1

6 LOẠI THỰC PHẨM TỐT CHO TRẺ BỊ NHIỆT MIỆNG

Nhiệt miệng là tình trạng tổn thương niêm mạc hoặc nướu. Khi trẻ bị nhiệt miệng, thức ăn tiếp xúc với các vết loét gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu cho trẻ.

? Nhiệt miệng thường sẽ khỏi sau từ 3 - 7 ngày. Tuy nhiên để quá trình lành thương nhanh hơn thì cha mẹ không nên bỏ qua 6 loại thực phẩm sau đây:

? 1.Củ cải trắng

Củ cải trắng ngọt thanh và có tính mát. Cha mẹ có thể luộc củ cải hoặc nấu lấy nước cho trẻ uống để giảm cảm giác đau rát cho trẻ.

? 2.Rau má và rau diếp cá

Rau cá và diếp cá tương tự như củ cải đểu có tính mát và tác dụng giải độc hiệu quả. Hai loại rau này có thể ép lấy nước cho trẻ uống.

? 3.Cà chua

Cà chua được biết đến là loại quả giàu vitamin A và C. Ngoài ra, đây cũng là thực phẩm chứa nhiều Carotenoid và Bioflavonoid có tác dụng kháng viêm. Khi trẻ nhiệt miệng, cha mẹ hoàn toàn có thể tận dụng kháng sinh tự nhiên này bằng cách chế biến các món ăn có cà chua để giảm triệu chứng nhiệt miệng cho trẻ.

? 4.Rau ngót

Rau ngót lành tính và giàu Vitamin C kích thích cơ thể kháng viêm giúp nhanh liền những vết loét cho trẻ.

? 5.Các loại hạt

Các loại hạt như hạt sen, đậu xanh và đậu đen có tính hàn và rất dễ chế biến thành các món chè, nước uống mát lành mà trẻ yêu thích. Đây cũng là gợi ý mà cha mẹ không nên bỏ qua.

? 6.Nước cam, chanh

Nước cam, chanh chứa rất nhiều vitamin C giúp trẻ tăng đề kháng, nhanh lành thương. Hơn nữa nước cam, nước chanh còn là những thức uống có hương vị dễ chịu và được nhiều trẻ yêu thích.

Trên đây là gợi ý cho cha mẹ về một số loại thực phẩm nên chế biến và cho trẻ sử dụng khi gặp phải tình trạng nhiệt miệng.

Ngoài ra nếu cha mẹ có bất kỳ những thắc mắc hãy để lại câu hỏi dưới comment để được tư vấn nhé!

------

HỆ THỐNG Y TẾ THU CÚC - TCI

Cơ sở 1: Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc 286 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Cơ sở 2: Phòng khám ĐKQT Thu Cúc 216 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội

Cơ sở 3: Phòng khám ĐK Thu Cúc 32 Đại Từ - Hoàng Mai - Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Thực phẩm nào thường gây dị ứng nhiều nhất ở trẻ em?

Bé nhà tôi thỉnh thoảng lại bị dị ứng. Bác sĩ cho tôi hỏi, những loại thực phẩm nào trẻ em dễ bị dị ứng nhất ạ? Cảm ơn bác sĩ!

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  589 lượt xem

Nên cho bé 6 tháng tuổi ăn những thực phẩm gì?

Em cho bé nhà em ăn dặm từ lúc bé 5,5 tháng, vì em thấy bé như bị đói, đòi bú mẹ liên tục. Giờ bé được 6 tháng, em muốn nấu cháo cho bé. Xin hỏi bác sĩ em nên cho bé ăn những thực phẩm gì ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  511 lượt xem

Các sản phẩm từ sữa có làm tăng tình trạng nghẹt mũi không?

Bé nhà tôi bị nghẹt mũi. Không hiểu các sản phẩm từ sữa có làm tăng tình trạng nghẹt mũi của bé không, thưa bác sĩ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  660 lượt xem

Nhiệt độ không khí nóng lên có thể gây dị ứng không?

Thưa bác sĩ, nhiệt độ không khí nóng lên có thể gây dị ứng cho trẻ không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  460 lượt xem

Trẻ sinh non chỉ nặng 2,2kg cần uống sữa công thức gì cho mau lớn?

Con em sinh non lúc thai kỳ mới 33 tuần 5 ngày. Hiện tại bé chỉ nặng 2,2kg. Sữa mẹ rất ít nên em muốn bổ sung sữa ngoài cho bé mau lớn. Bác sĩ tư vấn giúp em dòng sữa nào có đủ chất và giúp bé tăng cân không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2842 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
TAY CHÂN MIỆNG VÀO MÙA!! TAY CHÂN MIỆNG VÀO MÙA!! 01:39
TAY CHÂN MIỆNG VÀO MÙA!!
Nhập viện vì bệnh tay chân miệng, mụn nước hồng ban tay chân gối và loét họng, con nhanh chóng có triệu chứng thần kinh, giật mình, run yếu cơ liên...
 2 năm trước
 572 Lượt xem
Tay chân miệng vào mùa Tay chân miệng vào mùa 01:18
Tay chân miệng vào mùa
Tay chân miệng ĐANG TĂNG RẤT NHANH từ độ nhẹ tới nặng, dự đoán tháng tư này sẽ tăng cao. Con có thể đang ngủ GIẬT MÌNH, đừng lơ là nghĩ con KHÓ...
 2 năm trước
 735 Lượt xem
BÁC SĨ NHI ĐỒNG HƯỚNG DẪN CÁCH NHẬN BIẾT TRẺ MẮC TAY CHÂN MIỆNG SỚM NHẤT! BÁC SĨ NHI ĐỒNG HƯỚNG DẪN CÁCH NHẬN BIẾT TRẺ MẮC TAY CHÂN MIỆNG SỚM NHẤT! 04:36
BÁC SĨ NHI ĐỒNG HƯỚNG DẪN CÁCH NHẬN BIẾT TRẺ MẮC TAY CHÂN MIỆNG SỚM NHẤT!
“Chỉ trong 1 giờ, bệnh tay - chân - miệng đã có thể làm thay đổi cả tương lai và cuộc đời của trẻ nếu không được điều trị kịp thời. Khoảng 90% các...
 2 năm trước
 727 Lượt xem
Đi bệnh viện gấp nếu trẻ bị Tay Chân Miệng có biểu hiện giật mình chới với. Đi bệnh viện gấp nếu trẻ bị Tay Chân Miệng có biểu hiện giật mình chới với. 01:18
Đi bệnh viện gấp nếu trẻ bị Tay Chân Miệng có biểu hiện giật mình chới với.
Giật mình chới với là 1 trong 3 biểu hiện nặng điển hình của tay chân miệng, là dấu hiệu cho thấy bé đã bị.nhiễm độc thần kinh, nếu không điều trị...
 2 năm trước
 12001 Lượt xem
Tin liên quan
Dị ứng thực phẩm ở trẻ
Dị ứng thực phẩm ở trẻ

Con của tôi có thể bị dị ứng thực phẩm không? Điều gì sẽ xảy ra nếu con tôi bị dị ứng với thực phẩm? Tôi nên làm gì nếu nghĩ rằng con tôi bị dị ứng với thực phẩm? Cha mẹ hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Bạn có thể thực sự bảo vệ con mình khỏi dị ứng?
Bạn có thể thực sự bảo vệ con mình khỏi dị ứng?

Theo báo cáo của Tổ chức Dị ứng Thế giới, số lượng đã tăng lên từ 20 đến 40% trẻ em tại Mỹ mắc ít nhất một chứng bệnh dị ứng. Vào thời điểm mà rất nhiều trẻ em đang phải hứng chịu căn bệnh này, các bậc cha mẹ và các nhà nghiên cứu cũng đang tìm kiếm câu trả lời. Dị ứng và hen suyễn bắt đầu từ đâu? Có cách nào thực sự để ngăn chặn chúng xảy ra hay không?

Cho bé bú sữa công thức và bệnh cúm
Cho bé bú sữa công thức và bệnh cúm

Bài báo này được điều chỉnh dựa trên thông tin do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) xuất bản và các khuyến nghị của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) cùng Trung tâm Trẻ em Johns Hopkins.

Cách đo thân nhiệt cho bé chuẩn nhất
Cách đo thân nhiệt cho bé chuẩn nhất

Nếu bạn nghi ngờ con bị sốt, điều quan trọng nhất là phải biết chính xác mức nhiệt độ của bé, vì thế bạn cần có một nhiệt kế kỹ thuật số chất lượng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây