1

ĐƯỜNG VÀO TIM EM SẼ THÔI BĂNG GIÁ..

Trong những ngày trước khi các baby mắc tim bẩm sinh phẫu thuật tim hở, ba mẹ của các con thường sẽ nhìn chằm chằm vào ngực và cố gắng hình dung, mong muốn cuộc mổ thật hoàn hảo cũng như không để lại sẹo...Và để quý phụ huynh hoàn toàn yên tâm tin tưởng cho một cuộc mổ trọn vẹn an toàn, điều này còn quan trọng hơn là soi xét vết sẹo, vì chỉ cần cuộc mổ an toàn thì những vết sẹo ấy dù thế nào cũng sẽ đẹp hoàn hảo như những vết cắn cá mập dễ thương, sẽ là những "dấu ấn" đáng nhớ theo con đến suốt cuộc đời...

Với mong muốn đó, đội ngũ y bác sĩ trẻ và sinh viên thực tập tại Trung tâm tim mạch BV Nhi Đồng Thành Phố không ngừng học tập, chú trọng chuyên môn cả về lý thuyết lẫn thực hành, với mô hình thực hành đa dạng từ tim động vật đến chung sức cấp cứu cho bệnh nhi thật đang nguy kịch, các bạn trẻ học qua bệnh án, qua chẩn đoán hình ảnh, qua đàn anh đàn chị và thầy cô áo Blouse trắng đầy nhiệt huyết...Tất cả chỉ để "đường vào tim các em" sẽ không còn băng giá, và "đường ra" cũng sẽ thôi ngăn lối, dấu ấn theo suốt cuộc đời em sẽ ngày càng đẹp, càng thẩm mỹ, cuộc mổ sẽ càng an toàn nếu các y bác sĩ đều nắm rõ cấu trúc quả tim, hình ảnh học và sinh lý quả tim, hiểu đúng về từng lỗi của trái tim em..

? Nắm vững Giải phẫu quả TIM, kỹ năng hồi sức mát xa TIM, tinh thần làm viện group, hội chẩn với cả TEAM, và truyền lửa nghề, kinh nghiệm bằng cả trái TIM chân thành, đó cũng chính là sứ mệnh và trách nhiệm không ngừng nghỉ của những y bác sĩ Nhi Đồng chúng tôi, không chỉ riêng khối tim mạch...

Chúc các bệnh nhi tim bẩm sinh ngày càng khoẻ và nhịp đập luôn nồng hậu đồng điệu nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có nên làm sạch tai bé bằng tăm bông không?

- Bác sĩ cho tôi hỏi, tôi có nên làm sạch tai bé bằng tăm bông không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  622 lượt xem

Có nên cho bé vào bồn tắm hoặc lau người bằng bọt biển để hạ sốt không?

Tôi nghe mọi người mách là lau người bằng bọt biển hoặc cho bé vào bồn tắm là có thể hạ sốt cho bé. Tôi có nên làm như vậy không? Mong bác sĩ cho tôi lời khuyên ạ!

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  826 lượt xem

Trẻ 4 tháng tuổi bú sữa khi ngủ hay bị sặc sữa có ảnh hưởng đến đường hô hấp không?

Bé gái nhà em đang được 4 tháng tuổi, nặng 7kg ạ. Khi thức giấc, sau 3-5h em cho bé bú bình bằng sữa mẹ, mỗi lần bú được 100ml, đôi khi phải ép. Khi ngủ, sau 3-4h em cho bé bú, mỗi lần được 150-170ml. Bé vừa ăn vừa ngủ vì ban đêm bé ngủ một mạch không dậy đòi bú. Tuy nhiên, khi ngủ, bé bú hay bị sặc sữa. Em đã bế đầu bé cao lên nhưng vẫn bị sặc. Bác sĩ cho em hỏi bé hay sặc sữa như vậy có hại cho đường hô hấp không và em có nên cho bé ăn lúc ngủ như vậy không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1305 lượt xem

Bé đi ngoài phân lợn cợn, mùi chua là do có vấn đề về đường tiêu hóa?

Từ lúc sinh ra đến nay bé nhà em ăn hoàn toàn bằng sữa mẹ. Mấy hôm nay em thấy phân của bé có hiện tượng lợn cợn, lại có mùi chua. Mỗi lần đi ngoài bé đều phải rặn đỏ mặt mà ra được rất ít. Bé như vậy là có vấn đề về tiêu hóa phải không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1359 lượt xem

Thời điểm cho bé ăn dặm và đổi sữa công thức được tính theo ngày sinh thực tế hay ngày dự sinh?

Em sinh non bé trai lúc 32 tuần 3 ngày. Bé nặng 2,1kg. Hiện giờ bé đã được 6 tháng 11 ngày và nặng 7,2kg, cao 66cm. Lúc bé 6 tháng em có cho bé ăn dặm cháo rây, tỉ lệ 1:10. Mỗi ngày em cho bé ăn 5ml vào lúc 10h sáng. Tuy nhiên ăn đến ngày thứ 4 thì phân bé có hiện tượng lỏng, nhầy và sủi bọt. Em dừng không cho bé ăn dặm nữa thì phân trở lại bình thường. Có phải em cho bé ăn dặm quá sớm không ạ? Và tính thời gian ăn dặm thì tính theo ngày sinh thực tế của bé hay ngày dự sinh ạ? Ngày dự sinh của bé nhà em cách ngày sinh thực tế 2 tháng cơ ạ. Còn vấn đề nữa là bé được 6 hay 7 tháng thì em có thể đổi sữa công thức số 1 sang số 2 ạ? Và thời gian này cũng tính theo ngày sinh thực tế hay dự sinh? Em có thử cho bé uống sữa số 2 nhưng thấy bé xì hơi nhiều và trướng bụng nên em lại quay về cho bé uống sữa số 1 ạ.

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1207 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Nuôi con bằng sữa mẹ và tiểu đường thai kỳ
Nuôi con bằng sữa mẹ và tiểu đường thai kỳ

Sữa mẹ là thức ăn lý tưởng cho trẻ sơ sinh vì nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và kháng thể mà em bé cần. Và khi bạn bị tiểu đường thai kỳ, có những lợi ích bổ sung liên quan đến việc cho con bú.

Nuôi con bằng sữa mẹ và bệnh HIV/AIDS
Nuôi con bằng sữa mẹ và bệnh HIV/AIDS

Virus gây suy giảm miễn dịch ở người (HIV) là virus gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch (AIDS). HIV có thể truyền cho em bé qua sữa mẹ.

Những chuyện hoang đường về cảm lạnh và cảm cúm - sự thật giúp trẻ khỏe mạnh
Những chuyện hoang đường về cảm lạnh và cảm cúm - sự thật giúp trẻ khỏe mạnh

Một đứa trẻ thường sẽ bị cảm lạnh 5-8 lần trong năm - có thể nhiều hơn, nếu bị bạn bè hoặc anh chị em lây bệnh.

Tiếng thổi tim ở trẻ
Tiếng thổi tim ở trẻ

Những đứa trẻ có tiếng thổi tim khi còn nhỏ không cần phải điều trị và tình trạng này thường tự biến mất, nhưng có một số người vẫn bị cả đời.

Bù nước điện giải cho trẻ bằng nước ép táo pha loãng
Bù nước điện giải cho trẻ bằng nước ép táo pha loãng

Các nhà khoa học gần đây mới tiết lộ loại trái cây có thể giúp bù nước điện giải cho trẻ nhỏ khi bị tiêu chảy hoặc nôn mửa

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây