1

Điều trị són tiểu Xóa tan phiền nhiễu

Là một bệnh lý rối loạn chức năng sàn chậu, són tiểu gây nên tình trạng nước tiểu rò rỉ không theo ý muốn. Đừng quá mặc cảm, bởi đây là vấn đề phổ biến, không chỉ một mình bạn gặp phải. Vậy, những người từng mắc bệnh lý này làm cách nào để điều trị thành công?

1️⃣ Uống đủ nước.

• Lượng nước trung bình tối thiểu khoảng 1,5l/ ngày, chia làm nhiều lần.

• Đừng nghĩ uống nước ít sẽ giúp giảm số lần đi tiểu, bởi thiếu nước làm tăng nhiễm trùng tiểu và làm giảm chức năng của bàng quang.

2️⃣ Thay đổi thói quen ăn uống

• Cần hạn chế một số thức ăn, đồ uống như: ớt, tiêu, tỏi, cafe, bia rượu… bởi đây là nguyên nhân gây lợi tiểu, tiểu nóng rát và kích thích bàng quang, gây tiểu nhiều lần

• Không hút thuốc lá

3️⃣ Thay đổi thói quen đi tiêu, tiểu.

• Tập nhịn đi tiểu khi bị kích thích, trước tiên có thể nhịn trong vòng 5-10 phút, sau đó tăng dần thời gian nhịn tiểu và kéo dài thời gian giữa các lần đi tiểu.

• Tư thế ngồi tiểu đúng cách, tránh ngồi xổm hoặc đứng lâu làm tăng áp lực ổ bụng.

4️⃣ Luyện tập các bài tập co cơ sàn chậu.

• Tập bài co cơ sàn chậu đúng cách và duy trì bài tập thường xuyên ở nhà.

• Trong trường hợp không biết cách co cơ đúng, bạn nên tập bằng máy tập chuyên dụng – Biofeedback với sự hướng dẫn của bác sỹ để nắm được phương pháp tập luyện cơ sàn chậu đúng cách.

5️⃣ Sử dụng vòng nâng sàn chậu

Nếu bị són tiểu kèm theo sa sinh dục, bạn có thể sử dụng vòng nâng Pessary - chiếc vòng bằng chất liệu silicon được chèn vào âm đạo. Vòng nâng có tác dụng nâng giữ bàng quang, tránh tình trạng rò rỉ nước tiểu.

6️⃣ Điều trị phẫu thuật

Khi són tiểu đi kèm với sa sinh dục với các biểu hiện sa bàng quang, sa tử cung, táo bón kéo dài, đau vùng thắt lưng chậu, đau vùng bụng dưới,... tùy theo độ tuổi, tình trạng sức khỏe và mức độ sa; cùng nguyện vọng sinh đẻ và bảo tồn tử cung, bác sĩ có thể tư vấn bạn phương pháp điều trị phẫu thuật phù hợp.

Trong quá trình điều trị bệnh, bên cạnh giữ cho mình những thói quen tốt, hơn cả bạn nên có người đồng hành là bác sĩ phụ khoa có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

? Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là địa chỉ tin cậy với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao cùng trang thiết bị hiện đại. Tại đây, bạn được khám và điều trị rối loạn chức năng sàn chậu: Hiệu quả, an toàn, tránh tái phát với chi phí hợp lý.

?? Gọi tới tổng đài 1900 6922 để đặt lịch khám theo các nhánh sau:

? Cơ sở 1: Số 929 Đường La Thành, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội (Tổng đài 19006922 - nhánh 3 hoặc nhánh 5)

? Cơ sở 2: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội (Tổng đài 19006922 - nhánh 8 )

? Cơ sở 3: Số 10 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội (Tổng đài 19006922 - nhánh 9)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Video có thể bạn quan tâm
CHUYÊN GIA THU CÚC XỬ LÝ SẠCH SỎI TIẾT NIỆU CHO BỆNH NHÂN SAU NHIỀU NĂM UỐNG THUỐC KHÔNG KHỎI CHUYÊN GIA THU CÚC XỬ LÝ SẠCH SỎI TIẾT NIỆU CHO BỆNH NHÂN SAU NHIỀU NĂM UỐNG THUỐC KHÔNG KHỎI 12:33
CHUYÊN GIA THU CÚC XỬ LÝ SẠCH SỎI TIẾT NIỆU CHO BỆNH NHÂN SAU NHIỀU NĂM UỐNG THUỐC KHÔNG KHỎI
Hôm nay hãy cùng Thu Cúc theo dõi 1 ca tán sỏi đặc biệt: Bệnh nhân có "cơ địa sỏi" với nhiều loại sỏi trong hệ tiết niệu đã lựa chọn đến với Thu...
 3 năm trước
 754 Lượt xem
Sỏi thận, tiết niệu - Điều trị thế nào cho an toàn, hiệu quả? Sỏi thận, tiết niệu - Điều trị thế nào cho an toàn, hiệu quả? 10:27
Sỏi thận, tiết niệu - Điều trị thế nào cho an toàn, hiệu quả?
Sỏi thận, tiết niệu là căn bệnh phổ biến ở nước ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng về bệnh, và không phải người bệnh nào cũng tìm được...
 3 năm trước
 588 Lượt xem
CÔNG NGHỆ CAO "3 TRONG 1" - XỬ LÝ SỎI NIỆU ĐẠO, SỎI NIỆU QUẢN, XƠ HẸP NIỆU QUẢN CHỈ TRONG 1 LẦN ĐIỀU TRỊ CÔNG NGHỆ CAO "3 TRONG 1" - XỬ LÝ SỎI NIỆU ĐẠO, SỎI NIỆU QUẢN, XƠ HẸP NIỆU QUẢN CHỈ TRONG 1 LẦN ĐIỀU TRỊ 05:53
CÔNG NGHỆ CAO "3 TRONG 1" - XỬ LÝ SỎI NIỆU ĐẠO, SỎI NIỆU QUẢN, XƠ HẸP NIỆU QUẢN CHỈ TRONG 1 LẦN ĐIỀU TRỊ
Đối với một người mắc sỏi đa vị trí kèm xơ hẹp niệu quản (nhiều polyp) thì việc điều trị được cho là vô cùng phức tạp. Tuy nhiên với phác đồ điều...
 3 năm trước
 698 Lượt xem
Tin liên quan
Tiểu són do tiểu không hết bãi là gì và điều trị như thế nào?
Tiểu són do tiểu không hết bãi là gì và điều trị như thế nào?

Tiểu són do tiểu không hết bãi là xảy ra phổ biến nhất ở người lớn tuổi. Gần một nửa số người bị vấn đề này là người trên 65 tuổi.

Nguyên nhân gây bí tiểu và các cách điều trị
Nguyên nhân gây bí tiểu và các cách điều trị

Bí tiểu có thể là do nhiều nguyên nhân gây ra và mỗi một nguyên nhân cần có phương pháp điều trị khác nhau.

Các nguyên nhân gây tiểu ngập ngừng và cách điều trị
Các nguyên nhân gây tiểu ngập ngừng và cách điều trị

Tiểu ngập ngừng có thể là do nhiều nguyên nhân gây ra. Nếu thường xuyên bị tiểu ngập ngừng thì nên đi khám sớm để xác định nguyên nhân và điều trị.

Nguyên nhân gây tiểu nhiều lần và tiểu gấp
Nguyên nhân gây tiểu nhiều lần và tiểu gấp

Việc đi tiểu nhiều lần hoặc tiểu gấp có thể là bình thường nếu như không đi kèm các triệu chứng khác. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, tiểu nhiều lần hoặc tiểu gấp là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn và cần phải điều trị.

Các nguyên nhân gây tiểu nhiều về đêm (tiểu đêm)
Các nguyên nhân gây tiểu nhiều về đêm (tiểu đêm)

Tiểu đêm có thể xảy ra do uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ, mang thai hoặc do một số vấn đề về sức khỏe.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây