1

Đêm giao thừa, chứng kiến sự hồi sinh ngoạn mục của cậu bé vùng biển đảo tận cùng Tổ Quốc

Con nằm trên giường bệnh ăn ngoan ngoãn chén cháo cô điều dưỡng dịu dàng đút ăn, và được chuyển khoa ngoại đoàn tụ cha mẹ ngay sau đó,..sau những giây phút đau thương nhất cuối tuổi lên sáu của con.

Thời khắc sinh tử ập đến vào đầu tháng cuối năm nay, khi đang đi học sang đường, con bị xe gắn máy phía sau chạy tốc đo cao đụng trúng, văng ra khỏi khoảng 5 mét, sau đó con được đưa đến phòng khám tư gần đó khoảng 20 phút (không rõ xử trí), từ lúc bị tai nạn con bất tỉnh => được chuyển đến BV ĐK Kiên Giang đã ghi nhận: dập phổi, vỡ lách, tràn khí màng phổi, gãy tay trái,đa chấn thương, sốc mất máu..con trai nhanh chóng được bồi hoàn máu, chống sốc, cắt lá lách, dẫn lưu màng phổi và chuyển ngay Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố những ngày giáp Nô En. Hai mươi ngày điều trị tập trung, căng thẳng..Kíp ngoại, gây mê, hồi sức tích cực...

Vượt qua và dứt bỏ dần từng chiếc ống dẫn lưu, ống thở vây quanh con trong thở phào, dù còn rất đau, con luôn ngoan và cười vui khi được các cô chăm sóc, trò chuyện, đút ăn...

Đường còn dài, nhưng khởi đầu mạnh mẽ, mong con tiếp tục chiến thắng bên tất cả những người yêu con..Và đặc biệt, thời khắc giao thừa đêm nay, con đã được ở cạnh ba mẹ ngắm pháo hoa rực rỡ đón năm mới bên màn hình tivi.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Bác sĩ Trương Hữu Khanh GIẢI ĐÁP cách nhận biết sớm TRIỆU CHỨNG nhiễm COVID-19 Bác sĩ Trương Hữu Khanh GIẢI ĐÁP cách nhận biết sớm TRIỆU CHỨNG nhiễm COVID-19 01:37
Bác sĩ Trương Hữu Khanh GIẢI ĐÁP cách nhận biết sớm TRIỆU CHỨNG nhiễm COVID-19
13 tỉnh, thành phố trong nước đang có ca nhiễm Covid-19. Gần 150.000 người phải cách ly y tế để phòng tránh dịch. Số ca nhiễm bệnh lây nhiễm trong...
 3 năm trước
 926 Lượt xem
Tin liên quan
Thiếu máu ác tính: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị
Thiếu máu ác tính: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị

Bệnh thiếu máu ác tính thường tiến triển chậm. Bệnh này gây ra các triệu chứng tương tự như các hiện tượng mà chúng ta thi thoảng vẫn hay gặp phải nên thường khó phát hiện.

Thiếu máu do thiếu sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Thiếu máu do thiếu sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Thiếu máu là tình trạng không có đủ hồng cầu khỏe mạnh để vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Thiếu sắt là nguyên nhân phổ biến dẫn đến thiếu máu.

Ứ sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Ứ sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Sắt tích tụ trong các cơ quan có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Ngộ độc sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị
Ngộ độc sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

Trong hầu hết các trường hợp, nguyên nhân gây ngộ độc sắt là do dùng viên uống sắt hoặc vitamin tổng hợp chứa sắt liều quá lớn. Điều này chủ yếu xảy ra ở trẻ nhỏ.

Tinh dầu bạc hà có tác dụng gì đối với hội chứng ruột kích thích (IBS)?
Tinh dầu bạc hà có tác dụng gì đối với hội chứng ruột kích thích (IBS)?

Hội chứng ruột kích thích (irritable bowel syndrome – IBS) là một rối loạn tiêu hoá gây ra các triệu chứng như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy và táo bón. Nguyên nhân chính xác gây ra hội chứng này vẫn chưa được xác định nhưng các tác nhân kích hoạt triệu chứng gồm có mốt số loại thực phẩm, đồ uống và stress.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây