốt, đưa dến nguy cơ tử vong cho người bệnh.

Điều trị

Trong điều trị những trường hợp bị hẹp động mạch vành trên 70% cần phải được điều trị can thiệp đặt stent mạch vành sớm. Những người bị hẹp 60% có triệu chứng nhói tim cũng cần được can thiệp.

Hiện nay, nhờ có các thiết bị y khoa kỹ thuật cao như máy MSCT 64 lát, máy DSA (chụp hình mạch máu xóa nền kỹ thuật số) đã hỗ trợ hiệu quả việc giúp đặt Stent nông mạch máu dễ dàng hơn.

Thời gian đặt Stent trung bình khoảng 30 phút. Sau thời gian hậu phẫu 24 tiếng, người bệnh ổn định về mặt lâm sàng sẽ được cho xuất viện và sinh họat trở lại bình thường

Với hệ thống chụp CT cắt lớp, máy MSCT 64 lát cắt hiện đại, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn Premier đã phát hiện kịp thời và điều trị thành công nhiều trường hợp hẹp động mạch vành mà người bệnh không hề biết vì trông vẻ ngoài khỏe mạnh, sinh họat bình thường và chỉ thỉnh thoảng mới bị đau nhói tại vùng tim.

Theo tổ chức Y tế thế giới, hàng năm, có khoảng 17,5 triệu người trên thế giới tử vong do bệnh tim mạch, chiếm tỉ lệ 30% tổng số người tử vong trên toàn cầu. Còn ở Việt Nam, theo thống kê của Bộ Y tế, trong những năm gần đây, tỷ lệ mắc và tỉ lệ tử vong do các bệnh tim mạch khá cao vì vậy lắng nghe trái tim của mình và có những biện pháp chăm sóc, can thiệp kịp thời là rất cần thiết để có một trái tim khỏe mạch.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gò

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Hạ cholesterol giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Khi bạn có quá nhiều cholesterol, nó sẽ tích tụ trong các động mạch của bạn. Sự tích tụ này làm cho động mạch xơ cứng lại - một quá trình được gọi là xơ vữa động mạch.

Bạn biết gì về động mạch trong cơ thể?
Bạn biết gì về động mạch trong cơ thể?

Bạn biết gì về hệ thống động mạch trong cơ thể?

Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới
Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới

Bệnh tim mạch ở nam giới có những triệu chứng và dấu hiệu gì khác so với nữ giới?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây