1

6 BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA

?Gây vô sinh – hiếm muộn

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa khiến tình trạng khí hư ra nhiều và gây ảnh hưởng đến việc di chuyển của tinh trùng khi gặp trứng. Ngoài ra, viêm nhiễm phụ khoa khiến môi trường PH trong âm đạo bị thay đổi dẫn đến tổn thương cơ quan sinh sản gây bệnh viêm vùng chậu, viêm tắc vòi trứng và đặc biệt là ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, dẫn đến vô sinh.

? Đe dọa tính mạng bệnh nhân

Nếu để bệnh viêm nhiễm phụ khoa chuyển sang giai đoạn mạn tính và tái đi tái lại nhiều lần sẽ tăng cao khả năng gây ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, nhiễm trùng hậu sản, đau vùng tiểu khung… đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

? Ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi

Khi thai phụ mắc bệnh viêm phụ khoa có thể gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi như: Thai ngoài tử cung, sinh non, sảy thai hay lây truyền vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

? Ảnh hưởng đến cuộc sống

Viêm phụ khoa khiến vùng kín bị ngứa ngáy do khí hư tiết ra nhiều và có mùi tanh hôi, khó chịu. Vì vậy, các chị em luôn có cảm giác bồn chồn, bất an và thiết tự tin trong giao tiếp cũng như cuộc sống. Đây cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, năng suất lao động cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh.

? Ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng

Viêm nhiễm phụ khoa ở giai đoạn nặng thường dẫn đến xuất huyết âm đạo và đau rát khi quan hệ tình dục. Điều này khiến chị em cảm thấy lo lắng, bất ổn tâm lý, ảnh hưởng đến chất lượng quan hệ tình dục và hạnh phúc vợ chồng.

? Gây các bệnh phụ khoa khác

Nữ giới bị viêm phụ khoa nếu không được điều trị kịp thời có thể mắc các bệnh viêm nhiễm khác như: Viêm niệu đạo, viêm tử cung, viêm vùng chậu, viêm nội mạc cổ tử cung,…

Đừng quên, BVĐK Phương Đông đang ưu đãi 20% phí phẫu thuật + 50% tiền giường khi khách hàng điều trị bệnh u nang buồng trứng, u xơ tử cung.

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông - Nâng niu từng sự sống

Số 9 Phố Viên, Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

☎️ Hotline: 1900 1806

? Cấp cứu: 0833 015 115

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
VIỆT NAM CÓ HÀNG NGÀN PHỤ NỮ MẮC BỆNH VÀ GẶP NGUY HIỂM DO UNG THƯ CỔ TỬ CUNG MỖI NĂM. HÃY LẮNG NGHE CÂU CHUYỆN CỦA HỌ. VIỆT NAM CÓ HÀNG NGÀN PHỤ NỮ MẮC BỆNH VÀ GẶP NGUY HIỂM DO UNG THƯ CỔ TỬ CUNG MỖI NĂM. HÃY LẮNG NGHE CÂU CHUYỆN CỦA HỌ. 00:42
VIỆT NAM CÓ HÀNG NGÀN PHỤ NỮ MẮC BỆNH VÀ GẶP NGUY HIỂM DO UNG THƯ CỔ TỬ CUNG MỖI NĂM. HÃY LẮNG NGHE CÂU CHUYỆN CỦA HỌ.
“Nếu tôi chết đi, tôi sợ con mình không biết nương tựa vào đâu. Tôi ước gì có thể sống thêm dù chỉ một ngày. Sống thêm được một ngày thì lo cho con...
 3 năm trước
 862 Lượt xem
Tin liên quan
TOP 10 Nguyên Nhân Gây Viêm Loét Bộ Phận Sinh Dục Ở Nữ Giới
TOP 10 Nguyên Nhân Gây Viêm Loét Bộ Phận Sinh Dục Ở Nữ Giới

Vấn đề viêm loét bộ phận sinh dục nữ có nhiều nguyên nhân gây ra. Có thể do lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn hoặc những vấn đề khác. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết này nhé!

Tử cung ngả trước là gì? Có nguy hiểm không?
Tử cung ngả trước là gì? Có nguy hiểm không?

Hầu hết phụ nữ đều có dạng tử cung ngả trước. Đây là điều hoàn toàn bình thường.

Bệnh viêm vùng chậu: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Bệnh viêm vùng chậu: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Việc điều trị kịp thời nhiễm trùng lây qua đường tình dục có thể ngăn ngừa bệnh viêm vùng chậu.

Tử cung ngả sau là gì? Có nguy hiểm không?
Tử cung ngả sau là gì? Có nguy hiểm không?

Tử cung ngả sau là một dạng tử cung mà rất nhiều phụ nữ có từ khi sinh ra (bẩm sinh) hoặc có sau khi trưởng thành.

Viêm Âm Đạo Do Vi Khuẩn Có Tự Khỏi Không?
Viêm Âm Đạo Do Vi Khuẩn Có Tự Khỏi Không?

Viêm âm đạo do vi khuẩn có thể do rối loạn hệ vi khuẩn, sự thay đổi phức tạp của hệ vi khuẩn trong âm đạo. Từ đó, giảm Lactobacilli và các mềm bệnh kỵ khí. Vậy khi bị viêm nhiễm do vi khuẩn thì có thể tự khỏi không? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau nhé

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây