1

Các phương pháp Điều trị bệnh Thiếu máu cơ tim - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Kính gửi bệnh viện, em mới mắc bệnh thiếu máu cơ tim.Hiện giờ em rất lo lắng ,em không biết bệnh của mình có chữa khỏi hoàn toàn được không, và phải  điều trị như thế nào, điều trị ở đâu. Kính mong bệnh viện trả lời giúp, em xin chân thành cám ơn ạ

Trả lời: Chào bạn, bệnh thiếu máu cơ tim là bệnh lý xơ vữa động mạch do đó thường xảy ra ở người lớn tuổi. Bạn không cho biết tuổi, giới và triệu chứng cụ thể nên khó có thể gợi ý cho bạn được. Nếu có thể, bạn nên khám tại khoa Tim Mạch để xác minh chẩn đoán.

Để giới thiệu tổng quan nhất về phương pháp điều trị bệnh thiếu máu cơ tim, chúng tôi xin giới thiệu một số phương pháp như sau:

  • Điều trị bằng thuốc và tiết thực: Bệnh nhân có thể điều trị bằng thuốc kết hợp Giảm cân, tập thể dục vừa phải, hạn chế ăn mỡ (trứng, thịt heo mỡ).
  • Nong và đặt giá đỡ trong lòng mạch vành: Là phương pháp ít gây chảy máu thực hiện ngay sau chụp động mạch vành. Thông qua ống thông (catheter) người ta luồn một dây cực nhỏ (có chứa bong bóng nhỏ ở đầu dây) vào đến vị trí lòng động mạch hẹp. Sau đó người ta bơm bóng để lòng mạch chổ hẹp rộng ra và người ta đặt một giá đỡ (stent) để giữ cho lòng mạch thông suốt. Sau khi đặt giá đỡ, người bệnh vẫn phải uống thuốc điều trị như trên suốt đời.
  • Đặt giá đỡ lòng động mạch vành: Giá đỡ là ống kim loại đặt biệt dạng lưới giúp cho lòng mạch giữ nguyên mức độ rộng lòng mạch sau khi nong.
  • Phẫu thuật bắc cầu động mạch vành: Thường áp dụng cho những trường hợp hẹp nhiều nhánh không thể nong và đặt giá đỡ. Người ta nối  ở đoạn trước và sau chổ hẹp bằng một nhánh mạch máu khác để máu vẫn lưu thông mà không cần qua chổ hẹp.
  • Tái thông bằng laser: Đây là cách thức điều trị hỗ trợ thường sử dụng để làm giảm cơn đau thắt ngực khi mà bệnh nhân không thể tái thông mạch máu bằng đặt giá đỡ và phẩu thuật bắt cầu động mạch vành. Để thực hiện phẩu thuật này người ta sẽ sử dụng laser để tạo các kênh nhỏ xuyên qua cơ tim từ đó máu có thể đến được vùng cơ tim thiếu máu.

Bạn nên đi khám để bác sĩ trực tiếp xem xét tình trạng bệnh để có chỉ định lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp với tình trạng bệnh.

Thân ái!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 01:57
TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
Theo các nghiên cứu từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cùng Hội Tim mạch Việt Nam, số người bị tăng huyết áp ngày càng gia tăng và có xu hướng tăng...
 3 năm trước
 694 Lượt xem
Tin liên quan
Hạ cholesterol giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Khi bạn có quá nhiều cholesterol, nó sẽ tích tụ trong các động mạch của bạn. Sự tích tụ này làm cho động mạch xơ cứng lại - một quá trình được gọi là xơ vữa động mạch.

Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới
Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới

Bệnh tim mạch ở nam giới có những triệu chứng và dấu hiệu gì khác so với nữ giới?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây