1

Mông Đẹp và Các Tiêu Chí Đánh Giá Cặp Mông Đẹp

Được sở hữu một cặp mông đẹp là ước ao của tất cả chị em phụ nữ. Một cặp mông to đẹp, tròn đầy, căng mọng, phù hợp với tỉ lệ của cơ thể sẽ tạo nên nét hài hòa, quyến rũ của người phụ nữ.
Mông Đẹp và Các Tiêu Chí Đánh Giá Cặp Mông Đẹp
Sở hữu cặp mông đẹp là mong muốn của tất cả chị em phụ nữ

Vậy mông nữ đẹp là cặp mông như thế nào? Các tiêu chí để đánh giá một cặp mông đẹp là gì? Cần luyện tập và ăn uống ra sao để có cặp mông to đẹp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Suckhoe123.vn. 

1. Nhận biết cặp mông đẹp như thế nào?

Có rất nhiều yếu tố hội tụ lại trong một cặp mông đẹp. Mông nữ đẹp sẽ có tiêu chí và cách nhận biết khác so với mông của nam giới. Tựu chung lại, mông nữ đẹp sẽ có một số đặc điểm nhận biết như sau: 

  • Mông đẹp là cặp mông to đẹp, có hình dáng tròn đầy, săn chắc, cân đối với chiều cao của cơ thể. 

  • Đối với mông đẹp, kích cỡ vòng mông phải lớn hơn vòng 1 khoảng 4cm và lớn hơn vòng 2 khoảng 24cm.

  • Tỷ lệ “vàng” cho số đo vòng 2 và vòng 3 là 0,618.

  • Khi nhìn nghiêng, giữa mông và đùi của cặp mông đẹp phải có nét cắt rõ ràng, săn chắc.

  • Mông đẹp phải có độ cao nhất định để tạo đường cong. Đỉnh mông không được quá rộng và mông không được nhiều mỡ, chảy xệ, chùng nhão.

  • Khoảng cách lý tưởng tính từ đỉnh mông đến eo là khoảng 16 – 20cm. 

  • Mông đẹp là mông có màu sắc tươi sáng, láng mịn, không có khuyết điểm về da như mụn, rạn, đồi mồi…

Thực tế, không phải ai sinh ra cũng được sở hữu một cặp mông đẹp, hoàn hảo, chuẩn tỉ lệ “vàng”. Tuy nhiên, ngày nay để có được một cặp mông đẹp đã trở nên dễ dàng hơn nếu chúng ta kiên trì luyện tập hoặc nhờ sự can thiệp của phẫu thuật thẩm mỹ. 

15

2. Các tiêu chí đánh giá một cặp mông đẹp

Có rất nhiều tiêu chuẩn để đánh giá một cặp mông đẹp. Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng, mông càng to thì sẽ càng đẹp. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia thẩm mỹ, mông đẹp là những cặp mông có hình dạng, kích thước phù hợp với tỉ lệ cơ thể. Dưới đây là các tiêu chí đánh giá một cặp mông đẹp:

Mông đẹp - kích thước chuẩn

Đây là tiêu chí đầu tiên để đánh giá một cặp mông đẹp. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, mông đẹp là cặp mông có kích thước cân đối với cơ thể. Không phải mông cứ có kích thước “khủng” là mông đẹp. Thông thường, để có kích thước mông chuẩn, các chuyên gia đã dựa trên chiều cao của mỗi người để có được kích thước hợp lý của cặp mông đẹp.

  • Chiều cao từ 1.5m đến 1.55m: kích thước mông đẹp từ 80 – 84cm

  • Chiều cao từ 1.55m đến 1.6m: kích thước mông đẹp từ 82 – 87cm.

  • Chiều cao từ 1.6m đến 1.7m: kích thước mông đẹp từ 87 – 90cm.

  • Chiều cao hơn 1.7m: kích thước mông đẹp từ 90 – 97cm.

6
Mông to đẹp phải có tỉ lệ hài hòa với chiều cao cơ thể

Mông đẹp - màu sắc và hình dáng mông

Khá khó để nói về màu sắc và hình dáng “chuẩn” của mông đẹp, vì đó là một khía cạnh của vẻ đẹp phụ thuộc nhiều vào sở thích cá nhân và quan điểm văn hóa. Tuy nhiên, màu sắc và hình dáng là một trong những tiêu chí khá quan trọng để đánh giá một cặp mông đẹp. 

Về màu sắc mông đẹp sẽ có sự khác biệt đối với văn hóa mỗi vùng miền, sắc tộc.  Tuy nhiên cặp mông láng bóng, không bị sần sùi hay có vết rạn sẽ là cặp mông đẹp.  Đối với người châu Á, châu Âu, sẽ ưu tiên cặp mông hồng hào, tươi tắn, không nám sạm. Còn đối với dân tộc có màu da ngăm, đen thì cặp mông láng mịn, bóng sẽ trở nên bắt mắt hơn rất nhiều.

Cặp mông nữ đẹp, láng mịn sẽ trở nên vô cùng bắt mắt
Cặp mông nữ đẹp, láng mịn sẽ trở nên vô cùng bắt mắt

Về hình dáng mông đẹp, do cấu trúc xương chậu và sự phân bố của các cơ xung quanh nên mỗi người sẽ có một hình dáng mông khác nhau, trong đó có 4 loại hình dáng mông cơ bản như sau:

  • Dáng mông tròn: là dáng mông đẹp nhiều người ao ước được sở hữu. Đây là cặp mông có hình dáng tròn, đầy đặn, xương hông rộng, ít mỡ giúp cặp mông nhô cao và săn chắc, tạo nên một vóc dáng gợi cảm và hấp dẫn.

  • Dáng mông hình trái tim: Cặp mông này sẽ có hình dáng tương tự như hình trái tim. Do mông với phần giữa (bên trên) rộng và đầy đặn hơn so với phần dưới, tạo nên hình dáng như chiếc trái tim khi nhìn từ phía sau. Đây cũng là dáng mông đẹp, kết hợp với vòng eo nhỏ sẽ tạo nên nét quyến rũ cho phụ nữ.

  • Dáng mông hình vuông: Đây là cặp mông có hình dạng tương đối phẳng và vuông góc, không có nhiều đường cong. Điều này có nghĩa là phần trên và dưới của mông có kích thước tương đối giống nhau, tạo nên một hình dáng mông hơi vuông góc khi nhìn từ phía sau.

  • Dáng mông hình tam giác ngược  (mông nhọn): Dáng mông này thường gọi là mông nhọn. Đối với chị em bước vào độ tuổi lão hóa, khi nhiều mỡ thừa và da chảy xệ khiến mông bị trùng xuống như hình tam giác ngược. Dáng mông này không được đánh giá là một dáng mông đẹp. 

Dáng mông to đẹp, tròn đầy khiến cho phụ nữ quyến rũ hơn
Dáng mông to đẹp, tròn đầy khiến cho phụ nữ quyến rũ hơn

Mông đẹp - tỉ lệ giữa hông và eo

Muốn đánh giá một cặp mông đẹp, chúng ta phải nhìn vào tỉ lệ giữa hông và eo. Độ to, nhỏ của mông sẽ phụ thuộc vào khung xương chậu hay còn gọi là khung xương hông. Nếu một người có vòng eo nhỏ, mà khung xương hông lại to thì sẽ giúp họ được sở hữu cặp mông đẹp, to tròn và nảy nở. 

Ngượi lại, nếu vòng eo to mà khung xương hông lại nhỏ sẽ khiến cho cặp mông trở nên khiêm tốn và không đẹp.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khung xương hông cũng không nên quá to, vì như thế sẽ khiến cặp mông trở nên thô cứng và không cân đối, hài hòa với cơ thể. Chính vì thế, mông đẹp là cặp mông có kích thước phù hợp với số đo vòng eo.

Mông đẹp - tỉ lệ cơ và mỡ

Mông đẹp là cặp mông có tỉ lệ cơ nhiều hơn tỉ lệ mỡ. Khi có nhiều cơ, mông sẽ trở nên tròn đầy, săn chắc.Ngược lại, nếu mỡ nhiều cơ cơ, mông sẽ bị chảy xệ, trùng nhão, mất đi phom dáng của mông đẹp.

Vì vậy, để sở hữu cặp mông đẹp, chị em cần luyện tập và ăn uống khoa học, giúp tăng cơ, giảm mỡ cho mông. 

Tỉ lệ hông và eo, cơ và mỡ hài hòa sẽ giúp sẽ giúp bạn có được cặp mông to đẹp
Tỉ lệ hông và eo, cơ và mỡ hài hòa sẽ giúp sẽ giúp bạn có được cặp mông to đẹp

Mông đẹp - tỉ lệ mông và đùi

Cũng giống như tỉ lệ giữa cơ và mỡ, thì cặp mông đẹp cũng cần dựa vào tỉ lệ giữa mông và đùi.

Nếu bạn đã may mắn được sở hữu một cặp mông đẹp, tròn trịa, nhưng lại có một cặp đùi to, thô, nhiều mỡ thì sẽ khiến vẻ đẹp của mông bị sụt giảm đi rất nhiều.

Mông đẹp là cặp mông phải có tỉ lệ cân đối giữa mông và đùi. Phần mông và đùi khi nhìn nghiêng phải có nét cắt rõ ràng và săn chắc, ít mỡ thì mới là mông đẹp. 

2. Điểm danh 99+ cặp mông đẹp, quyến rũ trong nước và thế giới

Trong giới nghệ sĩ của Việt Nam và trên thế giới, có nhiều ngôi sao sở hữu cặp mông to đẹp, quyến rũ và cực kỳ thu hút như: Ngọc Trinh, Thái Hà, Elly Trần, Khánh My, Kim Kardashian, Jennifer Lopez, Melanie Nunes....

Thái Hà tạo dáng khoe cặp mông cong vút
Thái Hà tạo dáng khoe cặp mông cong vút
ngoc trinh
Ngọc Trinh rất biết cách khoe cặp mông to đẹp của mình
Elly Trần cũng là ngôi sao có cặp mông to đẹp của showbiz Việt
Elly Trần cũng là ngôi sao có cặp mông to đẹp của showbiz Việt
 Khánh My sở hữu cặp mông nữ đẹp điển hình
 Khánh My sở hữu cặp mông nữ đẹp điển hình
Kim Kardashian ngôi sao thế giới có cặp mông đẹp nổi tiếng
Kim Kardashian ngôi sao thế giới có cặp mông đẹp nổi tiếng
Jennifer Lopez cũng là diễn viên nổi tiếng có cặp mông to đẹp 
Jennifer Lopez cũng là diễn viên nổi tiếng có cặp mông to đẹp 

 

Melanie Nunes một trong những ngôi sao sở hữu cặp mông nữ đẹp nhất thế giới
Melanie Nunes một trong những ngôi sao sở hữu cặp mông nữ đẹp nhất thế giới

 3. Luyện tập và ăn uống để có cặp mông đẹp

Để có một cặp mông đẹp, sự kết hợp giữa luyện tập thể dục và chế độ ăn uống là vô cùng quan trọng.

Đối với luyện tập, bạn có thể áp dụng bài tập massage, tập gym (squat mông, nâng mông), hay tập yoga để tạo ra vòng mông đẹp, săn chắc, nhiều cơ, ít mỡ. Ngoài ra, đối với chị em văn phòng, việc ngồi nhiều, ít đi lại cũng ảnh hưởng rất nhiều đến vẻ đẹp của cặp mông. 

Luyện tập cho mông, bạn cần phải kiên trì, thực hiện đúng kĩ thuật với huấn luyện viên chuyên nghiệp, để cho hiệu quả luyện tập tốt nhất và được sở hữu một cặp mông đẹp, như ý. 

Về chế độ ăn uống, có một số thực phẩm như trứng, sữa chua, yến mạch… có thể giúp hỗ trợ tăng kích thước vòng 3. Ngoài ra, trong thành phần ăn uống cần ăn nhiều rau xanh, giảm lượng mỡ và đường để khiến mông không bị tích mỡ. Xây dựng một chế độ ăn khoa học, hợp lý, kết hợp với việc luyện tập sẽ giúp bạn sở hữu một cặp mông đẹp, như ý. 

Cùng chiêm ngưỡng thêm một số cặp mông đẹp nhờ tập luyện và ăn uống:

14

9

12

1

2

3

4

5

11

Tóm lại, người phụ nữ được đánh giá có một cặp mông đẹp, ngoài dựa theo các tiêu chí như trên, còn phải tăng cường luyện tập và ăn uống khoa học để có thể duy trì và giữ gìn cặp mông to đẹp của mình. Cặp mông to đẹp là cặp mông có tỉ lệ hài hòa với các bộ phận khác của cơ thể. Mong rằng bài viết sẽ giúp chị em có thêm kiến thức để nhận biết và duy trì cặp mông đẹp của mình. 

>>> Xem thêm: Nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil (BBL)

Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tóc mỏng nhưng không bị rụng tóc có thể cấy tóc được không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 3055

Nếu phụ nữ tự nhiên đã có mái tóc mỏng và không bị rụng tóc theo thời gian nhưng muốn có được mái tóc dày dặn hơn thì liệu cô ấy có phải phù hợp với quy trình cấy tóc tự thân không?

Men răng mỏng khắc phục bằng cách nào?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 2214

Men răng của tôi rất mỏng và trong ở bên dưới, với rất nhiều vết nứt và mẻ, đau khi ăn đồ nóng hoặc lạnh. Tôi hỏi bác sĩ nha khoa của tôi về phương pháp dán bonding nhưng bác sĩ từ chối và nói không nên động chạm vào men răng. Tôi cảm thấy rất ngại khi cười. Tôi nên làm gì? Tôi có nên tìm đến một bác sĩ khác không hay cứ để nguyên như thế này? Tôi mới 21 tuổi.

Có thể tẩy trắng răng cho người có men răng mỏng không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1465

Trước kia tôi từng bị trào ngược dạ dày thực quản nhưng giờ đã kiểm soát được. Tuy nhiên, răng tôi hiện tại bị ngả vàng do lộ lớp ngà răng. Răng của tôi có lớp men rất mỏng, vậy tôi nên làm thế nào để có thể tẩy trắng răng?

Người gầy, mỏng, bị lộ túi gel silicone, có nên chuyển vị trí túi độn xuống dưới cơ?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 1541

Tôi đã đặt túi gel silicon 15 năm trước ở tuổi 47, bây giờ tôi 62 tuổi, người rất gầy và mỏng, nhìn thấy rõ túi độn qua mô vú. Bạn có thể nhìn thấy các nếp gợn sóng và nếp gấp của túi độn vì mô vú của tôi quá mỏng. Bác sĩ phẫu thuật 15 năm trước đã không đặt túi độn ở vị trí dưới cơ, nhưng tôi biết để có thể che phủ túi độn nhiều hơn bây giờ tôi nên đặt chúng xuống dưới cơ. Xin mọi người cho ý kiến về tình trạng của tôi?

Hút mỡ bằng sóng siêu âm Vaser và cấy mỡ tự thân vào mông

 5 năm trước
 5
 Đã xem 1131

Tôi muốn thực hiện hút mỡ bằng sóng siêu âm Vaser ở bụng, cấy chuyển mỡ từ cánh tay, eo và lưng vào mông để có vòng 3 to hơn. Chi phí cho quy trình này là bao nhiêu?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình ĐỘN MÔNG MOTIVA bảo hành trọn đời + CẤY MỠ HÔNG Cận cảnh quá trình ĐỘN MÔNG MOTIVA bảo hành trọn đời + CẤY MỠ HÔNG 07:45
Cận cảnh quá trình ĐỘN MÔNG MOTIVA bảo hành trọn đời + CẤY MỠ HÔNG
Sự khác biệt của mông chưa độn và mông đã độn túi Motiva size 235 ( 3 phút 54).==> Mời các bạn cùng đón xem !Xem thêm: nâng mông bằng túi độn
 4 năm trước
 4115
MÔNG ĐẸP KHÔNG KHÓ- CHỈ CẦN CÓ QUYẾT TÂM MÔNG ĐẸP KHÔNG KHÓ- CHỈ CẦN CÓ QUYẾT TÂM 00:20
MÔNG ĐẸP KHÔNG KHÓ- CHỈ CẦN CÓ QUYẾT TÂM
⁉️ Chị em nào ở đây luôn cảm thấy tự ti về bờ “mông lép”, mông bè và luôn ao ước sở hữu vòng 3- cong hơn, tròn...
 4 năm trước
 3764
Nâng mông bằng mỡ tự thân - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 01 Nâng mông bằng mỡ tự thân - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 01 08:28
Nâng mông bằng mỡ tự thân - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 01
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 4 năm trước
 2959
Kết quả NÂNG CẤP VÒNG 3 bằng túi độn MOTIVA 305cc sau 15 ngày Kết quả NÂNG CẤP VÒNG 3 bằng túi độn MOTIVA 305cc sau 15 ngày 11:54
Kết quả NÂNG CẤP VÒNG 3 bằng túi độn MOTIVA 305cc sau 15 ngày
? Nâng cấp vòng 3 nhà VQ chưa bao giờ khiến chị em thất vọng✅ Nữ khách hàng NÂNG CẤP V3 kết hợp HÚT MỠ VÙNG EO? Đón xem thành quả của...
 4 năm trước
 2933
Ngực tấn công, mông phòng thủ Ngực tấn công, mông phòng thủ 06:20
Ngực tấn công, mông phòng thủ
Khách hàng nâng cấp V1, V2 và hôm nay nâng cấp V3 để sở hữu vóc dáng hoàn hảo.Mời cả nhà chiêm ngưỡng kết quả ngay sau phẫu thuật ca nâng mông số...
 4 năm trước
 2368
XU HƯỚNG MÔNG TO "QUẢ ĐÀO" ĐANG DẦN CHIẾM TRỌN THỊ HIẾU PHÁI ĐẸP XU HƯỚNG MÔNG TO "QUẢ ĐÀO" ĐANG DẦN CHIẾM TRỌN THỊ HIẾU PHÁI ĐẸP 01:41
XU HƯỚNG MÔNG TO "QUẢ ĐÀO" ĐANG DẦN CHIẾM TRỌN THỊ HIẾU PHÁI ĐẸP
? Theo nhiều nghiên cứu, vòng 3 to và căng đầy được xem là cuốn hút, gợi cảm và thể hiện sự nữ tính 1 cách tự nhiên. Ngoài ra, còn khiến cho...
 3 năm trước
 2055
Tin liên quan
Tác hại của thói quen cắn móng tay
Tác hại của thói quen cắn móng tay

Cắn móng tay là một trong những thói quen xấu mà nhiều người thường có mỗi khi căng thẳng, hưng phấn hoặc buồn chán. Theo khảo sát, khoảng 30% trẻ em và 15% người lớn có thói quen cắn móng tay. Vậy thói quen tưởng chừng như vô hại này có những tác động như thế nào?

Nâng mông chảy xệ
Nâng mông chảy xệ

Tình trạng mông chảy xệ, có nhiều da và mỡ thừa do lão hóa, di truyền hoặc do giảm cân đột ngột ở vùng mông có thể được cải thiện bằng phương pháp nâng mông chảy xệ.

Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân Kiểu Brazil (BBL)
Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân Kiểu Brazil (BBL)

Cấy mỡ mông đã có những hướng dẫn, cập nhật mới nhất để đảm bảo tính an toàn cho phẫu thuật.

Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn
Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn

Nâng mông bằng túi độn là quy trình tạo hình lại và nâng cao vùng mông, giúp mang lại cặp mông căng tròn, săn chắc vốn được coi là biểu tượng của sự nữ tính và gợi cảm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây