1

Dùng miệng hút dầu Diesel người bệnh rơi vào tình trạng nguy hiểm - bệnh viện Phổi Trung ương

Ca bệnh viêm phổi do hút dầu

Vừa qua, Bệnh viện Phổi Trung ương đã tiếp nhận người bệnh Đ. T. B, 46 tuổi, Thái Nguyên bị tổn thương, viêm phổi trầm trọng do dùng miệng hút dầu diesel dẫn đến bị sặc, một lượng dầu lớn đã xâm nhập vào phổi, nhiều váng dầu đọng lại trên các phế nang và nhu mô phổi.

Người bệnh bị đau ngực, khó thở, sốt cao và nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng xấu. Các bác sỹ đã thực hiện kỹ thuật rửa phổi để làm giảm tổn thương phổi do hóa chất.

Hiện tại, người bệnh đã tạm thời qua cơn nguy hiểm và đang được chăm sóc hậu phẫu tại Khoa Gây mê Hồi sức, Bệnh viện Phổi Trung ương.

Được biết, người bệnh làm nghề lái máy ủi trong công trường, trong quá trình vận hành, máy xúc đang chạy thì hết dầu, người bệnh đã dùng miệng hút dầu diesel để chạy máy. Đây là một hành động nguy hiểm có thể ảnh hưởng tới tính mạng.

Theo thống kê mỗi năm có nhiều trường hợp nhập viện vì xăng, dầu xâm nhập vào phổi. Phần lớn những trường hợp này có thói quen dùng miệng hút xăng, dầu trong quá trình vận hành, sửa chữa máy móc hoặc thiết bị công cụ có xăng, dầu.

Nguồn: Bệnh viện Phổi trung ương

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào? Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào? 01:57
Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào?
 Hàng năm có khoảng 450 triệu người trên thế giới bị viêm phổi, đây là căn bệnh gây tử vong ở mọi nhóm tuổi với số ca lên đến 4 triệu người,...
 3 năm trước
 641 Lượt xem
Sử dụng máy KOKO 1000 tự động kiểm tra và đánh giá chức năng hô hấp Sử dụng máy KOKO 1000 tự động kiểm tra và đánh giá chức năng hô hấp 03:26
Sử dụng máy KOKO 1000 tự động kiểm tra và đánh giá chức năng hô hấp
KOKO 1000 là máy đo chức năng hô hấp hiện đại của thương hiệu nSpire, Mỹ, được các Bác sĩ tại BVĐK Phương Đông chỉ định trong các trường hợp...
 2 năm trước
 985 Lượt xem
Tin liên quan
Viêm phổi ở trẻ em
Viêm phổi ở trẻ em

Viêm phổi có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhưng thường xuất hiện vào mùa đông và mùa xuân, thường là sau khi bị nhiễm trùng hô hấp trên hoặc cảm lạnh. Nếu bạn cho rằng con của bạn có thể bị viêm phổi, hãy cho bé đi khám bác sĩ ngay.

Các Yếu Tố Giúp Phân Biệt Viêm Phổi Và Viêm Phế Quản?
Các Yếu Tố Giúp Phân Biệt Viêm Phổi Và Viêm Phế Quản?

Triệu chứng của các bệnh về đường hô hấp thường có tính tương đồng, điều này gây khó khăn và trở ngại trong quá trình chẩn đoán và điều trị.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây