1

Bé 1 tháng 22 ngày bú sữa công thức bị cợn trắng lưỡi thì phải làm gì?

Bé nhà em đang được 1 tháng 22 ngày ạ. Do mẹ ít sữa nên em có cho bé ăn dặm thêm sữa công thức. Nhưng mỗi lần uống sữa công thức, lưỡi của bé lại đóng cợn trắng. Em có thể cho bé uống nước sau khi ăn sữa công thức không ạ? Và em phải làm gì để khắc phục tình trạng cợn trắng của bé ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Nếu bé bị cợn sữa thì chỉ cần rơ lưỡi bằng nước sôi để nguội

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Trẻ 2 tháng rưỡi hay ọc sữa, 5 ngày mới đi ị có phải là do uống sữa công thức không phù hợp?

Bé nhà em sanh mổ, khi sanh bé nặng 3kg. Lúc 2 tháng bé tăng lên 5,2kg và dài 59cm. Hiện bé đã 2, 5 tháng rồi. Hàng ngày em cho bé bú sữa mẹ và bú thêm sữa optimum của vinamilk. Khi trong tháng bé vẫn bình thường vậy mà gần đây bé rất hay buồn nôn, đầy hơi, ngày ọc sữa 2 đến 3 lần. Khi ợ hơi thì ọc ra sữa có mùi rất chua. Bé còn có hiện tượng bị táo bón, 5 ngày mới đi đại tiện 1 lần, phân keo dính đặc và màu xanh đậm. Mỗi khi đi bé phải rặn rất lâu mới đi được. Ban ngày bé chỉ ngủ khoảng 2 tiếng, ban đêm thì không sâu giấc, ọ ẹ suốt, hay giật mình tỉnh giấc, có khi khóc ré lên. Em có cho bé đi khám thì bác sĩ chẩn đoán bé bị trào ngược dạ dày thực quản và kê thuốc cho bé uống nhưng không đỡ. Bé nhà em bị như vậy có phải là do uống sữa công thức không phù hợp không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  748 lượt xem

Từ khi chuyển từ Bình Dương và Nghệ An, bé 5 tháng 10 ngày tuổi không chịu bú sữa công thức thì phải làm sao?

Hiện bé nhà em đang được 5 tháng 10 ngày tuổi. Đợt 4 tháng tuổi, bé nặng 7,2kg, cao 65cm. Từ lúc sinh ra tới giờ, em cho bé bú mẹ và bú thêm cả sữa công thức vì sữa mẹ rất ít. 10 ngày nay, em mới chuyển bé từ Bình Dương về Nghệ An. Tuy nhiên, về  Nghệ An không hiểu sao bé lại không chịu bú sữa công thức nữa, chỉ đòi ti mẹ. Trước đây bé chỉ ti mẹ vào ban đêm thôi. Thế nên 5 tháng 10 ngày bé sụt xuống còn 7kg, và cao 65cm. Bé vẫn chơi và ngủ bình thường. Em phải làm gì đây ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  379 lượt xem

Cho trẻ sinh non 11 tháng tuổi uống xen kẽ sữa công thức vào sữa mẹ vào ban ngày được không?

Bé nhà em sinh non, lúc em được 32 tuần. Bé sinh ra đã được 11 tháng, tuy nhiên nếu hiệu chỉnh thì chỉ được 9 tháng. Hiện tại bé nặng 9,3kg. Đã 2 tháng nay bé không lên cân nào. Từ lúc sinh ra tới giờ em cho bé bú mẹ hoàn toàn. Tuy nhiên, 2 tháng trở lại đây, trước khi ngủ, em có cho bé ăn thêm sữa ngũ cốc Fruto. Hôm bé ăn được 1 chén nhỏ, hôm lại được nửa chén, có hôm không ăn. Hàng ngày bé cũng có ăn bánh ăn dặm, sữa chua và trái cây. Dạo này bé cũng biếng bú hơn, cả ngày chỉ được 700ml sữa mẹ và thêm 200ml sữa ngũ cốc. Em muốn cho bé uống xen kẽ sữa công thức với sữa mẹ vào ban ngày cho bé có được không ạ? Bé nhà em khi đi khám bác sĩ bệnh viện sản nhi còn chẩn đoán bé bị thiếu máu sinh lý nhẹ nên trông bé lúc nào cũng có vẻ xanh xao. Em có cho bé uống bổ sung Polyvisol ạ. Còn một vấn đề nữa là bé nhà em đi ị nhiều lần, khoảng 3 đến 4 lần một ngày. Phân bé sệt đặc màu vàng nhạt và đi nhiều nhưng mỗi lần đi ít, lắm khi chỉ són ra chút ít, như thế có bình thường không ạ? V

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1354 lượt xem

Trẻ hơn 3 tháng bú 4 cữ sữa công thức và xen kẽ sữa mẹ có cần phải tăng thêm cữ sữa công thức không?

Hiện tại bé nhà em được 3 tháng 12 ngày rồi ạ. Bé nặng 7,4kg và cao 62,8kg. Vì mẹ ít sữa nên bé bú bình là chủ yếu. 1 ngày 4 cữ sữa công thức: 9h sáng, 1h chiều, 6h tối và 11h tối. Mỗi lần bé bú 120ml. Ngoài ra bé có bú thêm sữa mẹ xen kẽ. Và ban đêm bé bú mẹ là chủ yếu. Em có cần tăng thêm cữ sữa công thức cho bé nữa không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  869 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN 05:38 CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
Bệnh viện Thu Cúc
2 năm trước
·
1078 Lượt xem
HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI. 00:53 HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI.
Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời 09:29 Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời
Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời
Bệnh viện phụ sản Hà Nội
2 năm trước
·
612 Lượt xem
HÀNH TRÌNH ĐIỀU TRỊ LÁC THÀNH CÔNG CỦA BÉ TRAI 5 TUỔI & MẸ 04:04 HÀNH TRÌNH ĐIỀU TRỊ LÁC THÀNH CÔNG CỦA BÉ TRAI 5 TUỔI & MẸ
HÀNH TRÌNH ĐIỀU TRỊ LÁC THÀNH CÔNG CỦA BÉ TRAI 5 TUỔI & MẸ
Bệnh viện mắt Hà Nội 2
2 năm trước
·
760 Lượt xem
Tin liên quan
Cho bé bú sữa công thức và bệnh cúm
Cho bé bú sữa công thức và bệnh cúm

Bài báo này được điều chỉnh dựa trên thông tin do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) xuất bản và các khuyến nghị của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) cùng Trung tâm Trẻ em Johns Hopkins.

Sữa công thức từ đậu nành có an toàn cho trẻ không?
Sữa công thức từ đậu nành có an toàn cho trẻ không?

Sữa công thức từ đậu nành là một sản phẩm thay thế cho sữa công thức từ sữa bò. Sữa công thức từ đậu nành đang ngày được sử dụng phổ biến.

Song sinh đa chủng tộc, một da đen, một da trắng
Song sinh đa chủng tộc, một da đen, một da trắng

Mặc dù từ “cặp song sinh” gợi lên vẻ bề ngoài hoàn toàn giống nhau nhưng sự thật là cặp song sinh không cùng trứng và không giống nhau thường phổ biến hơn các cặp song sinh cùng trứng.

Bạn có thể thực sự bảo vệ con mình khỏi dị ứng?
Bạn có thể thực sự bảo vệ con mình khỏi dị ứng?

Theo báo cáo của Tổ chức Dị ứng Thế giới, số lượng đã tăng lên từ 20 đến 40% trẻ em tại Mỹ mắc ít nhất một chứng bệnh dị ứng. Vào thời điểm mà rất nhiều trẻ em đang phải hứng chịu căn bệnh này, các bậc cha mẹ và các nhà nghiên cứu cũng đang tìm kiếm câu trả lời. Dị ứng và hen suyễn bắt đầu từ đâu? Có cách nào thực sự để ngăn chặn chúng xảy ra hay không?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây