1

Cứu Sống Người Bệnh Ngưng Tim Ngưng Thở - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Ca lâm sàng:

Vào lúc 16h21p ngày 27/07/2019, tại khoa Cấp cứu Bệnh Viện Đa Khoa Hoàn Mỹ Cửu Long đã tiếp nhận trường hợp người bệnh H.T (Nam, sinh năm 1974, ngụ tại Cái Răng, Cần Thơ) với tình trạng ngưng tim ngưng thở.

Theo thông tin từ gia đình, vào buổi trưa cùng ngày sau khi dự tiệc về anh có dấu hiệu mệt mỏi, đến chiều thì tình trạng chuyển biến xấu, không mở mắt. Gia đình lập tức đưa anh vào cấp cứu tại bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long.

Ngay sau khi tiếp nhận, bệnh viện bật Code Blue (Báo động mã Xanh) toàn viện huy động ngay lập tức ekip cấp cứu ngưng tuần hoàn hô hấp gồm bác sĩ hồi sức tích cực, bác sĩ nội tim mạch và bác sĩ cấp cứu. Ekip đã tiến hành đặt ống thở (nội khí quản) và cấp cứu ngưng tuần hoàn. Trong quá trình hồi sức, người bệnh đã được sốc tim hơn 50 lần.

Sau khi có tim trở lại, bệnh nhân được chuyển khoa Hồi sức tích cực theo dõi.

Vài giờ sau khi diễn tiến bệnh tạm ổn, ekip gồm bác Hồi sức và bác sĩ can thiệp tim mạch đã hội chẩn và nhận định nguyên nhân ngưng tim là do nhồi máu cơ tim cấp dù hình ảnh không điển hình trên cận lâm sàng. Ngay lập tức, ekip tiến hành giải thích và đưa bệnh nhân sang phòng Can thiệp tim mạch để chụp mạch vành.Kết quả mạch vành ghi nhận mạch máu chính nuôi tim đã tắc hoàn toàn ngay đoạn gần (nhánh liên thất trước). Ekip can thiệp đặt 01 stent phủ thuốc cho bệnh nhân dù tình trạng bệnh đang hỗ trợ hô hấp qua ống thở.

Sau can thiệp khoảng 12 giờ, tình trạng bệnh ổn, huyết động ổn định, tiến hành cai máy thở để rút ống thở. Sau can thiệp 24 giờ, bệnh được rút ống thở, hoàn toàn tỉnh táo, huyết động ổn định.

Hiện tại, Người bệnh đang được chăm sóc tại đơn vị Tim Mạch - bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, tình trạng sức khỏe hồi phục tốt. Người bệnh đã tỉnh táo và gởi lời cảm ơn đến tập thể cơ quan, gia đình và đặc biệt là ekip bác sĩ đã hỗ trợ kịp thời giúp người bệnh vượt qua giai đoạn khó khăn vừa rồi. 

Theo bác sĩ chuyên khoa,  nhồi máu cơ tim là bệnh lý rất nguy hiểm, đe dọa tính mạng cần được chẩn đoán và điều trị ở tại những cơ sở có đủ trang thiết bị cũng như nhân lực có khả năng đảm nhận được việc nhận định tình trạng và thực hiện được thủ thuật can thiệp cấp cứu cho bệnh nhân.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
GHÉP TIM CHO NGƯỜI SUY TIM GIAI ĐOẠN CUỐI GHÉP TIM CHO NGƯỜI SUY TIM GIAI ĐOẠN CUỐI 02:24
GHÉP TIM CHO NGƯỜI SUY TIM GIAI ĐOẠN CUỐI
 
 3 năm trước
 642 Lượt xem
Tin liên quan
Hạ cholesterol giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Khi bạn có quá nhiều cholesterol, nó sẽ tích tụ trong các động mạch của bạn. Sự tích tụ này làm cho động mạch xơ cứng lại - một quá trình được gọi là xơ vữa động mạch.

Giảm cholesterol cao: Tác dụng của chương trình thay đổi lối sống TLC
Giảm cholesterol cao: Tác dụng của chương trình thay đổi lối sống TLC

Có lẽ bạn đã được bác sĩ thông báo cần kiểm soát mức cholesterol. Nhưng liệu bạn có nhầm lẫn về những thức ăn tốt nên ăn và những món không nên ăn? Bạn có tự hỏi xem liệu mình đã vận động đủ chưa và liệu đã ở mức cân nặng phù hợp hay chưa.

Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới
Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới

Bệnh tim mạch ở nam giới có những triệu chứng và dấu hiệu gì khác so với nữ giới?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây