1

4 DẤU HIỆU CẢNH BÁO BẠN CÓ THỂ BẠN ĐÃ BỊ SUY TIM, CẦN ĐI KHÁM NGAY!

Suy tim là tình trạng hoạt động và khả năng thực hiện chức năng của tim bị giảm sút do quá trình lão hóa hoặc do ảnh hưởng của các bệnh lý tim mạch. Khi có xuất hiện 4 dấu hiệu sau đây, hãy đi khám ngay bởi rất có thể bạn đã bị suy tim!

✳Khó thở

Khó thở là triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân suy tim với nhiều cấp độ khác nhau: Khó thở khi gắng sức, khó thở khi không cần gắng sức, khó thở ngay cả lúc nằm nghỉ ngơi.

✳Phù

Tim bị suy giảm chức năng, lưu lượng máu tống đi bị giảm, máu theo đường tĩnh mạch về tim bị ứ đọng lại, gây hiện tượng căng phù. Khi bệnh nhẹ, bệnh nhân cảm thấy nặng mí mắt khi ngủ dậy, mặt hơi tròn ra, hai bàn chân sẽ bị phù nhẹ về chiều, ấn tay vào rồi nhấc ra vẫn thấy vết lõm. Ở giai đoạn nặng hơn, người bệnh cảm thấy cơ thể nặng nề, bụng trướng, ăn không tiêu.

✳Mệt mỏi

Khi tim suy yếu, lượng máu bơm đi mỗi lần bị thiếu hụt, dẫn đến tình trạng máu không đủ cung cấp đến khắp các cơ quan trong cơ thể. Do đó, người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, những sinh hoạt thường ngày cũng trở nên khó khăn.

✳Ho khan

Bệnh nhân suy tim có thể bị ho kéo dài, đặc biệt là suy tim do vấn đề huyết áp hoặc hở van tim. Đặc điểm các cơn ho do suy tim là ho vào ban đêm, khi nằm xuống hoặc khi bệnh nhân gắng sức, ho ra đờm lẫn máu.

?Khi thấy các biểu hiện này, dù ở mức độ nhẹ hay thoáng qua, bạn cũng nên đi khám ngay vì đây có thể là những dấu hiệu cảnh báo sớm suy tim và nhiều bệnh lý tim mạch khác.

?Đăng ký ngay để không bỏ lỡ những ưu đãi hấp dẫn nhân dịp khai trương cơ sở 3:

?Tại cơ sở 3: 1500 voucher online miễn giảm phí các xét nghiệm, chụp chiếu hiện đại

?Tại cả 3 cơ sở:

- Miễn phí khám ban đầu với chuyên gia trị giá 150.000đ

- Tặng 10% phí cận lâm sàng phát sinh

Chỉ còn 2 ngày duy nhất! Liên hệ nhận tư vấn và đặt lịch khám ngay!

=========================

HỆ THỐNG Y TẾ THU CÚC - TCI

? Cơ Sở 1: 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

? Cơ Sở 2: 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

? Cơ sở 3: 32 Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây