1

Bị thắt nút dây rốn, bé trai may mắn chào đời khỏe mạnh

Mặc dù dây rốn thắt nút, bé trai nặng 2950g đã chào đời an toàn, khỏe mạnh tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

?? Tới tuần 40 của thai kỳ, có hiện tượng chuyển dạ, sản phụ Nguyễn Thị H. (SN 1995, trú tại Thái Bình) nhập viện tại khoa Đẻ thường A2 - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. 18h15 ngày 25/11/2020, sản phụ được BS CKI. Bùi Chí Dũng - khoa Phụ A5 đỡ đẻ thường. Kết quả, một bé trai khỏe mạnh cất tiếng khóc chào đời, tuy nhiên điều đặc biệt là dây rốn của bé bị thắt nút.

Dây rốn đóng vai trò vô cùng quan trọng, đây là đường dẫn khí oxy và chất dinh dưỡng từ mẹ sang thai, đảm bảo em bé phát triển khỏe mạnh khi còn trong bụng mẹ. Nếu dây rốn siết chặt và phát hiện muộn sẽ gây tình trạng thai lưu. Tỷ lệ thai lưu khi dây rốn thắt nút là rất cao.

? Dây rốn thắt nút rất khó có thể phát hiện được trên siêu âm. Đây là trường hợp rất hiếm gặp và gần như không phát hiện được trước khi sản phụ vượt cạn. Trường hợp bé trai vẫn chào đời an toàn là điều rất may mắn, bởi chỉ cần dây rốn siết chặt hơn một chút nữa thì khả năng thai lưu là rất cao.

Sau nỗ lực đưa em bé ra khỏi bụng mẹ an toàn, cả ekip đỡ đẻ và sản phụ đều rất vui mừng. Con đầu cháu sớm, chị H. chia sẻ, chị rất hạnh phúc và cảm thấy may mắn khi lựa chọn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là địa chỉ đồng hành trong lần vượt cạn này. Hiện tại tình trạng sức khỏe của cả sản phụ và em bé đều ổn định và được chăm sóc tại khoa A3.

? Qua đây, BS CKI. Bùi Chí Dũng khuyến cáo tới các thai phụ: Trong thai kỳ, thai phụ theo dõi cử động của thai nhi bằng monitor thường quy từ 36 tuần. Theo dõi sát tim thai trong chuyển dạ bằng máy monitor có thể phát hiện rất sớm trường hợp suy thai để đưa ra hướng xử trí kịp thời, giúp em bé sinh ra khỏe mạnh.

? Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội với 3 cơ sở là địa chỉ uy tín giúp mẹ bầu theo dõi thai kỳ an toàn và hiệu quả. Trước khi đến Viện khám, mẹ đặt lịch trước qua:

? Cơ sở 1: Số 929 Đường La Thành, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội (Tổng đài đặt khám 19006922 - nhánh 2, 3 hoặc 6)

? Cơ sở 2: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội (Tổng đài đặt khám 19006922 - nhánh 8 )

? Cơ sở 3: Số 10 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội (Tổng đài đặt khám 19006922 - nhánh 9)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Làm gì để có cơ thể khỏe mạnh, cân đối khi mang thai

Thưa bác sĩ, để có một cơ thể khỏe khoắn, cân đối, sung sức trong suốt thai kỳ, tôi cần lưu ý những điều gì ạ? Cảm ơn bác sĩ!

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  690 lượt xem

Não thất bên trái thai nhi có sao không?

Mang thai lần đầu được 21 tuần, đi khám ở phòng khám tư nhân, bác sĩ có nghi ngờ dãn não thất bên trái 16mm và giới thiệu em đến Bệnh viện Phụ sản để khám lại cho rõ hơn. Em lo quá, mong được bs tư vấn thêm ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  809 lượt xem

Tim bé có sao không, khi có 2 nốt echo trong thất trái?

Mang thai được 21 tuần, em vừa đi Bv khám về. Bác sĩ siêu âm nói "thận em bé chỉ hơi dị dạng, chức năng bình thường, không sao để theo dõi thêm". Còn về phần tim bs nói "có 2 nốt echo dày trong tâm thất (T): 1,4mm và 1,9mm". Vậy, tim em bé có bị dị tật gì không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2389 lượt xem

Thai 30 tuần, em bé bị dãn não thất trái?

Mang thai được 30 tuần, em đi khám, bs bảo thai nhi bị dãn não thất d=12.5mm và có nang trống cạnh não thất bên trái dk 8*6mm. Em đang rất lo lắng - Mong được bs tư vấn cho ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1742 lượt xem

Làm gì để lần mang thai này, em bé được khỏe mạnh?

Năm trước, em phải đình chỉ thai kỳ (ở tuần 15) do thai nhi bị dị tật nặng (holoprocencephaly) theo chỉ định của bs. Lúc này, sức khỏe em đã hồi phục. Bọn em đang chuẩn bị mọi việc để mang thai lại. Vậy, em cần làm xét nghiệm tầm soát gì và bổ sung các dưỡng chất cần thiết ra sao (khi có bầu) để em bé lần này được khỏe mạnh ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  374 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Sau thời gian dài trông ngóng, ngày 07/01/2021 Hà Phương (Cent) - Mẹ bỉm sữa đa tài thời đại 4.0 đã đón bé thứ 2 an toàn, khỏe mạnh tại Khoa Sản Bệnh viện Hồng Ngọc. Sau thời gian dài trông ngóng, ngày 07/01/2021 Hà Phương (Cent) - Mẹ bỉm sữa đa tài thời đại 4.0 đã đón bé thứ 2 an toàn, khỏe mạnh tại Khoa Sản Bệnh viện Hồng Ngọc. 01:50
Sau thời gian dài trông ngóng, ngày 07/01/2021 Hà Phương (Cent) - Mẹ bỉm sữa đa tài thời đại 4.0 đã đón bé thứ 2 an toàn, khỏe mạnh tại Khoa Sản Bệnh viện Hồng Ngọc.
 Cuộc vượt cạn thuận lợi, cùng với sự hỗ trợ của đội ngũ y bác sĩ, chỉ trong 13 phút em bé Bee đã chào đời khỏe mạnh.
 3 năm trước
 725 Lượt xem
Lưu giữ khoảnh khắc chào đời, trải nghiệm cắt dây rốn cho con khi sinh tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội Lưu giữ khoảnh khắc chào đời, trải nghiệm cắt dây rốn cho con khi sinh tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội 02:34
Lưu giữ khoảnh khắc chào đời, trải nghiệm cắt dây rốn cho con khi sinh tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội
9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, mẹ đã trải qua mọi cung bậc cảm xúc. Giây phút đầu tiên con cất tiếng khóc chào đời, bố mẹ muốn lưu giữ lại tất...
 3 năm trước
 963 Lượt xem
Dù bất cứ thời nào thì sự chào đời của mỗi sinh linh bé nhỏ cũng thật đáng tự hào và thiêng liêng. Dù bất cứ thời nào thì sự chào đời của mỗi sinh linh bé nhỏ cũng thật đáng tự hào và thiêng liêng. 04:25
Dù bất cứ thời nào thì sự chào đời của mỗi sinh linh bé nhỏ cũng thật đáng tự hào và thiêng liêng.
Trong giây phút đó, nước mắt hay nụ cười cũng đều có nghĩa là hạnh phúc. Xin đừng vì bất cứ lý do gì mà làm méo mó những cảm xúc ngọt ngào ấy, kể...
 3 năm trước
 987 Lượt xem
Kinh nghiệm sinh con an toàn, khỏe mạnh của mẹ bầu song thai Kinh nghiệm sinh con an toàn, khỏe mạnh của mẹ bầu song thai 11:15
Kinh nghiệm sinh con an toàn, khỏe mạnh của mẹ bầu song thai
 Mang song thai, ngoài niềm vui nhân đôi thì không ít lo lắng thường trực
 3 năm trước
 706 Lượt xem
Người mẫu ảnh Mạnh Khánh Chi bật khóc khi đón con yêu chào đời tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc Người mẫu ảnh Mạnh Khánh Chi bật khóc khi đón con yêu chào đời tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc 12:05
Người mẫu ảnh Mạnh Khánh Chi bật khóc khi đón con yêu chào đời tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc
 Sau 9 tháng 10 ngày mong đợi, cuối cùng thì bé yêu của gia đình người mẫu Khánh Chi đã chào đời trong sự hồi hộp, vui sướng của cả gia đình....
 3 năm trước
 430 Lượt xem
Dinh dưỡng cho mẹ bầu song thai để thai nhi phát triển khỏe mạnh? Dinh dưỡng cho mẹ bầu song thai để thai nhi phát triển khỏe mạnh? 10:20
Dinh dưỡng cho mẹ bầu song thai để thai nhi phát triển khỏe mạnh?
Dinh dưỡng cho mẹ bầu song thai là nỗi lo lắng của nhiều mẹ bầu. xem thêm mang...
 3 năm trước
 596 Lượt xem
Tin liên quan
Tầm quan trọng của trái cây và rau củ trong chế độ ăn kiêng khi mang thai
Tầm quan trọng của trái cây và rau củ trong chế độ ăn kiêng khi mang thai

Tại sao trái cây và rau củ lại đóng vai trò quan trọng? Bà bầu nên ăn bao nhiêu trái cây và rau củ? Các cách giúp bạn dễ dàng để bổ sung thêm nhiều trái cây và rau củ vào chế độ ăn của mình là gì? Cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây!

6 biện pháp lành mạnh đối phó với chứng thèm ăn khi mang bầu
6 biện pháp lành mạnh đối phó với chứng thèm ăn khi mang bầu

Nhiều phụ nữ khao khát được ăn các thực phẩm đặc biệt trong thời kỳ mang thai. Và một số có thể muốn ăn bông cải xanh, chuối hoặc bột yến mạch, thì hầu hết thường "bấn loạn" với những hình ảnh bánh quy, socola hay kem nhảy múa trong đầu.

Mách bạn bí kíp thoải mái trong tam cá nguyệt thứ ba: Lời khuyên từ các bà mẹ từng trải!
Mách bạn bí kíp thoải mái trong tam cá nguyệt thứ ba: Lời khuyên từ các bà mẹ từng trải!

Khó có thể cảm thấy thoải mái trong ba tháng cuối của thai kỳ: nào là đau lưng, em bé đá vào sườn của bạn và không thể ngủ ngon. Dưới đây những lời khuyên tốt nhất của họ để giải quyết những khó chịu vào cuối thai kỳ!

Vấn đề sức khỏe thai kỳ: Thường xuyên đi tiểu!
Vấn đề sức khỏe thai kỳ: Thường xuyên đi tiểu!

Ngay sau khi mang thai, bạn có thể thấy mình liên tục phải vội vã đi vào phòng vệ sinh nhiều hơn bình thường.

Chuyện lạ có thật: Sinh đôi biến mất
Chuyện lạ có thật: Sinh đôi biến mất

Đó là lần siêu âm đầu tiên của thai kỳ. Khi nhân viên siêu âm quét cây đũa phép trên bụng của bạn, cô ấy mang đến một tin sốc: Bạn đang mang thai đôi!

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây