1

Hướng dẫn chăm sóc sau cấy tóc tự thân

Hướng dẫn chi tiết về sinh hoạt và cách chăm sóc tóc, da đầu sau phẫu thuật cấy tóc tự thân để quá trình hồi phục diễn ra thuận lợi, tốt đẹp nhất.
Hướng dẫn chăm sóc sau cấy tóc tự thân Hướng dẫn chăm sóc sau cấy tóc tự thân

Hậu phẫu tuần đầu tiên sau cấy tóc FUE

Dịch vụ chăm sóc hậu phẫu không tốn phí, phòng khám cung cấp dầu gội đầu, thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh và LLLT.

Bạn được sử dụng liệu pháp Laser cường độ thấp (LLLT) miễn phí 5 lần sau cấy tóc, 30 phút mỗi ngày để thúc đẩy quá trình lành vết thương, giảm sưng và giúp các mảnh ghép mọc tóc tốt hơn

  • Ngày thứ nhất: 8h30 sáng: cấy tóc (Hoặc có thể hoàn thành tư vấn trong hôm này, sau đó tiến hành cấy) điều trị LLLT ngay sau phẫu thuật
  • Ngày thứ 2: 3 giờ chiều: tái khám, gội đầu, chăm sóc vết thương, thay băng, sau hôm nay bạn có thể về nhà, nếu bạn muốn điều trị bằng laser cường độ thấp thì vui lòng ở lại lâu hơn một chút (nên ở lại thêm 2-3 ngày nữa), nếu bạn không thể ở lại, chúng tôi sẽ cho bạn thuốc để xịt vào vùng tóc cấy.
  • Ngày thứ 3, gội đầu, chiếu đèn laser cường độ thấp
  • Ngày thứ 4, gội đầu, chiếu đèn laser cường độ thấp
  • Ngày thứ 5, gội đầu, chiếu đèn laser cường độ thấp

Cấy tóc là một ca phẫu thuật tinh vi. Việc bạn tuân thủ các hướng dẫn sau là điều cần thiết để đạt được kết quả tối ưu.

Các hướng dẫn chăm sóc cơ bản sau cấy tóc tự thân

Cảnh báo

  • KHÔNG uống rượu trong 48 giờ sau khi phẫu thuật. Rượu làm loãng máu và có thể gây chảy máu.
  • KHÔNG dùng aspirin, Motrin, NSAIDs trong 2 ngày sau phẫu thuật (trừ khi bác sĩ đồng ý cho bạn sử dụng thuốc) vì chúng cũng có thể làm loãng máu và gây chảy máu. Nếu có nghi ngờ, hãy gọi cho phòng khám.

Tư thế

Không cúi gập người mà hãy hạ thấp người để nhặt đồ trong 5 ngày đầu để ngăn ngừa sưng.

Chế độ ăn

Không ăn quá nhiều thức ăn sau khi phẫu thuật vì điều này có thể gây đau bụng, đặc biệt là với các loại thuốc mà bạn được cho sử dụng trong quá trình phẫu thuật, không cần kiêng gì cả.

Ngủ

Kê cao đầu bằng hai gối và cuộn khăn tắm chèn dưới cổ để giảm đau. Nằm ngửa, cố gắng không ngủ nghiêng vì các mảnh ghép có thể cọ xát vào gối.

Dùng thuốc sau cấy tóc

  • Dùng thuốc kháng sinh (Ibilex/cefalexin 500mg) 1 nắp/lần, 3 lần/một ngày trong 3 ngày để giúp ngăn ngừa nhiễm trùng, nên dùng hết thuốc.
  • Thuốc giảm đau: Bạn có thể dùng Tylenol 2 viên mỗi 6 giờ hoặc KHI CẦN.
  • Thuốc ngủ (Valium 10mg): uống 1 viên trước khi đi ngủ.

Cách dùng dầu gội đầu và làm sạch

Vùng được cấy tóc

  • Tóc của bạn sẽ được gội sau 24-48 giờ kể từ khi phẫu thuật. Chúng tôi muốn để cho các mảnh ghép dính chặt vào da trong thời gian này.
  • Làm ướt đầu bằng một bát nước ở nhiệt độ phòng hoặc bằng một dòng nước nhẹ từ vòi hoa sen. Nếu bạn sử dụng vòi hoa sen, hãy chặn dòng nước bằng tay của bạn, sao cho áp lực nước không quá mạnh.
  • Tạo bọt dầu gội trong lòng bàn tay.
  • Nhẹ nhàng vỗ nhẹ bọt dầu gội lên vùng da cấy tóc (KHÔNG ĐƯỢC CHÀ XÁT) và để yên trong 1-2 phút.
  • Nhẹ nhàng rửa sạch bằng một bát nước hoặc một dòng nước nhẹ nước từ vòi hoa sen.
  • Lau khô nhẹ nhàng bằng khăn. Sau 24 giờ, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc nhưng chỉ với chế độ thổi gió mát. ĐỪNG CHÀ XÁT ĐỂ LÀM KHÔ PHẦN TÓC CẤY.
  • Làm điều này hai lần một ngày bắt đầu từ 24 hoặc 48 giờ sau khi phẫu thuật.
  • Sau 7 ngày, bạn có thể bắt đầu xoa nhẹ vùng tóc cấy để giúp loại bỏ lớp vảy.
  • Sau 14 ngày, bạn có thể tắm bình thường.
  • Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại dầu gội chất lượng tốt nào để gội.
  • Bạn có thể lặp lại quy trình với dầu xả để giúp làm bong vảy.

Vùng cho tóc

Bạn có thể làm sạch mạnh tay hơn ở vùng cho tóc. Gội đầu hàng ngày, bắt đầu từ 24-48 giờ sau khi phẫu thuật.

Tập luyện thể dục và hoạt động

Không tập thể dục trong 7 ngày sau khi làm thủ thuật. Hoạt động này có thể làm tăng sưng hoặc làm bật mảnh ghép. Sau 7 ngày, bạn có thể tập luyện nhẹ và sau 14 ngày có thể tập luyện bình thường trở lại.

Bơi và ánh sáng mặt trời

Bạn nên tránh bơi lội và phơi nắng ít nhất một vài tuần sau khi phẫu thuật. Hãy nhớ rằng hồ bơi chứa clo, axit và vi khuẩn! Da của mảnh ghép không quen với ánh nắng mặt trời và có thể dễ dàng bị cháy nắng. Hãy tránh xa ánh nắng mặt trời! Bạn có thể ra nắng, nhưng đừng tắm nắng mà không có một số biện pháp bảo vệ cho khu vực da nhạy cảm này.

Cắt tóc, nhuộm tóc

Chúng tôi khuyên không nên cắt tóc hoặc nhuộm màu trong ít nhất 3-4 vài tuần sau khi phẫu thuật.

Xông hơi

Không xông hơi trong ít nhất một vài tuần

Tạo kiểu

Được dùng Rogaine, gel, keo xịt tóc và mousse để chải chuốt sau phẫu thuật 7 ngày.

Cẩn thận va chạm vào đầu

Hãy cẩn thận khi bạn lên hoặc xuống xe. Đảm bảo rằng đầu của bạn không va đập vào nóc xe. Chúng tôi có một vài bệnh nhân bị mất các mảnh ghép tóc trong một năm do tai nạn này. Không đội mũ bảo hiểm trong 1 tuần.

Một số vấn đề có thể gặp sau cấy tóc và cách xử lý

Buồn nôn ói mửa

Dưới 10% bệnh nhân gặp hiện tượng này sau phẫu thuật cấy tóc. Đây là do những loại thuốc mà bạn được cho sử dụng trong quá trình phẫu thuật. Đừng hoảng sợ vì tình trạng này sẽ tự hết và bác sĩ sẽ cho bạn thuốc để giảm buồn nôn. Đối với trường hợp nôn mửa khó chữa, bạn có thể sẽ cần được truyền dịch qua đường tĩnh mạch.

Nấc

Đôi khi chuyện này có thể xảy ra và có thể kéo dài trong 24 giờ. Nuốt một ngụm nước to cùng một lúc. Đừng lo lắng, tình trạng này sẽ tự hết.

Chảy máu

Đôi khi bạn có thể bị rỉ một chút máu từ vùng cho tóc hoặc nhận tóc. Nếu điều này xảy ra, hãy dùng một miếng gạc hoặc một miếng vải sạch ấn nhẹ nhàng, nhưng giữ chắc, lên vùng chảy máu.

ẤN TRÒN 5 PHÚT. Máu sẽ ngừng chảy. Nếu không, vui lòng gọi cho chúng tôi.

Băng đầu

Không nên tháo băng quấn đầu trong 48 giờ đầu tiên trừ khi gội đầu và trừ khi bác sĩ yêu cầu bạn làm như vậy. Tiếp tục quấn băng thêm vài ngày nữa, tối thiểu 3 ngày sau phẫu thuật. Nó ngăn ngừa sưng ở mắt và mặt của bạn.

Sưng nề

Đôi khi, khoảng 3% bệnh nhân có thể bị sưng nề. Tuy nhiên hiện tại chúng tôi đã kết hợp thuốc chống sưng vào thuốc gây tê cục bộ mà chúng tôi sử dụng, đó là lý do tại sao hầu hết bệnh nhân thường không bị sưng, mà cho dù có bị sưng thì cũng sưng rất nhẹ.

Sưng nề không nguy hiểm, không đau và sẽ không ảnh hưởng đến việc mảnh ghép mọc tóc. Chườm đá lên trán sau khi phẫu thuật trong 10 phút, 4 lần một ngày sẽ càng làm giảm nguy cơ sưng nề.

Lưu ý:

  • KHÔNG chườm đá trực tiếp lên các nang tóc được cấy, điều này có thể làm tổn thương nang tóc
  • Chỉ chườm đá vào vùng trán bên dưới phần tóc cấy

Ngứa

Sau một vài ngày kể từ khi phẫu thuật, dấu hiệu ban đầu của quá trình lành vết thương là cảm giác ngứa ở vùng cấy lông mày hoặc vùng cho lông/tóc. Nếu bạn có triệu chứng này, đừng gãi! Chườm mát, vỗ nhẹ hoặc chạm nhẹ sẽ làm dịu cơn ngứa. Nếu không có cải thiện, có thể dùng thuốc kháng histamine có kê đơn.

Vảy sau cấy tóc

Các lớp vảy nhỏ có thể hình thành trên mỗi mảnh ghép và bạn thường có thể che chúng bằng cách chải tóc che lên vùng đã cấy hoặc sử dụng các sản phẩm ngụy trang như Toppik.

Những lớp vảy này sẽ bong ra sau 5–14 ngày sau khi phẫu thuật. Gel Alovera mà chúng tôi cho bạn sẽ giúp giữ ẩm cho các mảnh ghép trong 3 ngày đầu tiên và đẩy nhanh quá trình bong vảy bằng cách bôi hai lần một ngày sau khi gội đầu.

Bôi gel Alovera từ sau ra trước bằng động tác lăn đầu bông tăm, đừng bôi quá dày. Đừng cạy hoặc bóc vảy, hãy để nó tự rơi ra.

Viêm nang lông tại vùng cấy lông mày

Đôi khi, bệnh nhân có thể bị viêm nang lông tại vị trí được cấy ghép, nang lông bị viêm trông giống như mụn trứng cá. Nếu điều này xảy ra, hãy ngâm nước ấm trong vòng 15 phút và bôi thuốc mỡ kháng sinh vào các vùng này 3 lần một ngày.

Lưu ý: Thông báo cho bác sĩ nếu vấn đề này xảy ra, bác sĩ có thể kê thêm thuốc điều trị.

Rụng tóc tạm thời ở vùng cho tóc (Sốc rụng tóc)

Ở một số bệnh nhân, tóc ở vùng sau đầu (vùng cho tóc) có thể rụng. Đừng lo lắng vì tình trạng này chỉ là tạm thời và tóc sẽ mọc lại sau 3-4 tháng.

Sẹo ở vùng cho tóc bị đỏ

Đối với đa số bệnh nhân, vết sẹo ở vùng cho tóc sẽ bớt đỏ dần trong vài tuần, tuy nhiên với một số bệnh nhân, tình trạng ửng đỏ này có thể kéo dài vài tháng mới biến mất. Nếu bạn rơi vào trường hợp bị ửng đỏ lâu, hãy cứ kiên nhẫn vì dến cuối cùng nó cũng sẽ hết đỏ.

Tham vấn y khoa: Dr Duy Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: chăm sóc, hướng dẫn
Tin liên quan
Các biến chứng có thể gặp phải sau cấy tóc tự thân
Các biến chứng có thể gặp phải sau cấy tóc tự thân

Bệnh nhân làm cấy tóc đa phần ít gặp biến chứng, tuy nhiên không phải không có, và mỗi vị trí, cũng như mỗi kỹ thuật sẽ có những biến chứng riêng.

Cấy Lông Mày Kỹ Thuật FUE Sử Dụng Tóc Tự Thân
Cấy Lông Mày Kỹ Thuật FUE Sử Dụng Tóc Tự Thân

Cấy lông mày tự thân là phương pháp làm đẹp vĩnh viễn vùng lông mày gói gọn trong một buổi duy nhất.

Hướng dẫn chuẩn bị trước cấy tóc FUE
Hướng dẫn chuẩn bị trước cấy tóc FUE

Chuẩn bị tốt trước khi phẫu thuật cấy tóc sẽ giúp quá trình cấy tóc diễn ra thuận lợi.

Hiểu tầm quan trọng của chân tóc để chấm dứt rụng tóc, tóc thưa mỏng và hói đầu
Hiểu tầm quan trọng của chân tóc để chấm dứt rụng tóc, tóc thưa mỏng và hói đầu

Chân tóc là phần rất quan trọng của mỗi sợi tóc. Bất kỳ vấn đề nào xảy ra với chân tóc và da đầu cũng đều có thể ảnh hưởng đến tình trạng tổng thể của mái tóc

10 Lưu Ý Khi Chăm Sóc Tóc Và Da Đầu Sau Cấy Tóc
10 Lưu Ý Khi Chăm Sóc Tóc Và Da Đầu Sau Cấy Tóc

Tóc không mọc hoặc mọc chậm, vết thương lâu lành hay tóc bị rụng sau khi cấy thường là do chăm sóc không đúng cách vì hoạt động của nang tóc ở khu vực cấy, tốc độ lành vết thương và nguy cơ nhiễm trùng phụ thuộc phần lớn vào quá trình chăm sóc sau cấy tóc. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định cấy tóc để trị hói đầu thì cần phải biết cách chăm sóc sao cho đúng, đặc biệt là cách gội đầu và những điều cần tránh để tăng khả năng mọc tóc và giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chăm sóc tóc sau cấy tóc tự thân
  •  5 năm trước
  •  10 trả lời
  •  6505 lượt xem

Bao lâu sau khi cấy tóc bệnh nhân có thể được sử dụng các loại máy sấy tóc, gel tạo kiểu, hoặc có thể duỗi thẳng hay nhuộm tóc không? Và nang cấy có thể được lấy ở bất cứ đâu trên cơ thể?

Sau khi cấy tóc FUE, tôi cần chăm sóc bản thân như thế nào?
  •  3 năm trước
  •  8 trả lời
  •  704 lượt xem

Có cần mua loại dầu gội hay lược chải gì đặc biệt không? Tôi có cần ngủ ngồi không? Tập luyện đổ mồ hôi, nhiệt độ nóng hoặc lạnh thì sao? Những cái đó có làm hỏng kết quả của tôi không?

Cấy tóc tự thân giá bao nhiêu?
  •  5 năm trước
  •  28 trả lời
  •  5306 lượt xem

Thật khó để biết tôi phải trả bao nhiêu cho một ca cấy tóc. Các bác sĩ chỉ cần đưa ra phạm vi giá cả cũng là rất tốt rồi. Xin cảm ơn thông tin của các bác sĩ.

Tiến trình mọc tóc sau cấy tóc tự thân
  •  5 năm trước
  •  21 trả lời
  •  10166 lượt xem

Mới đây tôi đã thực hiện cấy khoảng 2600 nang tóc theo kỹ thuật FUE. Bây giờ đã có thể nhìn thấy tóc mới ở phía trước đầu nhưng chúng có vẻ thưa và tôi không hài lòng lắm với diện mạo này. Mặc dù hầu hết các nang tóc đều được cấy ở vùng trước đầu, nhưng có khá ít ở vùng đỉnh cho đến nay tôi vẫn chưa thấy bất kỳ sợi nào mọc lên hay thay đổi nào. Đã sắp được 6 tháng sau khi phẫu thuật, từ thời điểm này tôi có thể mong đợi thay đổi gì? Liệu tình trạng của tôi có cải thiện hơn nữa không?

Phục hồi sau cấy tóc tự thân- bao lâu sau có thể ra ngoài thoải mái?
  •  5 năm trước
  •  14 trả lời
  •  4469 lượt xem

Rõ ràng là bất cứ ai xem xét phẫu thuật cấy tóc đều hi vọng có thể cải thiện được ngoại hình của mình, nhưng nhiều người trong chúng ta làm mà không cần để ý tới nhiều vấn đề khác. Riêng tôi, tôi đang tự hỏi không biết bao lâu sau đó có thể thoải mái ra ngoài khu vực công cộng mà không cần phải che giấu tình trạng phẫu thuật của mình (như đội mũ) hoặc không còn dấu vết bị lộ rõ.

Video có thể bạn quan tâm
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan 04:36
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan
Tóc mọc dày dặn, tự nhiên, form tóc vuông lịch lãm như chưa hề bị H.Ó.I hai bên trán chữ M. Ca sĩ chia sẻ:" Tóc của Aki chắc khỏe, form tóc đẹp dễ tạo...
 3 năm trước
 3721 Lượt xem
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z 01:43
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z
Video mô tả đầy đủ các bước trong 1 phiên cấy tóc Chụp ảnh trước cấy Bác sĩ khám, đánh giá mức độ hói đầu, chất lượng tóc Đo vẽ, thiết kế đường chân...
 2 năm trước
 2699 Lượt xem
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng 00:55
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng
Khách hàng nam hói đầu chữ M.Kỹ thuật cấy tóc tự thân FUE. Số nang tóc: 2540.Kết quả sau 7 tháng tóc mọc dày, đều, đẹp. Viện cấy tóc Absolute...
 2 năm trước
 2550 Lượt xem
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu 00:31
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu
Quy trình phẫu thuật phục hồi tóc: Cấy 3412 nang tóc Uống Finasteride 1mg và minoxidil 5mgKết quả tóc mọc dày và đẹp sau 10 tháng.Viện cấy tóc...
 1 năm trước
 1956 Lượt xem
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào 02:16
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào
Click xem ngay!?Cận cảnh cấy tóc Biohair Transplant cấp độ 3: 1000 nang tóc✦Sử dụng chính nang tóc của khách hàng với tương thích và an toàn tuyệt...
 4 năm trước
 1454 Lượt xem
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng 02:25
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng
Dr Duy Thành phân tích trực tiếp case khách hàng bị hói chữ M.Cùng xem để theo dõi bác sĩ nhé.
 1 năm trước
 1287 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây