1

MonaLisa Touch

Trẻ hóa âm đạo không phẫu thuật bằng Monalisa Touch
MonaLisa Touch MonaLisa Touch

MonaLisa Touch là gì?

MonaLisa Touch là một phương pháp trẻ hóa âm đạo, sử dụng tia laser CO2 phân tách được thiết kế đặc biệt để xử lý mô âm đạo. Nó tạo ra những tổn thương vi mô có kiểm soát, kích thích phản ứng chữa lành của cơ thể giúp thúc đẩy sản sinh collagen và elastin làm dày mô và tăng lưu lượng máu.

MonaLisa Touch được sử dụng để điều trị tình trạng viêm teo âm đạo – thành âm đạo mỏng đi, khô và viêm, thường đi kèm với tình trạng suy giảm estrogen sau mãn kinh và những thay đổi sức khỏe khác. MonaLisa Touch khắc phục các triệu chứng như khô âm đạo, đau khi giao hợptiểu không tự chủ.

Nhiều người thường lầm tưởng phương pháp này giống như một quy trình điều trị để thắt chặt thành âm đạo (tạo hình âm đạo). Mặc dù bệnh nhân sẽ vẫn nhận thấy âm đạo săn chắc hơn do những thay đổi ở độ dày cũng như bề mặt âm đạo, nhưng mục tiêu thực sự của quy trình này không phải là để thắt chặt mà là để thay đổi tình trạng mô âm đạo để phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh có thể cảm thấy ‘bình thường” trở lại.

Ưu và nhược điểm của MonaLisa Touch

Ưu điểm

  • MonaLisa Touch có thể làm tăng khả năng bôi trơn, làm dày mô âm đạo và tăng lưu lượng máu lưu thông, giảm đau đớn trong quá trình giao hợp.
  • Giảm tình trạng tiểu không tự chủ đồng nghĩa với việc nhiều bệnh nhân có thể ngưng sử dụng các loại thuốc khắc phục những vấn đề ở bàng quang cũng như các miếng đệm lót hay băng vệ sinh.
  • Rất nhiều bệnh nhân nói rằng phương pháp này rất hiệu quả, và MonaLisa Touch cũng là một trong nhưng phương pháp được nhiều người đánh giá là có hiệu quả nhất trong số nhiều phương pháp điều trị tương tự

Nhược điểm

  • Kết quả không kéo dài vĩnh viễn. Bạn sẽ cần điều trị duy trì mỗi 12 đến 18 tháng.
  • Chi phí trung bình cho liệu trình điều trị MonaLisa Touch đầu tiên vào khoảng $2,000 và không được bảo hiểm chi trả.
  • Không phải bệnh nhân nào cũng đạt được hiệu quả. Một số người nói rằng họ không thấy cải thiện tình trạng đau khi giao hợp.

MonaLisa Touch có an toàn không?

Mặc dù các thiết bị hoạt động bằng laser và năng lượng khác đã được phê duyệt để điều trị tình trạng bất thường của mô âm đạo, tử cung hoặc có dấu hiệu tiền ưng thư cũng như các loại mụn cóc sinh dục nói chung, nhưng FDA chưa phê duyết bất cứ loại nào trong số này được phép sử dụng để điều trị chứng teo âm đạo, tiểu không tự chủ hoặc suy giảm chức năng tình dục. Trên thực tế, năm 2018 FDA còn cảnh báo một số công ty không được tiếp tục quảng bá những thiết bị laser này cho mục đích trẻ hóa âm đạo. Một số bác sĩ lại cho rằng, các thiết bị hoạt động bằng laser và năng lượng khác mặc dù không được FDA phê duyệt cho những mục đích sử dụng mà hãng sản xuất của chúng quảng bá nhưng chúng hoạt động rất hiệu quả cả trong những “giai thoại” người thực việc thực và cả trong thực hành lâm sàng.

Mặc dù MonaLisa Touch nhìn chung là an toàn nhưng nếu một người thiếu kinh nghiệm thực hiện và cài đặt chế độ không đúng thì bệnh nhân sẽ có nguy cơ bị bỏng. Chế độ cài đặt được đề xuất cho một phiên điều trị (đã được thiết lập sơ bộ qua các thử nghiệm lâm sàng nghiêm ngặt để tìm ra những thay đổi về mặt mô học) và công nghệ dạng sóng xung độc quyền [DEKA-Pulse] trong thiết bị này sẽ ngăn chặn tác dụng phụ như vậy (bỏng) xảy ra. Nói cách khác nếu người thực hiện cho bạn tuân theo những chế độ thiết lập được đề xuất này thì tình trạng bỏng sẽ không xảy ra với bạn.

Quá trình điều trị bằng MonaLisa Touch diễn ra như thế nào?

Đầu tiên bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra vùng chậu thật kỹ để đảm bảo bạn phù hợp với quy trình này và không có bất kỳ tình trạng viêm nhiễm nào đang xảy ra. Sau đó sẽ bôi kem gây tê vào miệng âm đạo và vùng âm hộ bên ngoài nơi thường có các dây thần kinh nhạy cảm hơn.

Khi đã ngấm thuốc tê, bạn sẽ nằm tựa lưng trên bàn kiểm tra, hai chân đặt vào bàn đạp phía cuối bàn, sau đó bác sĩ sẽ đặt một vòng tròn vô trùng vào trong miệng âm đạo (một thiết bị hình tròn cho phép đưa tay cầm laser vào và di chuyển mà không bị cọ sát vào môi âm hộ). Kế đến đầu laser sẽ truyền đi các xung năng lượng nhắm vào những vị trí điều trị cụ thể, lúc này các bệnh nhân thường nói sẽ có cảm giác rung nhẹ.

Các xung năng lượng truyền đi sẽ được tính toán xác định độ sâu và chiều rộng cụ thể tùy thuộc vào các vùng được điều trị - thường là bao gồm cả vùng da ống âm đạo ở bên trong và da âm hộ ở bên ngoài. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng, kết quả đạt được sẽ tích cực hơn nếu điều trị cả vùng miệng âm đạo. Một ca điều trị MonaLisa Touch điển hình sẽ mất từ 5 đến 10 phút với việc chiếu laser tích cực.

Quá trình hồi phục sau MonaLisa Touch

Quá trình phục hồi khá đơn giản. Bác sĩ sẽ cho bạn về nhà và phát kèm một túi gel chườm lạnh để dùng nếu thấy khó chịu, nhưng thường thì hầu hết phụ nữ đều trở lại thói quen sinh hoạt bình thường ngay.

Một số bệnh nhân bị rỉ máu âm đạo hoặc co thắt âm đạo trong vài giờ đồng hồ và một số người có thể cũng bị ngứa ở khu vực bên ngoài trong vài ngày. Tránh tắm bồn hoặc ngâm bồn nước nóng trong 4 ngày đầu và tránh quan hệ đường âm đạo trong tuần đầu tiên để cơ thể bạn lành thương lại.

Khi nào sẽ thấy kết quả và kết quả giữ được trong bao lâu?

Nhìn chung phụ nữ thường cảm thấy có sự khác biệt 3 – 4 tuần sau lần điều trị đầu tiên với khả năng bôi trơn tốt hơn và việc quan hệ dễ chịu hơn, nhưng hầu hết đều cần từ 3 đến 4 lần điều trị, mỗi lần cách nhau khoảng 6 tuần để đạt kết quả tối ưu. Chế độ cài đặt có thể được điều chỉnh tăng lên trong mỗi lần điều trị tiếp theo tùy vào phản ứng của bạn với ca điều trị đầu tiên.

Ngoài ra thường bệnh nhân cũng cần thực hiện một ca điều trị nhắc lại khoảng 12 đến 18 tháng sau liệu trình ban đầu. Lý do là vì tình trạng suy giảm nội tiết tố và quá trình lão hóa tự nhiên vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến mô âm đạo. Thường thì khi bắt đầu nhận thấy các dấu hiệu quay trở lại và không muốn toàn bộ hiệu quả từ liệu trình điều trị trước biến mất, bệnh nhân chỉ cần thực hiện 1 quy trình nhắc lại để duy trì kết quả.

MonaLisa Touch giá bao nhiêu?

Mức giá trung bình cho một ca vào khoảng $2,000. Tuy nhiên chi phí cụ thể của bạn sẽ phụ thuộc vào trình độ, kinh nghiệm của bác sĩ cũng như địa điểm thực hiện. Quy trình này thường không được bảo hiểm chi trả.

Các phương pháp thay thế MonaLisa Touch

  • Hệ thống Geneveve của Viveve sử dụng năng lượng tần số vô tuyến để thắt chặt mô âm đạo, tăng cường độ ẩm và điều trị tình trạng són tiểu do áp lực. Hệ thống này cũng có thể được sử dụng để điều trị ở bên ngoài âm đạo giúp cải thiện vẻ ngoài môi lớn âm hộ. Nhiệt truyền đi sẽ kích thích sản sinh collagen, elastin và các chất có lợi khác trong một phiên điều trị duy nhất kéo dài chưa đến 1 giờ đồng hồ.
  • Ultra Femme 360 được thiết kế để chuyên khắc phục tình trạng són tiểu và âm đạo lỏng lẻo, đồng thời cũng cải thiện sự thỏa mãn tình dục. Thiết bị này hoạt động bằng cách truyền năng lượng tần số vô tuyến vào cả âm đạo bên trong và âm hộ phía ngoài. Bệnh nhân thường được đề nghị thực hiện một liệu trình ban đầu gồm 3 phiên điều trị.
  • ThermiVa cũng là một thiết bị sử dụng năng lượng tần số vô tuyến nữa giúp kích thích sản sinh collagen và elastin vì làm tăng lưu lượng máu. Theo thời gian da ở môi âm hộ bên ngoài sẽ trở nên săn chắc, bớt lỏng lẻo hơn, các mô bên trong thắt chặt lại và các tín hiệu thần kinh cải thiện giúp cải thiện cảm giác cũng như khả năng bôi trơn
  • Votiva là một công cụ sử dụng năng lượng tần số vô tuyển với hai tay cầm – một là FormaV chủ yếu để sử dụng ở phía trong âm đạo và FractoraV sử dụng ở phía ngoài – để đẩy nhanh quá trình sừng hóa - tái tạo tế bào; tăng lưu thông máu giúp cải thiện cảm giác cũng như khả năng bôi trơn. Các bác sĩ thường đề nghị thực hiện một liệu trình gồm 3 phiên điều trị, mỗi phiên kéo dài 30 phút và cách nhau 1 tháng.
  • diVa đồng thời truyền đi 2 chùm tia laser nhắm vào thành của ống âm đạo giúp thắt chặt mô và tăng cường khả năng bôi trơn sau 3 phiên điều trị, mỗi phiên cách nhau 4 đến 6 tuần.
  • FemiLift là một quy trình sử dụng tia laser CO2 phân tách được thiết kế với mục đích tăng cường khả năng bôi trơn của âm đạo, cải thiện cảm giác và nhẹ nhàng làm săn chắc mô âm đạo. Hầu hết các bệnh nhân đều nhận thấy cải thiện sau liệu trình ban đầu với 3 phiên điều trị.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic 14:22
Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic
Tuổi tác cộng với việc phải trải qua quá trình sinh đẻ khiến “cô bé” của chị em ngày càng nhăn nheo, chảy xệ, mất đi sự đàn hồi và mất đi khoái cảm...
 1 năm trước
 29320 Lượt xem
TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN  ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN  ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD 00:23
TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD
45 phút "NHẸ NHÀNG - KHÔNG ĐAU", khắc phục các tình trạng: "Cô bé" phì đại, giãn rộng. Sẹo lồi, sẹo xấu sau sinh nở. CHỈ 1 LẦN THỰC HIỆN - KHÔNG CẦN...
 11 tháng trước
 12354 Lượt xem
PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI 02:25
PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI
?Chị H (32 tuổi) đến Thẩm mỹ Bệnh viện Hồng Ngọc trong tình trạng môi bé phì đại, âm đạo giãn rộng.Chị tâm sự: Từ sau sinh con thứ 2, chuyện chăn gối...
 3 năm trước
 9242 Lượt xem
Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé 13:20
Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé
Loại bỏ da thừa nhăn nheo trên KH đã sinh 2 con và cùng lắng nghe bs giải đáp thắc mắc thầm kín của chị em.
 5 năm trước
 7875 Lượt xem
LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU 00:00
LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU
Tìm hiểu dịch vụ Cắt môi bé thực hiện bởi ekip Sline Giải đáp sau phẫu thuật: m.me/chamsocsauphauthuat Nhận ưu đãi tại đây: m.me/thammyviensline Mọi...
 1 năm trước
 7735 Lượt xem
Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé . Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé . 08:53
Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé .
THẨM MỸ DrD - THẨM MỸ CHO NGƯỜI VIỆT - CS1: Tầng 8 bệnh viện Đông Đô - số 5 Xã Đàn - HN- CS2: 69 Lê Đức Thọ - Nam Từ Liêm - HN ( Thực hiện các...
 4 năm trước
 7614 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây