1

Tụ dịch có thể hình thành nang bao bọc chỉ trong một tuần không?

Khoảng 3 tuần trước tôi đã làm một ca hút mỡ khá xâm lấn. Các lần rút dịch là 500 ml, 350 ml, 150 ml và 100 ml. Chạm vào thì chúng di chuyển và có cảm giác cứng. Tôi đang nghĩ có nên để cơ thể tự hấp thụ phần dịch còn lại hay không. Tuy nhiên, sau khi chụp vài bức ảnh thì tôi nhận thấy hai bên hình như hơi lồi ra. Liệu hai ổ dịch của tôi có hình thành nang giả nhanh đến thế được không? Nếu có thể xảy ra như thế, thì bây giờ tôi có thể làm gì ngoại trừ phẫu thuật? Bác sĩ của tôi cách chỗ tôi rất xa nên khó tìm đến bác sĩ để điều trị.

4 Bác sĩ đã trả lời

Tụ dịch và túi nang giả

Hình thành túi nang giả

Tụ dịch sau hút mỡ

Tụ dịch có thể hình thành túi nang giả chỉ trong một tuần không?

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Sau hút mỡ, có dễ gặp biến chứng hình thành máu đông trong tĩnh mạch và tụ dịch hay không?

Khối máu đông và tụ dịch sau hút mỡ có dễ xảy ra không? Tôi cần phải đứng lên đi lại và di chuyển thường xuyên đến mức nào sau phẫu thuật để tránh hình thành cục máu đông? Tôi không muốn phải đi lại quá nhiều, nhưng đồng thời cũng không muốn nằm bẹp trên giường.

  •  3 năm trước
  •  6 trả lời
  •  957 lượt xem

Hình thành ổ tụ dịch 2 tuần sau hút mỡ

16 ngày trước tôi đã hút mỡ má đùi ngoài và nhận thấy một túi dịch khá đau khi chạm và có cảm giác nóng. Tôi được biết là nếu có ổ tụ dịch thì cần dẫn lưu trước khi xảy ra nhiễm trùng; liệu có phải tôi đã bị tụ dịch không? Chân tôi trông rất ổn, ngoại trừ bị thâm xanh đen, có điều túi dịch nhô ra này quá gây chú ý. Cảm ơn các bác sĩ đã cho lời khuyên.

  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  632 lượt xem

Liệu ổ tụ dịch sau phẫu thuật 4 tháng, đã hình thành túi nang, có tự khỏi được không?

Bốn tháng trước tôi làm hút mỡ laser smartlipo ở bụng, đến hôm nay kết quả siêu âm cho thấy tôi bị tụ dịch. Sờ vào thì cứng và đau khi quần áo cọ nhẹ vào. Lúc nào tôi cũng mặc đồ nịt. Một bác sĩ từng trả lời là nếu đã có túi nang hình thành và bao bọc quanh ổ dịch, thì cơ thể sẽ không thể tự hấp thụ ngược trở lại. Tôi rất lo lắng. Hơn nữa trông nó lồi to, xấu xí, nhìn tổng thể thì lồi lõm không đều. Tôi lo có nguy cơ bị nhiễm trùng và sẽ nguy hiểm khi hình thành các mô sẹo.

  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  725 lượt xem

Tôi đã hút mỡ (hơn 180ml), làm tạo hình thành bụng, chỉnh sửa sẹo; hình như tôi bị tụ dịch, tụ máu, ngại đến gặp bác sĩ – xin cho tôi lời khuyên

Tôi chắc đến 99% là tôi bị tụ dịch hay gì đó. Bụng tôi có cảm giác như đệm nước. Vấn đề của tôi là tôi đã bị biến chứng từ ca tạo hình ban đầu (bị hoại tử) khiến tôi có vết sẹo khá lớn. Bây giờ, sau một ca chỉnh sửa nhỏ tôi bi tụ dịch. Tôi có mặc gen nịt nhưng có một trường hợp khẩn cấp xảy ra khiến tôi phải chạy bộ 15 m khỏi nhà (4 ngày sau phẫu thuật, siêu bão đổ bộ). Khá chắc đó là nguyên nhân dẫn đến biến chứng. Tôi thấy rất xấu hổ và hối hận. Tôi không muốn bị trách là không tuân thủ quy định hậu phẫu hay gây phiền phức. Các bác sĩ có thể cho tôi lời khuyên về phương án xử lý không?

  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  534 lượt xem

Phẫu thuật xong thì bị đau do mặc corset định hình từ trước phẫu thuật, bây giờ không dám tháo gen nịt sau hút mỡ vì sợ bị tụ dịch – tôi nên làm gì?

Dây thần kinh ở mông trái của tôi, hơi gần hông, bị tổn thương. Vấn đề này đã xuất hiện từ trước khi làm hút mỡ do mặc áo bó định hình corset quá thường xuyên. Tôi đã tháo và đợi vài tháng rồi mới làm phẫu thuật, tôi vẫn luôn muốn làm hút mỡ. Tôi cho là có lẽ tôi có thể mặc gen nịt sau hút mỡ bình thường vì tôi không thể cảm nhận được gì. Nhưng rồi tôi bắt đầu cảm thấy khó chịu ở bên trái. Bác sĩ nói tôi có thể tháo gen nịt ra trong lúc đi ngủ. Liệu tôi có nên làm thế không? Tôi không muốn mình bị tụ dịch. Tôi vừa làm hút mỡ được gần một tuần.

  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  770 lượt xem
Tin liên quan
Hướng dẫn sử dụng băng ép, đồ nịt định hình sau hút mỡ
Hướng dẫn sử dụng băng ép, đồ nịt định hình sau hút mỡ

Ngay sau khi vừa hoàn thành công đoạn hút mỡ, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ mặc một loại băng ép, gen nịt, đồ bó nịt định hình phù hợp với từng vùng làm hút mỡ

So sánh tạo hình thành bụng và hút mỡ: quy trình nào phù hợp với bạn?
So sánh tạo hình thành bụng và hút mỡ: quy trình nào phù hợp với bạn?

Rất nhiều người muốn sở hữu một thành bụng phẳng mịn trẻ trung, nhưng ít ai có thể hiểu được cần gì để đạt được điều đó. Điều này có thể giải thích tại sao các bài tập crunch vẫn phổ biến đến mức vậy.

Tụ dịch sau hút mỡ: nguyên nhân và cách xử lý
Tụ dịch sau hút mỡ: nguyên nhân và cách xử lý

Biến chứng tụ dịch sau hút mỡ

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây