1

So sánh tạo hình thành bụng và hút mỡ: quy trình nào phù hợp với bạn?

Rất nhiều người muốn sở hữu một thành bụng phẳng mịn trẻ trung, nhưng ít ai có thể hiểu được cần gì để đạt được điều đó. Điều này có thể giải thích tại sao các bài tập crunch vẫn phổ biến đến mức vậy.
So sánh tạo hình thành bụng và hút mỡ: quy trình nào phù hợp với bạn? So sánh tạo hình thành bụng và hút mỡ: quy trình nào phù hợp với bạn?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Mọi người không biết rằng họ có thể tập crunch hoặc sit up đến tái mặt cũng không bao giờ đạt được thay đổi thực sự ở diện mạo thành bụng. Có 3 nguyên nhân chính gây nên bụng to, nhô hoặc chảy xệ:

  • Mỡ thừa
  • Da bụng chùng nhão chảy xệ
  • Cơ bụng bị phân tách.

Làm sao có thể phẫu thuật điều trị tình trạng bụng to nhô là tùy thuộc vào những nguyên nhân gốc rễ trực tiếp gây ra. Có bệnh nhân chỉ bị mỡ thừa, da vẫn đàn hồi tốt, không chảy xệ. Có bệnh nhân bị cả mỡ thừa, cơ bụng phân tách và da thừa chảy xệ.

Thông thường những bệnh nhân lo ngại về vùng bụng của mình và muốn có một thành bụng phẳng mịn có hai lựa chọn: hút mỡ hoặc phẫu thuật tạo hình thành bụng (căng da bụng). Một bác sĩ  nhiều năm kinh nghiệm thực hiện những kỹ thuật này có thể giúp bạn lựa chọn quy trình tốt nhất cho mình.

Hút mỡ

Hút mỡ là một thủ tục phẫu thuật để loại bỏ mỡ thừa, không mong muốn ra khỏi cơ thể. Mặc dù quy trình này thường được thực hiện ở vùng bụng nhưng cũng có thể thực hiện ở bất kỳ vùng nào khác trên cơ thể. Ví dụ, nó có thể giúp loại bỏ mỡ thừa ở đùi, cánh tay hoặc mạn sườn. Kỹ thuật này nhằm mục đích cải thiện vóc dáng, đường nét cơ thể. Để tăng thêm độ an toàn cũng như cải thiện kết quả tổng thể, bác sĩ phẫu thuật thường tiêm vào vùng điều trị hỗn hợp dung dịch epinephrine, nước muối và lidocaine (hút mỡ tumescent- hút mỡ bơm phồng mô). Giải pháp này sẽ làm cứng mỡ và tê vùng điều trị, hạn chế đau đớn, giảm chảy máu và về cơ bản giúp loại bỏ mỡ thừa một cách dễ dàng hơn.

Tạo hình thành bụng

Trong khi hút mỡ tập trung vào loại bỏ mỡ thừa không mong muốn khỏi cơ thể thì tạo hình thành bụng sẽ tập trung vào việc xử lý da thừa. Một số yếu tố có thể dẫn đến tình trạng da bụng chảy xệ, lỏng lẻo bao gồm da bị kéo căng và mất đi độ đàn hồi trong quá trình mang thai; bệnh nhân giảm nhiều cân nhưng da không co lại phù hợp với kích cỡ mới. Trong một số trường hợp, da thừa chảy xệ là kết quả của quá trình lão hóa và mất collagen trong da. Một quy trình căng da bụng sẽ không chỉ cắt bỏ da thừa, tạo nên một thành bụng phẳng mịn mà còn thực hiện một cách có tính toán để che dấu vết sẹo để lại khi bạn sinh mổ. Quy trình này cũng cắt bỏ một chút mỡ thừa và có thể thắt chặt cơ bụng (căng da bụng toàn phần).

Lựa chọn giữa tạo hình bụng và hút mỡ

Bên cạnh vấn đề liệu bạn có mỡ thừa hay da thừa ở vùng bùng hay không vẫn còn một vài cân nhắc cần xem xét đến khi quết định lựa chọn giữa hút mỡ và tạo hình bụng. Thứ nhất là quá trình hồi phục. Mặc dù cả hai đều là các quy trình phẫu thuật, nhưng quá trình hồi phục sau khi tạo hình bụng có xu hướng lâu hơn hút mỡ. Điều này một phần do tính chất can thiệp rộng hơn của căng da bụng. Trong khi bạn có thể trở lại làm việc hoặc thực hiện các hoạt động khác sau 1 tuần hút mỡ thì có thể sẽ mất đến 2 tuần mới quay lại các hoạt động này được sau tạo hình thành bụng.

Vấn đề kế tiếp là sẹo để lại. Hút mỡ chỉ cần vài đường mổ nhỏ (dưới 6 mm), và đặt ở những vị trí có tính toán trên các nếp gấp để không bị nhìn thấy. Nhưng đường rạch trong căng da bụng thường được thực hiện ngay trên vùng mu, giữa hai bên xương hông. Mặc dù vết sẹo để lại có thể được che đi bởi quần áo và mờ dần nhưng sẽ lớn hơn nhiều các vết sẹo trong hút mỡ.

Tạo hình bụng hay hút mỡ tốt hơn?

Mặc dù một số bệnh nhân phù hợp hơn với hút mỡ nhưng một số lại hợp với tạo hình bụng, số khác lại thuộc nhóm thứ 3, nhóm này bao gồm những bệnh nhân phù hợp với việc thực hiện kết hợp cả hai quy trình cùng lúc.

Nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng mỡ thừa và da thừa thì bác sĩ sẽ khuyên bạn nên kết hợp căng da bụng và hút mỡ. Nếu bạn là bệnh nhân phù hợp thì sẽ có một số lợi ích khi kết hợp hai quy trình này. Lợi ích lớn nhất là cải thiện kết quả. Bạn sẽ có cơ hội lớn hơn trong việc sở hữu thành bụng phẳng mịn nếu vừa hút bỏ mỡ thừa vừa cắt bỏ da thừa. Một lợi ích khác là sẽ giảm chi phí và thời gian hồi phục so với việc thực hiện hai quy trình riêng biệt ở hai thời điểm khác nhau.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Hướng dẫn sử dụng băng ép, đồ nịt định hình sau hút mỡ
Hướng dẫn sử dụng băng ép, đồ nịt định hình sau hút mỡ

Ngay sau khi vừa hoàn thành công đoạn hút mỡ, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ mặc một loại băng ép, gen nịt, đồ bó nịt định hình phù hợp với từng vùng làm hút mỡ

Những lợi ích của quy trình hút mỡ
Những lợi ích của quy trình hút mỡ

Hút mỡ không những mang đến vóc dáng thon gọn hơn mà còn giúp tăng cường sức khỏe và giúp khách hàng có động lực hơn trong tập luyện để duy trì vóc dáng

Cải thiện kết quả hút mỡ bằng kết hợp với một số quy trình
Cải thiện kết quả hút mỡ bằng kết hợp với một số quy trình

Bạn muốn thoát khỏi mỡ thừa và có được một diện mạo mỏng manh, thon thả hơn. Hút mỡ có thể giúp bạn. Nhưng bản thân hút mỡ là một quy trình khá hạn chế.

Những Điều Cần Biết Về Hút Mỡ Bụng, Ụ Hông, Đùi, Nọng Cằm, Cánh Tay
Những Điều Cần Biết Về Hút Mỡ Bụng, Ụ Hông, Đùi, Nọng Cằm, Cánh Tay

Tìm hiểu chung về hút mỡ truyền thống, hút mỡ trợ lực rung, hút mỡ bằng siêu âm, hút mỡ bằng laser. Những quá trình này thực hiện như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu

Hút mỡ bụng: những điều cần biết
Hút mỡ bụng: những điều cần biết

Hút mỡ bụng là một trong những phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện nhiều nhất.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
So sánh hút mỡ bụng và tạo hình thành bụng?
  •  7 năm trước
  •  48 trả lời
  •  5438 lượt xem

Tôi đã có 3 con và cần chỉnh sửa một chút ở vùng bụng. Nhưng tôi không biết là mình nên lựa chọn hút mỡ bụng hay phẫu thuật tạo hình thành bụng hay là thực hiện cả hai để có được dáng vẻ như hồi trước khi sinh con?

So sánh hút mỡ bằng laser với tạo hình bụng mini để giảm béo body
  •  6 năm trước
  •  9 trả lời
  •  1505 lượt xem

Tôi đang tìm cách để làm cho thân mình gầy đi. Tôi rất thích hút mỡ Smartlipo nhưng một bác sĩ phẫu thuật nói với tôi rằng nó có thể gây hại cho phần bụng trên/dưới và phần sườn hông, cằm, nên đã gợi ý thực hiện phẫu thuật tạo hình thành bụng. Ông ấy có cung cấp quy trình Smartlipo nhưng lại không tin da tôi có thể “siết chặt” lại nhờ quá trình này, nhưng các bài viết ở đây lại đều nói là có thể. Ai đó có thể giải thích giúp tôi?

Không có dẫn lưu và sưng tấy nhiều, bụng to hơn sau khi hút mỡ bằng laser Smartlipo và tạo hình thành bụng
  •  6 năm trước
  •  8 trả lời
  •  2277 lượt xem

Cách đây một tuần bác sĩ tiến hành hút mỡ công nghệ laser Smartlipo, sau đó phẫu thuật tạo hình thành bụng. Kết quả tôi có một đường rạch lớn từ hông bên này sang hông bên kia và vùng bụng của tôi thực tế bây giờ còn phình to ở giữa do sưng tấy hơn cả trước khi phẫu thuật. Bác sĩ không đặt dẫn lưu thoát dịch. Bác sĩ muốn tôi làm 3 buổi với liệu pháp siêu âm để cải thiện tình trạng sưng và tiêu dịch. Tôi không hài lòng với kết quả của mình. Tình trạng này có bình thường không? Đây có phải là tác dụng phụ từ những quy trình điều trị này không?

Tôi nên lựa chọn Smartlipo hay phẫu thuật tạo hình thành bụng?
  •  6 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1141 lượt xem

Tôi đã có một buổi tư vấn với bác sĩ và ông ấy đề nghị thực hiện hút mỡ trước ở vùng bụng và vùng thắt lưng sau đó thực hiện tạo hình thành bụng (tummy tuck) giai đoạn hai. Tôi sợ ý tưởng xử lý nhiều lần trên cùng một khu vực. Điều này có thể tránh được với smartlipo không? Hay một quy trình kết hợp căng da bụng và hút mỡ trong cùng một ngày?

Tôi là ứng viên phù hợp với hút mỡ bằng laser hay phẫu thuật tạo hình thành bụng?
  •  6 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1253 lượt xem

Tôi đã phẫu thuật cắt tạo hình dạ dày hình ống cách đây một năm và từ đó tôi giảm được 27 kg nhưng tôi rất chán khi nhìn vào bụng mình.

Video có thể bạn quan tâm
TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG 02:01
TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG
?‍♀️Bụng mỡ sồ sề, sổ cơ, rạn da mất thẩm mỹ giờ đây không còn là nỗi lo với công nghệ đánh tan mỡ chuyên sâu kết hợp Hút mỡ + Tạo hình thành bụng tại...
 4 năm trước
 12201 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA 06:54
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA
 4 năm trước
 9330 Lượt xem
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ 04:35
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ
 4 năm trước
 8110 Lượt xem
1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 02:47
1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO?
Rất nhiều khách hàng sau khi nghe tư vấn về công nghệ giảm mỡ Lipo Ultrasound thì mong muốn được xem qua các bước thực hiện thực tế. Hôm nay, bác sĩ...
 3 năm trước
 7457 Lượt xem
CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON 03:55
CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON
Than thở vì bắp tay to chả dám mặc váy 2 dây bao giờ, chị Hảo quyết tâm tân trang lại vóc dáng chuẩn bị đón Tết- Với tình trạng mỡ thừa tích tụ nhiều...
 2 năm trước
 4225 Lượt xem
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng . Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng . 16:12
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng .
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng .
 4 năm trước
 3587 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây