1

Phẫu thuật tái định vị môi trên

Phẫu thuật tái định vị môi trên còn được gọi là phẫu thuật làm nông ngách tiền đình, là một biện pháp trong điều trị cười hở lợi hiệu quả.
Phẫu thuật tái định vị môi trên Phẫu thuật tái định vị môi trên

Phẫu thuật tái định vị môi trên là gì?

Phẫu thuật tái định vị môi trên điều trị cười hở lợi bằng cách hạn chế hoạt động của cơ nâng môi trên. Quy trình sẽ giúp cơ nâng môi trên không bị nâng lên cao quá khi cười, giữ môi trên gần với răng hơn và giảm mức độ lộ nướu khi cười.

Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm

  • Phẫu thuật tái định vị môi trên chỉ cần gây tê cục bộ, và quá trình hồi phục tương đối dễ dàng
  • Kết quả thấy được ngay lập tức

Nhược điểm

  • Mặc dù kết quả là vĩnh viễn, nhưng một số bệnh nhân vẫn thấy bị tái phát trong khoảng 3 tháng.
  • Có nhiều phương pháp ít xâm lấn hơn để hạn chế nâng môi trên – bao gồm tiêm Botox và thậm chí là tiêm một số chất làm đầy.

Quy trình phẫu thuật

Đầu tiên, bác sĩ thăm khám lâm sàng để xác định liệu bạn có phải đối tượng phù hợp không. Những người bị cười hở lợi mức độ trung bình có thể đạt kết quả tốt khi tiêm Botox hoặc cắt lợi, trong khi những trường hợp nặng cần đòi hỏi phẫu thuật hàm – mức độ xâm lấn nhiều hơn.

phẫu thuật tái định vị môi trên
Phẫu thuật tái định vị môi trên và kết quả điều trị cười hở lợi

Nếu bạn là đối tượng phù hợp, bạn sẽ được tiêm thuốc gây tê cục bộ vào lợi để bắt đầu quy trình. Sau đó bác sĩ rạch một đường mổ dọc theo đường nối niêm mạc. Tiếp theo, rạch một đường thứ 2 song song và cách đường thứ nhất khoảng 10-12 mm. Từ đường rạch này, bác sĩ bóc tách vạt nướu ra khỏi xương hàm trên. Tiếp theo, bóc tách da và mô dưới da ra khỏi lớp cơ bên dưới. Cuối cùng, loại bỏ vùng bóc tách, khâu cố định lại 2 đường rạch với nhau bằng chỉ khâu.

Quá trình hồi phục

Bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau chống viêm NSAIDs và thuốc kháng sinh đường uống cho bạn, giúp giảm sưng và giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng.

Họ có thể khuyên bạn chườm đá lên khu vực này và giảm thiểu chuyển động của môi trên trong tuần đầu tiên sau khi thực hiện quy trình. 2 tuần sau phẫu thuật, bạn cần tái khám và cắt chỉ.

Phẫu thuật tái định vị môi trên có an toàn không?

Trong khi bất kỳ quy trình phẫu thuật nào cũng có thể tăng nguy cơ nhiễm trùng, chảy máu, đau thì phẫu thuật tái định vị môi trên lại có xu hướng rất an toàn.

Một số bệnh nhân bị bầm tím, sưng nề và khó chịu, mặc dù các tác dụng phụ này là tối thiểu. Sẹo sau phẫu thuật thường được giấu bên trong miệng.

Thời gian duy trì kết quả

Trong nhiều trường hợp, kết quả tái định vị môi trên là vĩnh viễn. Bác sĩ Tâm cho biết “Điều trị cười hở lợi bằng phẫu thuật làm nông ngách tiền đình và giải phóng cơ nâng môi (tức phẫu thuật tái định vị môi trên) đã từng đạt được nhiều thành công tốt đẹp, với tỷ lệ tái phát là tối thiểu đến trung bình. Tình trạng tái phát như vậy xảy ra trong 3 tháng đầu sau phẫu thuật”.

Các lựa chọn thay thế

Thông thường, bác sĩ sẽ xem xét độ dày của môi trên và tình trạng cười hở lợi của bạn có thể được điều trị bằng các biện pháp không phẫu thuật không, chẳng hạn như kết hợp tiêm Botox và tiêm filler.

Tiêm filler làm tăng thể tích của môi trên, giảm mức độ hở lợi trong vòng 6 tháng đến 1 năm (phụ thuộc vào tốc độ chuyển hóa của cơ thể bạn).

Botox và Dysport có thể tiêm trực tiếp vào cơ nâng môi, để giảm mức độ nâng lên của môi khi cười, nhưng nó có thể tạo ra nụ cười không cân đối nếu kỹ thuật tiêm không chính xác. Hiệu quả duy trì được 3-4 tháng.

Phẫu thuật hàm có thể là một lựa chọn, phụ thuộc vào giải phaaix của bạn. Đây là quy trình xâm lấn nhiều hơn, đắt hơn và thời gian hồi phục lâu hơn – nhưng kết quả nhận được rất ấn tượng và vĩnh viễn.

Phẫu thuật tái định vị môi trên giá bao nhiêu?

Chi phí phẫu thuật tái định vị môi trên phụ thuộc vào địa điểm phòng khám, mức độ kinh nghiệm của bác sĩ và mức độ công việc cần thực hiện.

Đây được coi là một quy trình thẩm mỹ nên không được bảo hiểm chi trả.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Phẫu thuật lợi Pinhole
Phẫu thuật lợi Pinhole

Phẫu thuật lợi Pinhole là một kỹ thuật tương đối mới để điều trị tụt lợi.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có nên phẫu thuật hạ môi trên để trị cười hở lợi không?
  •  5 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2498 lượt xem

Gần đây tôi mới đến gặp bác sĩ để được tư vấn về cách trị cười hở lợi. Ban đầu tôi định tiêm Botox nhưng bác sĩ nói là không nên vì hiệu quả không được rõ rệt và tư vấn cho tôi về phương pháp phẫu thuật hạ môi trên. Đây là lần đầu tiên tôi được nghe về phương pháp này nên muốn hỏi xin thêm ý kiến. Quy trình thực hiện có dễ không? Hiệu quả có được lâu dài không? Có cần làm dài thân răng nữa không?

Có thể điều trị cười hở lợi mà không cần phẫu thuật không?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1828 lượt xem

Tôi vừa mới phẫu thuật hàm để khắc phục vẩu. Trước đấy tôi cứ nghĩ là phương pháp này sẽ làm giảm tình trạng cười hở lợi nhưng sau khi phẫu thuật xong thì vẫn thế. Tôi rất muốn xử lý vấn đề này nhưng không muốn phải phẫu thuật lại một lần nữa. Vậy thì tôi có những lựa chọn nào? Có thể dán sứ Veneer không?

Phẫu thuật tạo hình mũi có thể khắc phục cười hở lợi không?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1549 lượt xem

Tôi vừa mới phẫu thuật hàm xong. Lúc đầu cứ hi vọng là phẫu thuật xong thì sẽ hết cười hở lợi nhưng lại không thấy thay đổi gì cả. Vậy nếu bây giờ tôi phẫu thuật mũi thì có khắc phục được vấn đề này không?

Có thể phẫu thuật cắt lợi trước khi niềng răng không?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  4744 lượt xem

Tôi đang tính là sẽ niềng răng nhưng nha sĩ nói là hàm răng của tôi sẽ đẹp hơn nếu như phẫu thuật cắt lợi. Vậy nếu bây giờ tôi phẫu thuật trước thì sau này còn có thể niềng răng không hay nên niềng răng trước đã?

Tôi có nên phẫu thuật cười hở lợi trước khi bọc răng sứ/dán sứ Veneer không?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  4138 lượt xem

Trước đây tôi đã từng dán composite nhưng mặt dán giờ đã bị mẻ và ngả màu nên tôi định sẽ bọc răng sứ hoặc dán sứ Veneer. Tôi còn bị cười hở lợi nữa thì có nên phẫu thuật cắt lợi trước rồi mới dán sứ không?

Video có thể bạn quan tâm
Procedure Show - Quy Trình Phẫu Thuật Cười Hở Lợi (Gummy Smile) Procedure Show - Quy Trình Phẫu Thuật Cười Hở Lợi (Gummy Smile) 19:08
Procedure Show - Quy Trình Phẫu Thuật Cười Hở Lợi (Gummy Smile)
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 1584 Lượt xem
CẬN CẢNH CẮT LỢI BẰNG LASER TẠI NHA KHOA GIA ĐÌNH CẬN CẢNH CẮT LỢI BẰNG LASER TẠI NHA KHOA GIA ĐÌNH 02:07
CẬN CẢNH CẮT LỢI BẰNG LASER TẠI NHA KHOA GIA ĐÌNH
Cắt lợi thẩm mỹ công nghệ Laser giúp khôi phục hình thể răng cân đối với khuôn miệng, nụ cười hài hòa, chuẩn tỉ lệ. Đồng thời,...
 4 năm trước
 1562 Lượt xem
Hình ảnh ngay sau phẫu thuật lật vạt xử lý cười hở lợi Hình ảnh ngay sau phẫu thuật lật vạt xử lý cười hở lợi 00:11
Hình ảnh ngay sau phẫu thuật lật vạt xử lý cười hở lợi
ƯU ĐÃI:Phẫu thuật điều trị cười hở lợi 12tr giảm còn 7.2tr + Tăng ngay tẩy trắng răng miễn phí 2.5tr chỉ duy nhất áp dụng đến hết 5/9. Khắc...
 4 năm trước
 1412 Lượt xem
NHỜ PHƯƠNG PHÁP PHẨU THUẬT ĐIỀU TRỊ CƯỜI HỞ LỢI, LÀM DÀI THÂN RĂNG TẠI SHINBI TÔI ĐÃ LẤY LẠI ĐƯỢC SỰ TỰ TIN TRONG CÔNG VIỆC NHỜ PHƯƠNG PHÁP PHẨU THUẬT ĐIỀU TRỊ CƯỜI HỞ LỢI, LÀM DÀI THÂN RĂNG TẠI SHINBI TÔI ĐÃ LẤY LẠI ĐƯỢC SỰ TỰ TIN TRONG CÔNG VIỆC 02:01
NHỜ PHƯƠNG PHÁP PHẨU THUẬT ĐIỀU TRỊ CƯỜI HỞ LỢI, LÀM DÀI THÂN RĂNG TẠI SHINBI TÔI ĐÃ LẤY LẠI ĐƯỢC SỰ TỰ TIN TRONG CÔNG VIỆC
Khách hàng: Hoàng Thu Phương, 24 tuổi.➡️ Vốn làm nhân viên văn phòng tại một công ty du lịch, chị Phương luôn cảm thấy e ngại với tình trạng:...
 4 năm trước
 1119 Lượt xem
Điều trị cười hở lợi tại Nha Khoa Thùy Anh thành phố Thái Nguyên Điều trị cười hở lợi tại Nha Khoa Thùy Anh thành phố Thái Nguyên 01:21
Điều trị cười hở lợi tại Nha Khoa Thùy Anh thành phố Thái Nguyên
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 1041 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây