1

Miếng dán trị mụn có hiệu quả không?

Dùng miếng dán trị mụn là phương pháp tiết kiệm nhất để điều trị mụn trứng cá. Tuy nhiên, đây cũng là biện pháp tệ nhất.
Miếng dán trị mụn có hiệu quả không? Miếng dán trị mụn có hiệu quả không?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Miếng dán trị mụn là phương pháp ít tốn kém nhưng lại không có hiệu quả.
  • Miếng dán mụn cần có ít nhất 45% cồn để diệt được vi khuẩn nhưng cồn lại gây kích ứng và tăng tiết dầu trên da.
  • Miếng dán có chứa chất tẩy da chết chỉ có công dụng tốt trong việc làm mở lỗ chân lông và làm mờ nếp nhăn.

Miếng dán trị mụn chứa cồn

Đa số những loại miếng dán trị mụn có bán hiện này đều là những miếng vải hoặc bông có tẩm isopropyl alcohol. Loại cồn này khác với ethanol – loại cồn có trong đồ uống. Isopropyl alcohol là một chất không độc và có khả năng hòa tan chất béo trên bề mặt và bên trong da.

Một số loại miếng dán có chứa nồng độ cồn thấp, chỉ khoảng 10% để tránh làm da bị kích ứng, nhưng một số khác lại có chứa đến 60% cồn, khiến da có cảm giác ngứa rát khi dùng. Tuy nhiên, dù có mức nồng độ cao hay thấp, isopropyl alcohol vẫn gây hại cho da.

Lý do isopropyl alcohol gây hại cho da là vì chất này không chỉ loại bỏ dầu thừa trên da và trong lỗ chân lông mà còn hòa tan cả chất béo trong da, khiến da bị đỏ, đau và nứt nẻ, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong da.

Trên bề mặt da, khi chất béo bị phân hủy, da sẽ tạo ra chất béo mới bằng cách tiết thêm nhiều dầu hơn. Việc dùng những miếng dán tẩm cồn giá rẻ này sẽ gây hậu quả là mụn mọc thêm còn nhiều hơn lúc ban đầu.

Miếng dán trị mụn có chứa AHA và BHA

Khác với loại có chứa cồn, một số miếng dán mụn lại thực sự có lợi cho da. Một trong những sản phẩm trị mụn có hiệu quả là miếng dán có chứa các chất tẩy da chết.

Nếu bạn có da trắng và khô, bạn sẽ phù hợp với AHA. Đây là nhóm axit có trong sữa và thực vật, bao gồm các loại axit trái cây, axit glycolic, axit lactic, axit lactobionic và gluconolactone. Những loại axit này thường được sản xuất với nồng độ lên đến 30% và được dùng dưới chỉ dẫn của bác sĩ.

Nếu bạn có da tối màu và da dầu, bạn nên dùng những sản phẩm có chứa BHA, cụ thể là axit salicylic. Axit salicylic là loại BHA duy nhất được dùng cho chăm sóc da. Loại axit này không chỉ tốt cho da mụn mà còn có tác dụng làm mờ vết thâm sau mụn. BHA thường có nồng độ lên đến 3% trong các sản phẩm không kê đơn và cả các loại tẩy da chết kê đơn.

Cả BHA và AHA đều có tác dụng kích thích sự sản sinh collagen dưới da, giúp làm đầy sẹo và làm da chắc khỏe hơn mà không làm co da. Hai loại axit này còn đẩy nhanh tốc độ thay tế bào da, giúp làm sáng da một cách tự nhiên.

Miếng dán có chứa BHA và AHA là cách đơn giản để giữ lỗ chân lông thông thoáng và ngăn ngừa hình thành đốm thâm sau mụn. Tuy nhiên, những loại miếng dán này lại có vấn đề là chúng thường có nồng độ thành phần và độ pH không phù hợp.

Nếu các chất thành phần quá yếu, sản phẩm sẽ không có tác dụng với da, nếu các chất thành phần quá mạnh, sản phẩm sẽ làm da bị đỏ, nứt nẻ và bong tróc. Nếu độ pH quá thấp, sản phẩm sẽ khiến da bị nóng rát còn nếu độ pH quá cao, sản phẩm sẽ không còn tính axit mà chuyển sang tính kiềm và không còn tác dụng với da.

Các loại miếng dán đựng trong hộp nhựa thì lại có thể mất tác dụng sau khi mở sản phẩm. Và bất cứ loại miếng dán mụn nào khiến da có cảm giác nhờn dính cũng đều gây thêm mụn cho da.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Trị mụn bằng kết hợp Erythromycin và kẽm có hiệu quả không?
Trị mụn bằng kết hợp Erythromycin và kẽm có hiệu quả không?

Zineryt là sự kết hợp của hai phương thuốc trị mụn quen thuộc và được tin cậy là kháng sinh erythromycin và kẽm. Zineryt thường được sản xuất dưới dạng lotion.

Trị mụn bằng Tretinion có hiệu quả không?
Trị mụn bằng Tretinion có hiệu quả không?

Tretinoin dạng kem bôi là phiên bản không kê đơn của loại thuốc trị mụn nổi tiếng Retin-A.

Trị mụn bằng kháng sinh có an toàn và hiệu quả không?
Trị mụn bằng kháng sinh có an toàn và hiệu quả không?

Thuốc kháng sinh từng được các bác sĩ chọn làm phương pháp chữa trị đầu tiên cho người bị mụn.

Liệu pháp ánh sáng trong điều trị mụn có hiệu quả thực sự không?
Liệu pháp ánh sáng trong điều trị mụn có hiệu quả thực sự không?

Liệu pháp ánh sáng là phương pháp không gây đau dành cho điều trị mụn. Khác với liệu pháp tia laser, liệu pháp ánh sáng không có tác dụng loại bỏ mụn ngay lập tức mà thay vào đó là tiêu diệt vi khuẩn gây mụn p. acnes và làm co tuyến bã nhờn để làn da có thể tự phục hồi.

Thực phẩm có làm nổi mụn không?
Thực phẩm có làm nổi mụn không?

Các mối liên quan giữa chế độ ăn uống và da của bạn có thể làm bạn ngạc nhiên.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Bị mụn quanh miệng trị không khỏi
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1026 lượt xem

Bác sĩ ơi, em bị mụn quanh miệng. Em stress lắm rồi ạ. Da e là da dầu. Má và trán không có mụn nhưng mụn quanh miệng lúc nào cũng có. Còn tái đi tái lại và lan ra thêm, đến tháng lại thêm vài em viêm đau kinh khủng khiến e rất tự ti mà bôi đủ loại chấm mụn rồi cũng không khỏi được. Con mụn này cứ xuống thì con khác lại lên xong để lại thâm lâu kinh khủng. H e phải làm sao đây???Mong bác sĩ giúp em với ạ!

Cách trị mụn ở lưng nào hiệu quả?
  •  9 năm trước
  •  15 trả lời
  •  2563 lượt xem

Tôi ghét mụn ở lưng mà tôi đã bị quá lâu rồi. Cách trị mụn ở lưng nào thực sự hiệu quả để loại bỏ chúng? Trị mụn ở lưng có giống với trị mụn ở trên mặt không?

Cách trị mụn nào hiệu quả nhất?
  •  9 năm trước
  •  21 trả lời
  •  1797 lượt xem

Tôi đang dùng bộ sản phẩm trị trứng cá của Proactiv của Mỹ nhưng nó không có hiệu quả mấy. Mụn trứng cá của tôi khá nặng và đau. Liệu có cách trị mụn hiệu quả nào giúp loại bỏ mụn không? Tôi nghe nói trị mụn bằng laze có thể mang đến hiệu quả tốt nhất?

Tôi đang uống Bactrim lần thứ hai. Liệu mụn trứng cá còn tái phát sau lần uống này nữa không?
  •  8 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2367 lượt xem

Lần đầu tiên tôi uống thuốc Bactrim trong khoảng thời gian một tháng và mụn của tôi đã hết. Tôi từng bị mụn bọc rất nặng. Mặt tôi không bị mụn khoảng 3-4 tháng sau đó, nhưng bây giờ mụn tái phát và thậm chí nhiều hơn một chút. Tôi lại uống Bactrim nhưng sợ rằng sau khi ngừng uống thuốc, kết quả cũng chỉ duy trì được vài tháng, và mụn sẽ lại tái phát. Liệu có thuốc kháng sinh nào các tác dụng trị mụn lâu dài không?

Cách trị mụn đầu đen, mụn cám mà không phải nặn mụn ?
  •  8 năm trước
  •  7 trả lời
  •  1886 lượt xem

Tôi thấy rằng với các mụn đầu đen và mụn cám, thì nhân mụn thông thường cần phải được loại bỏ. Tôi đã thử AHA, BHA,… nhưng chúng không giải quyết được nhân mụn bên trong. Dùng Tarozac 8 tuần, nhân mụn được đẩy lên trên bề mặt da, sau đó với việc nặn mụn, chúng được loại bỏ hoặc thỉnh thoảng chúng bị sưng lên. Tôi biết nặn mụn là không tốt và có thể để lại sẹo, vậy có cách loại bỏ nhân mụn nào mà không phải nặn mụn không?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2128 Lượt xem
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot 01:25
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1846 Lượt xem
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1508 Lượt xem
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ 08:26
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1276 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây