1

[Bạn hỏi - Bác sĩ trả lời] - Bệnh thông liên thất - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Câu hỏi:

Em năm nay 26 tuổi, trước đây được phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh thông liên thất. Các bác sĩ tư vấn không cần mổ và có thể chung sống hoà bình suốt đời với bệnh vì lỗ thông liên thất rất nhỏ. 2 năm gần đây vì bận việc nên không đi kiểm tra định kỳ, hiện tại đôi lúc có cảm giác tim đập nhanh, hồi hộp và hơi nhói. Xin bác sĩ tư vấn giúp và đưa ra lời khuyên phù hợp.

Trả lời:

Bệnh thông liên thất là bệnh tim bẩm sinh thường gặp, chiểm 15-20% trong tất cả các trường hợp bệnh tim bẩm sinh. Đây là bệnh lý có một lỗ thông bất thường ở trong tim, nằm trên vách liên thất, làm cho thất trái và thất phải thông thương nhau (bình thường hai bên không thông thương).

Thông liên thất chính là sự tồn tại của 1 lỗ nhỏ hay lớn tùy kích thước,vị trí nằm trên vách liên thất mà sẽ có chi định theo dõi kiểm tra định kỳ, can thiệp bít lỗ thông bằng dụng cụ hay mổ hở.

Trường hợp của bạn như mô tả, nhiều khả năng có thể do lỗ thông trước đây có kích thước nhỏ và chưa có những biểu hiện: mệt mỏi, tím tái, thường xuyên bị viêm phổi…, nên được chỉ định theo dõi và kiểm tra định kỳ.

Tuy nhiên, thời gian gần đây đôi lúc bạn có cảm giác tim đập nhanh, hồi hộp và hơi nhói, vì vậy bạn cần đến bệnh viện có đầy đủ máy móc và trang thiết bị chuyên khoa tim mạch để các bác sĩ thăm khám & siêu âm tim kiểm tra lại để đánh giá kích thước & vị trí giải phẫu, tứ đó có thể đưa ra hướng điều trị thích hợp.

Chúc bạn sức khỏe!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Hạ cholesterol giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Khi bạn có quá nhiều cholesterol, nó sẽ tích tụ trong các động mạch của bạn. Sự tích tụ này làm cho động mạch xơ cứng lại - một quá trình được gọi là xơ vữa động mạch.

Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới
Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới

Bệnh tim mạch ở nam giới có những triệu chứng và dấu hiệu gì khác so với nữ giới?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây