1

7 tác dụng phụ thường gặp của thuốc điều trị rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương, hay còn được gọi là bất lực, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục cũng như là chất lượng cuộc sống của nam giới. Có nhiều loại thuốc để điều trị vấn đề này nhưng đa số đều có đi kèm tác dụng phụ.
7 tác dụng phụ thường gặp của thuốc điều trị rối loạn cương dương 7 tác dụng phụ thường gặp của thuốc điều trị rối loạn cương dương

Nội dung chính của bài viết:

  • Một số loại thuốc kê đơn có thể điều trị rối loạn cương dương. Mặc dù có hiệu quả trong việc điều trị nhưng những loại thuốc này lại có một số tác dụng phụ.
  • Khi sử dụng thuốc điều trị rối loạn cương dương, bạn có thể bị nhức đầu, đau nhức cơ thể hay bị một số vấn đề về tiêu hóa.
  • Ngoài ra chóng mặt, ảnh hưởng thị lực, đỏ bừng mặt hay nghẹt mũi, chảy nước mũi cũng có thể bị xảy ra do tác dụng phụ của thuốc điều trị rối loạn cương dương.
  • Khi gặp một số tác dụng phụ hiếm gặp như cương đau quá 4 tiếng, thay đổi thính giác đột ngột, mất thị lực thì cần đi khám bác sĩ ngay lập tức. 

Các loại thuốc điều trị rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương, hay còn được gọi là bất lực, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục cũng như là chất lượng cuộc sống của nam giới. Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây rối loạn cương dương, có thể là nguyên nhân về tâm lý hay nguyên nhân về thể chất. Ở nam giới có tuổi thì rối loạn cương dương chủ yếu là do nguyên nhân về thể chất gây nên. HIện nay đã có nhiều loại thuốc để điều trị rối loạn cương dương, trong đó, các loại thuốc được dùng phổ biến nhất gồm có:

  • tadalafil (Cialis)
  • sildenafil (Viagra)
  • vardenafil (Levitra)
  • avanafil (Stendra)

Đây là những loại thuốc kê đơn có tác dụng làm tăng nồng độ oxit nitric trong máu. Oxit nitric là một chất làm giãn mạch máu, có nghĩa là làm cho các mạch máu mở rộng để tăng sự lưu thông máu. Những loại thuốc này hoạt động với cơ chế mở rộng các mạch máu đến dương vật, làm tăng lưu lượng máu được cung cấp đến bộ phận này và từ đó tạo ra hiện tượng cương cứng cũng như là duy trì trạng thái cương cứng được lâu dài khi hoạt động tình dục.

Mặc dù có hiệu quả điều trị rối loạn cương dương nhưng những loại thuốc này lại đều có đi kèm với một số tác dụng phụ. Dưới đây là 7 tác dụng phụ thường gặp nhất khi dùng ​​thuốc điều trị rối loạn cương dương.

Nhức đầu

Nhức đầu là tác dụng phụ phổ biến nhất của thuốc điều trị rối loạn cương dương. Nguyên nhân là do sự gia tăng lượng oxit nitric trong máu dẫn đến sự thay đổi đột ngột về mức độ lưu thông máu.

Tác dụng phụ này có thể xảy ra với tất cả các loại thuốc rối loạn cương dương. Nếu bạn bị đau đầu khi dùng thuốc thì cần thông báo cho bác sĩ để có cách khắc phục.

Đau nhức cơ thể

Nhiều người gặp hiện tượng đau cơ và đau nhức khắp toàn thân trong thời gian dùng thuốc chữa rối loạn cương dương. Một số người cho biết các cơn đau xảy ra chủ yếu ở vùng thắt lưng. Nếu bạn bị tình trạng này thì có thể dùng kèm thuốc giảm đau không kê đơn.

Tuy nhiên, khi các cơn đau kéo dài dai dẳng và đã dùng thuốc giảm đau nhưng không đỡ thì nên đi khám bác sĩ vì có thể cơn đau là dấu hiệu của các vấn đề tiềm ẩn khác. Nếu nguyên nhân đúng là do tác dụng phụ của thuốc điều trị rối loạn cương dương thì bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn sử dụng một loại thuốc giảm đau an toàn.

Vấn đề về tiêu hóa

Thuốc điều trị rối loạn cương dương có thể gây ra các vấn đề ở hệ tiêu hóa mà phổ biến nhất là khó tiêu và tiêu chảy.

Để giảm bớt các triệu chứng này, bạn có thể thay đổi chế độ ăn và uống nhiều nước, hạn chế đồ uống chứa caffeine, rượu hoặc nước trái cây. Nếu tình trạng vẫn không cải thiện thì nên đi khám bác sĩ.

Chóng mặt

Sự gia tăng nồng độ oxit nitric trong máu có thể gây ra hiện tượng chóng mặt. Nhìn chung thì hiện tượng chóng mặt do thuốc điều trị rối loạn cương dương gây ra thường chỉ ở mức độ nhẹ nhưng vẫn sẽ gây khó chịu và ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày.

Trong một số ít trường hợp, tác dụng phụ này của thuốc rối loạn cương dương còn có thể dẫn đến ngất xỉu và trở thành một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Bạn nên thông báo cho bác sĩ nếu bị chóng mặt hay ngất xỉu trong khi dùng thuốc điều trị rối loạn cương dương.

Ảnh hưởng thị lực

Thuốc điều trị rối loạn cương dương có thể gây ảnh hưởng đến thị lực, ví dụ như tầm nhìn mờ. Do đó mà những loại thuốc này được khuyến cáo không dùng cho những trường hợp vốn đã bị suy giảm thị lực hoặc viêm võng mạc sắc tố.

Nếu mất thị lực hoàn toàn hoặc những thay đổi về thị lực không tự cải thiện thì có thể bạn đã gặp phải tác dụng phụ nghiêm trọng hoặc có thể là do nguyên nhân tiềm ẩn khác. Cần đi khám ngay lập tức nếu có những triệu chứng này.

Đỏ bừng mặt

Đây là hiện tượng mà da đột nhiên đỏ lên, có thể còn kèm theo cảm giác nóng và xảy ra trong thời gian ngắn. Hiện tượng này có thể xảy ra ở mặt hoặc các bộ phận khác của cơ thể và chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoài chứ không gây hại đến sức khỏe.

Hiện tượng đỏ bừng do thuốc điều trị rối loạn cương dương có thể trở nên nặng hơn khi:

  • Ăn đồ ăn nóng hoặc cay
  • Uống rượu
  • Ở nơi có nhiệt độ cao

Nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi

Nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi cũng là những tác dụng phụ thường gặp của thuốc chữa rối loạn cương dương. Trong hầu hết các trường hợp, những tác dụng phụ này đều tự khỏi mà không cần phải điều trị. Tuy nhiên, khi tình trạng tiếp diễn thì cần nói chuyện với bác sĩ.

Các tác dụng phụ nghiêm trọng, hiếm gặp

Những tác dụng phụ mức độ nhẹ là điều rất phổ biến khi dùng thuốc điều trị rối loạn cương dương. Tuy nhiên, các loại thuốc này còn có một vài tác dụng phụ hiếm gặp và thậm chí còn gây nguy hiểm. Các tác dụng phụ nghiêm trọng của thuốc điều trị rối loạn cương dương gồm có:

  • Cương đau kéo dài (quá 4 tiếng)
  • Thay đổi thính giác đột ngột
  • Mất thị lực

Cần liên hệ với bác sĩ ngay lập tức nếu bạn gặp phải bất kỳ tác dụng phụ nào kể trên.

Một số người có nguy cơ gặp phải các tác dụng phụ này cao hơn bình thường mà nguyên nhân thường là do đang mắc các vấn đề sức khỏe, bệnh lý hoặc đang dùng các loại thuốc khác.

Do đó, cần thông báo cho bác sĩ về tất cả các loại thuốc đang dùng cũng như là các vấn đề sức khỏe khác đang mắc phải để bác sĩ kê thuốc cho phù hợp. Với những trường hợp không thể dùng thuốc thì vẫn còn có nhiều lựa chọn điều trị khác, ví dụ như phẫu thuật hoặc dùng máy hút chân không dương vật.

Tổng số điểm của bài viết là: 50 trong 10 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Các loại thuốc điều trị rối loạn cương dương
Các loại thuốc điều trị rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là tình trạng mà nam giới không thể cương cứng hoặc có thể cương cứng nhưng không giữ được đủ lâu khi quan hệ tình dục. Dùng thuốc kê đơn là phương pháp chính để điều trị vấn đề này.

Châm cứu có thể điều trị rối loạn cương dương?
Châm cứu có thể điều trị rối loạn cương dương?

Châm cứu là một phương pháp được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị nhiều bệnh khác nhau. Vậy phương pháp này có thể điều trị chứng rối loạn cương dương không?

Thay đổi lối sống có thể điều trị rối loạn cương dương?
Thay đổi lối sống có thể điều trị rối loạn cương dương?

Các vấn đề về sức khỏe là nguyên nhân phổ biến gây rối loạn cương dương nhưng đôi khi, nguyên nhân có thể đến từ các thói quen, lối sống hàng ngày.

Giảm cân có thể điều trị rối loạn cương dương?
Giảm cân có thể điều trị rối loạn cương dương?

Béo phì làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh lý và vấn đề sức khỏe, gồm có cả rối loạn cương dương.

Bổ sung vitamin có thể điều trị rối loạn cương dương?
Bổ sung vitamin có thể điều trị rối loạn cương dương?

Cung cấp đủ vitamin cho cơ thể sẽ giúp cải thiện sức khỏe tổng thể mà đây lại là một điều cần thiết để duy trì chức năng tình dục tốt.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây