1

Collagen đường uống có thật sự làm đẹp da không?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm collagen dạng bột, nước hay dạng viên để bổ sung qua đường uống với những lời quảng cáo rất bắt tai. Vậy những dạng collagen này có thực sự đem lại hiệu quả làm đẹp da không? Chúng ta hãy cùng đi tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.
Collagen đường uống có thật sự làm đẹp da không? Collagen đường uống có thật sự làm đẹp da không?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Mặc dù có giá thành không hề rẻ nhưng những sản phẩm bổ sung collagen dạng uống đều hề không có tác dụng gì với da.
  • Thay vào đó, bạn có thể để làn da tự sản sinh đủ collagen, như bổ sung vitamin C, tránh ánh nắng mặt trời và thử các liệu pháp chăm sóc da chuyên sâu.

Collagen là gì?

Collagen là loại protein cấu trúc chính có ở khắp cơ thể và cũng là loại protein chiếm phần lớn trong cơ thể của các loài động vật có vú. Collagen được tạo thành từ các chuỗi axit amin, liên kết với nhau theo một dạng đặc biệt để tạo nên cấu trúc cho những bộ phận như dây chằng, gân và da. Collagen được cơ thể sản xuất tự nhiên bằng cách phân hủy protein từ chế độ ăn thành axit amin, quá trình này có sự tham gia của vitamin C. Từ sau tuổi 20, mức độ sản sinh collagen bắt đầu giảm khoảng 1% mỗi năm. Đây là nguyên nhân khiến da mất đi sức mạnh và độ dày vốn có theo thời gian.

Collagen dạng uống có tác dụng cho da không?

Vì sự suy giảm sản sinh collagen dẫn đến các dấu hiệu lão hóa nên rất nhiều sản phẩm bổ sung collagen dạng uống đã được tung ra thị trường như một giải pháp chống lão hóa. Tuy nhiên, tất cả những sản phẩm này đều không có tác dụng như quảng cáo. Lý do là bởi khi đi vào hệ tiêu hóa, collagen sẽ bị axit dạ dày phân hủy trước khi có thể đem lại bất kỳ lợi ích nào cho da. Vì thế, đừng nên lãng phí tiền vào những sản phẩm này.

Thay vào đó, bạn có thể bổ sung thêm collagen bằng cách ăn thịt. Nếu bạn là người ăn chay thì cơ thể vẫn có thể tự sản xuất collagen. Hãy bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu vitamin C hoặc dùng viên uống bổ sung vitamin C vì loại vitamin này là thành phần cần thiết cho quá trình tạo collagen.

Các biện pháp chống lão hóa

Bổ sung collagen không phải là cách duy nhất để chống lại những tác động của quá trình lão hóa lên da. Bạn có thể ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa da khác bằng các cách dưới đây:

  • Thêm vitamin C vào chu trình chăm sóc da: Vitamin C là một trong những thành phần có lợi ích rất lớn cho làn da. Như đã nói ở trên, vitamin C là thành phần cần thiết để làn da tạo ra collagen. Do đó, bạn nên sử dụng một loại serum vitamin C chất lượng tốt trong thói quen chăm sóc da hàng ngày của mình để tăng khả năng sản xuất loại protein quan trọng này.
  • Sử dụng retinoid: Retinoid được coi là thành phần chống lão hóa hiệu quả nhất. Hoạt chất này kích thích làn da sản xuất collagen, từ đó ngăn ngừa và làm mờ các nếp nhăn. Ngoài ra, retinoid còn được sử dụng trong các sản phẩm trị mụn trứng cá.
  • Không hút thuốc: Hút thuốc sẽ làm tăng tốc độ phân hủy collagen trong da, vì vậy nên nếu bạn hút thuốc thì cần bỏ ngay để giữ cho da khỏe mạnh và trẻ trung.
  • Tránh ánh nắng mặt trời: Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời cũng là thủ phậm khiến cho collagen trong da bị phân hủy nhanh hơn. Do đó, bôi kem chống nắng là bước bắt buộc trong thói quen chăm sóc da hàng ngày và cần hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với nắng.
  • Thử các phương pháp chăm sóc da chuyên sâu: Có nhiều phương pháp chăm sóc da chuyên sâu có thể kích thích sự sản sinh collagen, ví dụ như phương pháp lăn kim vi điểm hay tái tạo bề mặt da bằng laser. Tuy nhiên, cần đến bệnh viện da liễu hoặc những cơ sở thẩm mỹ có uy tín để được điều trị bởi các bác sĩ, chuyên viên có chuyên môn, tránh xảy ra những rủi ro không mong muốn.

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 6 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Retinol đường uống có hiệu quả không?
Retinol đường uống có hiệu quả không?

Thắc mắc mà không ít người đặt ra là liệu những sản phẩm Retinol đường uống có thật sự hiệu quả hay không?

Sự Thật Về Mặt Nạ Dưỡng Da Không Phải Ai Cũng Biết
Sự Thật Về Mặt Nạ Dưỡng Da Không Phải Ai Cũng Biết

Mặt nạ dưỡng da đang thu hút sự chú ý trên các mạng xã hội, được quảng cáo với những hứa hẹn như trẻ hóa da và mang lại sự tươi sáng cho làn da. Tuy nhiên, hiệu quả thực sự của các loại mặt nạ này không phải ai cũng hiểu rõ.

Tìm hiểu về kem dưỡng ẩm không chứa dầu oil-free, không gây mụn
Tìm hiểu về kem dưỡng ẩm không chứa dầu oil-free, không gây mụn

Bạn tự hỏi về kem dưỡng ẩm không gây mụn? "Non comedogenic"- không tạo nhân mụn, không gây mụn là một từ đáng giá mười đô la mà bạn có thể nhìn thấy trên một loạt các sản phẩm chăm sóc da. Cụ thể hơn, nó thường xuất hiện trên nhãn của sản phẩm được thiết để kiểm soát và điều trị mụn trứng cá

Sự thật về tế bào gốc trong chăm sóc da
Sự thật về tế bào gốc trong chăm sóc da

Hiện nay có quá nhiều thành phần chống lão hóa khiến cho việc lựa chọn trở nên khó khăn.

5 sản phẩm làm đẹp có thể bạn không cần đến
5 sản phẩm làm đẹp có thể bạn không cần đến

Một quy trình dưỡng da hiệu quả cần có những sản phẩm có thể đáp ứng tốt được nhu cầu của làn da.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Da đi nắng về bị mẩn đỏ có phải là bị dị ứng không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1714 lượt xem

Bác sĩ ơi, bạn em dạo gần đây cứ đi nắng về là da bị mẩn ngứa đỏ ửng như thế này , không biết có phải do bị dị ứng không ? Trước thì không bị , dạo gần đây lại lên mẩn nên em cần tư vấn xem có nên uống thuốc hay bôi thuốc gì không? Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Có phải kích ứng mĩ phẩm không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  901 lượt xem

Bác sĩ cho e hỏi e dùng TO buffet test 1 lượng nhỏ trên da thì sáng dậy bị như này có phải kích ứng k ạ? Nó khá ngứa ạ!

Skincare thế nào để da không bị khô, ngứa, mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1247 lượt xem

Bác sĩ ơi giúp em với ạ hic. Từ khi sang nhật, Da em cứ rửa mặt xong là nó khô, ngứa và căng như này. Thi thoảng nổi cả mụn viêm với sưng nữa ạ. Em nên skincare thế nào để khắc phục tình trạng này ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Có cách nào làm mờ vết thâm không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1573 lượt xem

Thưa bác sĩ, cơ địa em là kiểu dễ bị thâm và sẹo. Chân em bị sẹo thâm là do muỗi đốt. Dù có gãi hay để nguyên như vậy thì mấy hôm sau cũng để lại thâm ạ và thâm hết khá lâu khoảng gần 1 năm mới mờ đi gần hết chứ cũng không hết hẳn. Có cách nào để cải thiện làm mờ vết thâm hơn được không ạ. Em là con gái nên bao năm qua rất tự ti toàn phải mặc quần dài. Em cảm ơn bác sĩ!

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2154 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1667 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1471 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1425 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1411 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1374 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây