1

Lầm tưởng khi phẫu thuật cắt mí, bạn cần phải biết!

Đôi mắt vốn được ví như cầu nối phi ngôn ngữ tạo hiệu quả giao tiếp tuyệt vời, là thứ nhịp cầu truyền đi những tâm tư, cảm xúc từ trái tim.
Lầm tưởng khi phẫu thuật cắt mí, bạn cần phải biết! Lầm tưởng khi phẫu thuật cắt mí, bạn cần phải biết!

Chính bởi vì thế mà nó chiếm giữ vai trò vô cùng quan trọng trên khuôn mặt, khiến ai ai cũng muốn nâng niu sở hữu đôi mắt to đẹp, sống động, biết nói. Tuy nhiên phải có đến 50% phụ nữ Á Đông chúng ta gặp phải tình trạng mắt một mí, mắt mí lót hay sụp mí làm giảm đi phần nào sự tự tin trong giao tiếp của mình.

Để khắc phục nhược điểm này, chị em đã tìm đến các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt điển hình như bấm mí, cắt mí hay mở góc mắt trong, mở góc mắt ngoài. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về những kỹ thuật này, vẫn có rất nhiều những lầm tưởng, ngộ nhận tai hại đang được truyền tai nhau.

Thẩm mỹ mắt làm ảnh hưởng đến thị lực

Nhiều bệnh nhân lo sợ việc can thiệp dao kéo đến vùng mắt sẽ làm hỏng mắt, ảnh hưởng đến thị lực, tầm nhìn. Tuy nhiên, đây thực sự chỉ là lo lắng không đâu. Thẩm mỹ mắt chỉ thao tác, can thiệp vào phần ngoài, chứ không hề xâm lấn sâu vào các cấu trúc hay hệ thần kinh ở mắt, do đó không hề tác động xấu đến thị lực nói riêng và sức khỏe nói chung. Ngược lại, thẩm mỹ mắt còn giúp làm tăng thị lực, đặc biệt ở trường hợp sụp mí, khi mí trên bị sa xuống quá mức bình thường, che phủ một phần hoặc hoàn toàn con ngươi, làm hạn chế đáng kể tầm nhìn. Do đó, các chuyên gia nhãn khoa cho rằng, dù là nguyên nhân gì nhưng nếu để kéo dài sẽ ảnh hưởng đến thị lực mắt, khi đó phẫu thuật sẽ cải thiện được tầm nhìn cho bệnh nhân. Tất nhiên đó là trong trường hợp bệnh nhân được thực hiện bởi một bác sĩ có trình độ chuyên môn và giàu kinh nghiệm.

Bất cứ ai cũng có thể phẫu thuật thẩm mí mắt

Không phải vậy, các chuyên gia thẩm mỹ khuyến cáo, chỉ nên thực hiện các kỹ thuật thẩm mỹ mắt khi bệnh nhân đã đủ 18 tuổi. Vì lúc này hình thái cơ thể đã ổn định và phát triển hoàn thiện, có như thế mới mang lại kết quả đúng như ý muốn, không tác động ảnh hưởng đến cấu trúc cũng như chức năng của đôi mắt.

Cứ làm mí to thì mắt sẽ to

Không phải cứ mí to thì đôi mắt trông sẽ tự động to. Mí to chỉ phù hợp với từng dáng khuôn mặt nhất định, như những người có hốc mắt lớn, cung mày và xương cung mày to. Trong khi đó, người Việt Nam chúng ta với đặc trưng hốc mắt nhỏ, kích thước bé nên việc lạm dụng mở nếp mí quá to sẽ không thể phù hợp, khi đó nhìn mắt sẽ không còn cân đối, hài hòa với khuôn mặt.

Cứ nhấn hoặc cắt mí sâu là sẽ giúp mắt trông to hơn

Đây cũng là một lầm tưởng vô cùng nghiêm trọng, vì nếu cắt mí quá sâu sẽ khiến mí bị co rút gây ra tình trạng mắt trợn hay lật mí.

Lấy mỡ mi trên tối đa sẽ làm mắt mở to hơn

Phụ nữ khi bị lão hóa, đôi mắt sẽ xuất hiện mỡ và da thừa chảy xệ, nổi bọng mắt khiến đôi mắt trở nên mệt mỏi, u buồn. Với trường hợp này, kỹ thuật bóc mỡ mi trên hay lấy mỡ bọng mắt được coi là giải pháp hữu ích nhất. Tuy nhiên không phải cứ bóc hết mỡ mí mắt ra là giải quyết triệt để được tình trạng này và làm cho đôi mắt mở to hơn. Việc lấy mỡ quá nhiều sẽ làm cho mi trên và mi dưới bị trũng sâu, khiến mắt trông sâu hoắm lại, đôi mắt trở nên già nua và da vùng mí nhanh bị lão hóa hơn.

Mở rộng góc mắt cho mắt to hơn

Đúng là mở góc mắt trong, mở góc mắt ngoài ở một số trường hợp sẽ giúp mắt trở nên to đẹp hơn, nhưng không phải ai cũng có thể làm được kỹ thuật này. Nếu chỉ định sai, mắt có thể bị lộ lòng trắng nhiều hơn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ khuôn mặt.

Trên đây chỉ là một vài lầm tưởng phổ biến mà chúng ta thường thấy. Vẫn biết làm đẹp là một nhu cầu thiết yếu ngày nay, nhưng trước khi thực hiện hãy là một khách hàng thông minh, hiểu rõ nhưng gì nên và không nên làm, những gì phù hợp với hình dáng mắt và khuôn mặt của mình để tránh tối đa những rủi ro không đáng có.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Điểm danh các phương pháp phẫu thuật tạo mắt 2 mí
Điểm danh các phương pháp phẫu thuật tạo mắt 2 mí

Có 3 kỹ thuật cắt mắt 2 mí hiện nay là bấm mí, cắt mí một phần và cắt mí toàn phần

Chuẩn mực đôi mắt đẹp và các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt
Chuẩn mực đôi mắt đẹp và các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt

“Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời”, quả thực sức hút đặc biệt của đôi mắt từ lâu đã đi vào cả trong những vần thơ như thế.

Giải mã xu hướng phẫu thuật mở rộng góc mắt
Giải mã xu hướng phẫu thuật mở rộng góc mắt

Mở rộng góc mắt là gì mà giới trẻ lại đua nhau săn lùng đến vậy?

Kích mắt dài bằng phẫu thuật mở góc mắt ngoài: nên hay không?
Kích mắt dài bằng phẫu thuật mở góc mắt ngoài: nên hay không?

Đôi mắt to tròn là điểm thu hút đặc biệt giúp tạo dấu ấn cũng như thiện cảm với mọi người xung quanh.

Lưu ý khi phẫu thuật mở rộng góc mắt nếu không muốn biến dạng
Lưu ý khi phẫu thuật mở rộng góc mắt nếu không muốn biến dạng

Đôi mắt to tròn thực sự có một sức hút rất mãnh liệt với chị em phụ nữ. Bởi thế mà ngày nay không chỉ dừng lại ở bấm mí, cắt mí chị em còn rủ nhau đi phẫu thuật mở góc mắt.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Sẹo lan rộng sau phẫu thuật tạo mắt hai mí, có phải do loại bỏ quá nhiều mỡ không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1728 lượt xem

Chào bác sĩ, cách đây 10 năm tôi đã phẫu thuật tạo mắt hai mí, nhưng bây giờ vẫn có sẹo hơi lõm, lan rộng, nhìn rất rõ khi nhắm mắt. Bác sĩ đã loại bỏ rất nhiều mỡ trong lúc phẫu thuật, không biết đó có phải là lý do dẫn đến tình trạng này không? Tôi thực sự muốn chỉnh sửa lại đường sẹo này.

Chào bác sĩ! Tôi cấy mỡ mí mắt cắt da chùn 8 tuần, tôi thấy mí mắt không đều, mí phải sưng và to hơn mí trái sau một thời gian tình trạng này hết không ạ? Nếu không tôi phải làm sao? Tôi hong muốn phẩu thuật lần 2. Và tôi có tiếp tục ăn kiêng không?
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  4260 lượt xem

Chào bác sĩ! Tôi cấy mỡ mí mắt cắt da chùn 8 tuần, tôi thấy mí mắt không đều, mí phải sưng và to hơn mí trái sau một thời gian tình trạng này hết không ạ? Nếu không tôi phải làm sao? Tôi hong muốn phẩu thuật lần 2. Và tôi có tiếp tục ăn kiêng không? Nhờ bác sĩ tư vấn dùm, tôi cảm ơn ạ.

10 tháng sau phẫu thuật cắt mí dưới vẫn bị phù kết mạc, mí mắt chảy xệ, cảm giác căng chặt và cực kỳ không thoải mái. Đây có phải là do khâu mí dưới quá chặt không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2672 lượt xem

Chào bác sĩ, 10 tháng trước tôi đã cắt mí dưới để loại bỏ da thừa, nhưng không hiểu sao đến giờ mà mắt vẫn còn bị phù kết mạc. Mắt có thể nhắm kín nhưng cảm giác cứ khô và dính nhem nhép rất khó chịu. Lúc nào cũng có cảm giác cần chớp mắt liên tục. Thuốc mắt và thuốc mỡ bôi trơn cũng không có tác dụng gì. Cảm giác mắt tôi nhỏ, căng chặt, mí trên thì có hơi nặng nặng. Liệu tình trạng này có phải là do phù giác mạc không và liệu đây có phải là do cắt mí làm mí quá căng chặt không?

Mí dưới vẫn bị xệ sau 6 tháng phẫu thuật, liệu đây có phải kết quả cuối cùng?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1110 lượt xem

Tôi đã cắt mí dưới kết hợp căng da vùng mặt giữa cách đây 6 tháng. Cả hai mắt được khâu cố định ở góc trong và đang bị xệ xuống tròn lại. Sau khi phẫu thuật bác sĩ yêu cầu tôi đợi 1 năm để hồi phục hoàn toàn. Liệu mắt tôi còn cơ hội về lại hình dạng bình thường không? Mắt bên phải có vẻ trông to hơn khi tôi không cười. Ngoài ra cũng vẫn còn da lỏng lẻo dưới hai bên mắt. Tôi đã matxa nhưng không biết liệu có thể làm gì nữa không, hay đã quá trễ rồi? Má vẫn còn đang sưng, khó chịu.

Cơ mí dưới căng chặt sau phẫu thuật: hiện tượng này có bình thường không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1876 lượt xem

Tôi mới cắt mí dưới cách đây 2 tuần. Ngay sau phẫu thuật mí dưới bị sưng nhưng trông rất đẹp, 1 tuần sau đó nó bị sưng lên rõ rệt. Hôm trước tôi mới xem phim sau đó ngủ quên ở tư thế nằm ngửa thì thấy mắt bị sưng hơn. Sau đó mặc dù sưng tấy có giảm nhưng rất chậm, vùng gần góc mắt trong cũng có cảm giác cứng cứng, căng chặt và vẫn còn hơi sưng. Trông tôi lúc nào cũng như đang khóc. Có loại vitamin hay biện pháp nào có thể giúp mắt mau lành hơn không?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9853 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8683 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7134 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5424 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4931 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây