1

Da môi khác gì so với da mặt

Giống như da mặt và da ở những vùng khác trên cơ thể, da môi của chúng ta cũng gồm có nhiều lớp khác nhau, vì vậy việc chăm sóc cho đôi môi cũng quan trọng không kém việc chăm sóc da mặt hàng ngày. Tuy nhiên, so với da ở các vùng khác, da môi lại có những điểm khác biệt lớn.
Da môi khác gì so với da mặt Da môi khác gì so với da mặt

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Môi có ít lớp da hơn da mặt, lại không có tuyến bã nhờn, vì vậy da môi thường khô hơn da mặt khi thời tiết khô hanh.
  • Son bóng thường thu hút tia tử ngoại nên cần bôi thêm son dưỡng chứ SPF để giảm nguy cơ ung thư da.
  • Theo thời gian, sự suy giảm collagen khiến cho hình dạng môi cũng thay đổi. Tiêm filler là cách tốt nhất giúp đôi môi của bạn đầy đặn trở lại. 

Môi có ít lớp da hơn

Một trong những điểm khác biệt chính giữa da môi và da ở những vùng khác trên cơ thể là đôi môi chỉ được tạo thành bởi từ 3 - 4 lớp da, trong khi da ở các vùng khác có từ 15 - 16 lớp để tăng cường sự bảo vệ.

Môi không có lớp biểu bì trên cùng, hay còn được gọi là lớp sừng – lớp có chức năng chức năng bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài và ngăn ngừa hiện tượng mất nước từ bên trong. Do da môi mỏng hơn nên các mạch máu bên dưới có thể dễ dàng được nhìn thấy, đó là lý do tại sao môi có màu hồng hoặc đỏ nhạt.

Môi không có tuyến bã nhờn

Một điểm khác biệt nữa là môi không có tuyến bã nhờn và do đó không thể sản sinh ra dầu. Lượng dầu tự nhiên có nhiều ích lợi đối với làn da, ví dụ như cung cấp độ ẩm và các chất chống oxy hóa như vitamin E. Vitamin E là một chất chống oxy hóa rất quan trọng giúp bảo vệ da chống lại tình trạng stress oxy hóa, bao gồm cả tình trạng do tia UV của ánh nắng gây ra.

Tuy nhiên, vì môi không sản sinh ra dầunên không có sự bảo vệ này. Cũng vì lý do này nên đôi môi thường hay bị khô hơn so với da mặt khi thời tiết khô hanh. Vì vậy, bạn cần bảo vệ cho đôi môi của mình bằng cách sử dụng son dưỡng môi có chỉ số SPF để vừa giữ ẩm và vừa chống lại tác hại của ánh nắng.

Son bóng có thể thu hút tia tử ngoại

Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng việc đánh son bóng hoặc các dầu có chứa dầu khoáng (mineral oil) mà không kết hợp với son dưỡng chống nắng có thể làm tăng nguy cơ ung thư da vì son bóng và dầu khoáng được cho là có thể thu hút và tập trung tia cực tím trực tiếp lên da. Do đó, nếu có thể thì tốt nhất là bạn nên tránh các sản phẩm son bóng hoặc nếu vẫn dùng thì nên bôi thêm một lớp son có chỉ số SPF để giảm nguy cơ ung thư.

Một kết quả nghiên cứu khác cho thấy tỉ lệ ung thư miệng ở nam giới cao hơn đáng kể so với nữ giới. Mặc dù điều này có thể phần nào là do thói quen hút thuốc lá nhưng việc thiếu sự bảo vệ từ son môi cũng có thể góp phần gây ra sự chênh lệch này. Vì thế, nam giới cũng nên sử dụng các loại son dưỡng chống nắng không màu.

Môi sẽ mất đi độ đầy đặn và hình dạng theo thời gian

Theo thời gian, lượng protein collagen trong da bắt đầu giảm đi, khiến cho môi không còn đầy đặn như khi còn trẻ. Vì collagen là thành phần chủ yếu tạo nên cấu trúc da, đem lại sự săn chắc cho da nên sự suy giảm collagen còn có thể dẫn đến sự thay đổi về hình dạng của đôi môi.

Phương pháp bơm môi bằng cách tiêm filler là một cách mà bạn có thể lựa chọn để làm cho đôi môi của mình đầy đặn trở lại. Bạn cần đến những cơ sở thẩm mỹ có uy tín với những bác sĩ đã qua đào tạo và có kinh nghiệm để làm đầy môi mà vẫn duy trì tỉ lệ môi thích hợp.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Retinoid và retinol có gì khác nhau?
Retinoid và retinol có gì khác nhau?

Kem chốngnắng là sản phẩm số 1 trong việc ngăn ngừa lão hóa. Tuy nhiên, khi nói về việc cải thiện các dấu hiệu lão hóa đã xuất hiện trên da thì cần phải nhắc đến retinol và retinoid.

Trẻ hóa da và tái tạo bề mặt da, sự khác nhau là gì?
Trẻ hóa da và tái tạo bề mặt da, sự khác nhau là gì?

Có rất nhiều phương pháp thẩm mỹ khác nhau có thể giúp cải thiện vẻ ngoài của làn da, khắc phục các vấn đề của da như nếp nhăn, đốm đồi mồi, mụn trứng cá hay các khiếm khuyết khác của da.

Sự khác nhau giữa Retinoid và Retinol- Dr Bauman
Sự khác nhau giữa Retinoid và Retinol- Dr Bauman

Khi nói đến chăm sóc da, hai thuật ngữ "retinoid" và "retinol" thường được sử dụng thay thế cho nhau, nhưng trên thực tế chúng không phải là một.

Sự khác biệt giữa chất gây kích ứng và chất gây dị ứng
Sự khác biệt giữa chất gây kích ứng và chất gây dị ứng

Chất gây kích ứng và chất gây dị ứng đều là hai tác nhân có thể gây ra phản ứng tiêu cực trên da, đặc biệt là da nhạy cảm.

Microbiome và microbiota khác nhau như thế nào?
Microbiome và microbiota khác nhau như thế nào?

Microbiome của da bao gồm toàn bộ các vi sinh vật sống trên đó, cũng như là các đặc điểm riêng của làn da - môi trường sinh sống của chúng.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách khắc phục thâm đỏ, lỗ chân lông to sau mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1928 lượt xem

Bác sĩ ơi, da em trước bị dính kem trộn ghê lắm ạ. Bây giờ thì da em hết mụn rồi nhưng có nhiều thâm đỏ, lỗ chân lông to. Bác sĩ tư vấn giúp em cách khắc phục với ạ! Chu trình skincare của em: tẩy trang derladie, srm+toner hoa cúc Kiehls, kem dưỡng xanh của Klairs. Da em da dầu và nhạy cảm ạ Em cảm ơn ^^

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2216 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1693 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1521 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1477 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1446 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1415 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây