1

[Bạn hỏi - Bác sĩ trả lời] - Triệu chứng tiểu buốt, rát, tiểu màu hồng ở phụ nữ lớn tuổi - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Câu hỏi:

Chào bác sĩ. Trong khoảng ba tuần trở lại đây tôi hay tiểu buốt và rát, đến hai hôm gần nhất thì nước tiểu có màu hơi ngả hồng, không biết có phải lẫn máu không. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi, đó là triệu chứng của bệnh gì? Tôi xin cảm ơn. (Cô Ngọc T. – 53 tuổi)

Trả lời:

Triệu chứng tiểu buốt, rát kèm tiểu màu hồng trên bệnh nhân nữ lớn tuổi nguyên nhân thường do nhiễm trùng đường niệu.

Đối với phụ nữ, vi khuẩn dễ xâm nhập từ đường sinh dục và tầng sinh môn vào bàng quang, đây cũng là nguyên nhân gây nhiễm trùng niệu tái phát.

Ở phụ nữ tiền mãn kinh hoặc mãn kinh do suy giảm nội tiết tố nên dịch âm đạo ít và mất tính acid tạo điều kiện cho vi khuẩn bám dính quanh niệu đạo gây nhiễm trùng đường tiểu, do đó cần khám thêm về bệnh lí phụ khoa để kết hợp điều trị.

Ngoài ra còn một số nguyên nhân gây triệu chứng tiểu buốt, tiểu rát kèm tiểu hồng như sỏi tiết niệu, bướu đường niệu,…

Để biết chính xác nguyên nhân bệnh, cô vui lòng đến thăm khám tại các cơ sở Y tế uy tín để được bác sĩ khám, xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết và điều trị sớm.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Nguyên nhân nào gây tiểu buốt, tiểu rát?
Nguyên nhân nào gây tiểu buốt, tiểu rát?

Tiểu buốt hay tiểu rát là từ dùng chung cho hiện tượng đau đớn, nóng rát hoặc buốt mỗi khi đi tiểu.

Các bệnh lý gây tiểu buốt
Các bệnh lý gây tiểu buốt

Tiểu buốt là một thuật ngữ chung dùng để chỉ tình trạng đau, buốt, nóng rát hoặc khó chịu khi đi tiểu. Cơn đau có thể xuất phát từ bàng quang, niệu đạo hoặc đáy chậu.Ở nam giới, khu vực giữa bìu và hậu môn được gọi là đáy chậu. Ở phụ nữ, đáy chậu là khu vực giữa hậu môn và cửa âm đạo. Tiểu buốt là một vấn đề rất phổ biến và là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau.

Nước tiểu có màu vàng tươi là do đâu?
Nước tiểu có màu vàng tươi là do đâu?

Có nhiều nguyên nhân làm thay đổi màu nước tiểu, chẳng hạn như một số loại thực phẩm, thuốc men, thực phẩm chức năng, mang thai, hoạt động thể chất và vấn đề sức khỏe.

Nguyên nhân khiến nước tiểu có hồng cầu
Nguyên nhân khiến nước tiểu có hồng cầu

Tình trạng nước tiểu có hồng cầu (một loại tế bào máu) được gọi là đái máu hay tiểu máu. Đái máu có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như mới quan hệ tình dục hoặc do nhiễm trùng đường tiết niệu. Hồng cầu trong nước tiểu cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như viêm gan siêu vi.

Cách điều trị chứng tiểu đêm
Cách điều trị chứng tiểu đêm

Tiểu đêm là tình trạng phải thức dậy nhiều lần vào ban đêm để đi tiểu. Tình trạng này có thể đi kèm tiểu nhiều lần vào ban ngày hoặc người bệnh chỉ đi tiểu nhiều lần vào ban đêm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây