1

Cách ngăn ngừa mụn cho trẻ nhỏ

Mặc dù mụn trứng cá thường phổ biến nhất ở tuổi dậy thì nhưng trẻ nhỏ cũng có nguy cơ bị mụn trứng cá.Trên thực tế không có cách nào có thể ngăn ngừa mụn tuyệt đối nhưng có những cách nà bố mẹ có thể áp dụng để giảm thiểu nguy cơ bị mụn cho trẻ nhỏ.
Cách ngăn ngừa mụn cho trẻ nhỏ Cách ngăn ngừa mụn cho trẻ nhỏ

Dạy con rửa mặt sạch sẽ sau khi ra mồ hôi

Phần lớn trẻ nhỏ đều rất hiếu động và sau khi đùa nghịch, mồ hôi sẽ làm bít tắc lỗ chân lông. Điều này khiến cho việc làm sạch dầu thừa và da chết trên mặt trở nên khó khăn hơn. Do đó, bố mẹ cần dạy con mình phải rửa mặt sạch sẽ sau khi chơi đùa. Đối với trẻ nhỏ, bố mẹ có thể cho con dùng khăn mặt để loại bỏ được cảcác tế bào da chết.

Cải thiện chế độ ăn cho trẻ

Cho đến nay đã có rất nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề các loại thực phẩm như chocolate và đồ dầu mỡ có gây mụn hay không.Thực tế, điều này còn tùy thuộc vào cơ thể mỗi người. Một số người có thể ăn đồ chiên rán hàng ngày mà không bao giờ bị mụn, trong khi đó có những người dù chỉ ăn một chút khoai tây chiên là đã bị mụn suốt nhiều ngày liền. Tuy nhiên, có một nhóm thực phẩm đã được chứng minh là có tác dụng giảm mụn, đó là hoa quả và rau xanh.Do đó, bố mẹ cần cho con mình ăn đủ lượng rau quả mỗi ngày để ngăn ngừa và hạn chế mụn trứng cá.

Để ý đến những sản phẩm mà con mình bôi lên da

Nhiều bé gái khi mới bước sang tuổi dậy thì thường bắt đầu để ý đến vẻ ngoài và dùng mỹ phẩm để trang điểm. Nhiều loại mỹ phẩm có thể gây kích ứng da và bít lỗ chân lông. Do đó, nếu bố mẹ đồng ý cho con mình trang điểm thì nên mua cho con các loại mỹ phẩm không chứa dầu để ngăn ngừa tình trạng lỗ chân lông bị bít bởi cả dầu thừa và cả mỹ phẩm còn sót lại trên da. Tuy nhiên, mỹ phẩm không phải là sản phẩm gây hại duy nhất cho da.Các sản phẩm dùng cho tóc cũng có thể có tác hại tương tự. Do đó, bố mẹ nên để mắt đến cả những sản phẩm mà con mình bôi lên tóc để tránh những rủi ro mà các loại sản phẩm này đem lại.

Để con thư giãn

Căng thẳng stress cũng là một trong những tác nhân gây mụn trứng cá.Theo Lisa A. Garner -một giáo sư khoa da liễu tại Trung tâm y tế Đại học Tây Nam Texas - khi đang bị mụn mà lại gặp phải tình trạng căng thẳng thì mụn sẽ càng trở nên nghiêm trọng hơn.Vì thế, việc làm giảm áp lực cho trẻ sẽ giúp hạn chế nguy cơ bị mụn trứng cá.

Mụn trứng cá ở trẻ nhỏ là một vấn đề mà các bố mẹ thường không quan tâm và điều trị đúng mức. Nhiều người nghĩ rằng mụn chỉ đơn giản là do không rửa mặt thường xuyên, thói quen ăn uống không lành mạnh hay do vệ sinh không đúng cách nhưng mụn còn có thể là do gen di truyền. Mặc dù 4 lưu ý kể trên có thể giúp hạn chế mụn nhưng việc trị được mụn tận gốc lại cần đến những sản phẩm điều trị chuyên biệt với quy trình phù hợp hoặc thậm chí là các loại thuốc đặc trị.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cách ngăn ngừa mụn trứng cá
Cách ngăn ngừa mụn trứng cá

Việc ngăn ngừa sự tái phát của mụn trứng cá thể nhẹ sau khi mụn được chữa khỏi là điều không hề khó mà chỉ cần đến một quy tình dưỡng da đúng cách với các sản phẩm phù hợp là đủ.

Vitamin B6 trong việc ngăn ngừa và trị mụn
Vitamin B6 trong việc ngăn ngừa và trị mụn

Vitamin B6 có vai trò rất quan trọng trong việc ngăn ngừa và trị mụn, tuy nhiên, bổ sung quá nhiều vitamin B6 lại có thể làm mụn trở nên tệ hơn.

10 tip ngăn ngừa mụn ngay từ hôm nay
10 tip ngăn ngừa mụn ngay từ hôm nay

Khi nói đến mụn trứng cá nói riêng và các loại bệnh khác nói chung, phòng bao giờ cũng hơn chống. Dưới đây là 10 tip giúp bạn ngăn ngừa sự hình thành của mụn, đặc biệt là mụn viêm tấy và mụn bọc.

Ngăn ngừa hay điều trị mụn trứng cá bùng phát?
Ngăn ngừa hay điều trị mụn trứng cá bùng phát?

Trên thực tế, có nhiều phương pháp mà chúng ta tưởng là có thể trị mụn nhưng lại khiến cho tình trạng mụn thêm trầm trọng hơn.

Các biện pháp ngăn ngừa mụn mủ
Các biện pháp ngăn ngừa mụn mủ

Việc bị mụn cám hay mụn đầu đen đã đủ gây khó chịu nhưng mụn mủ còn gây khó chịu hơn nữa vì loại mụn này thường gây ngứa, đau và để lại sẹo trên da.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách khắc phục tình trạng mụn và ngứa sau khi đi triệt lông?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  8000 lượt xem

Thưa bác sĩ, em mới làm liệu trình triệt lông chân đc 2 buổi. Buổi đầu tiên spa cạo ko sát chân lông thì ko có vấn đề gì. Nhg sang buổi thứ 2 cạo sát chân lông thì về đc 1 2 ngày bị mẩn lên thế này. Chân em cứ cạo sát chân lông là sẽ bị mẩn lên và ngứa. Em thường xuyên dùng tdc và dùng gel lô hội hàng ngày. Bác sĩ tư vấn giúp em cách khắc phục tình trạng này với ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Cách trị mụn ở lưng nào hiệu quả?
  •  9 năm trước
  •  15 trả lời
  •  2563 lượt xem

Tôi ghét mụn ở lưng mà tôi đã bị quá lâu rồi. Cách trị mụn ở lưng nào thực sự hiệu quả để loại bỏ chúng? Trị mụn ở lưng có giống với trị mụn ở trên mặt không?

Cách trị mụn nào hiệu quả nhất?
  •  9 năm trước
  •  21 trả lời
  •  1797 lượt xem

Tôi đang dùng bộ sản phẩm trị trứng cá của Proactiv của Mỹ nhưng nó không có hiệu quả mấy. Mụn trứng cá của tôi khá nặng và đau. Liệu có cách trị mụn hiệu quả nào giúp loại bỏ mụn không? Tôi nghe nói trị mụn bằng laze có thể mang đến hiệu quả tốt nhất?

Cách trị mụn đầu đen, mụn cám mà không phải nặn mụn ?
  •  8 năm trước
  •  7 trả lời
  •  1886 lượt xem

Tôi thấy rằng với các mụn đầu đen và mụn cám, thì nhân mụn thông thường cần phải được loại bỏ. Tôi đã thử AHA, BHA,… nhưng chúng không giải quyết được nhân mụn bên trong. Dùng Tarozac 8 tuần, nhân mụn được đẩy lên trên bề mặt da, sau đó với việc nặn mụn, chúng được loại bỏ hoặc thỉnh thoảng chúng bị sưng lên. Tôi biết nặn mụn là không tốt và có thể để lại sẹo, vậy có cách loại bỏ nhân mụn nào mà không phải nặn mụn không?

Cách trị mụn do nội tiết testosterone tốt nhất?
  •  7 năm trước
  •  3 trả lời
  •  3589 lượt xem

Tôi không bao giờ có mụn trứng cá cho đến gần đây. Tôi gần 40 tuổi và bị mụn bọc do nội tiết tố. Tôi đã kiểm tra nội tiết và hormone testosterone là rất cao. Tôi muốn biết những cách trị mụn tốt nhất để điều trị vấn đề này. Tôi không muốn uống thuốc Isotretinoin. Tôi đã thử các phương pháp như IPL, siêu mài mòn, lột da, serum, và tazorac, và Aldactone. Da của tôi bị rất nhiều vết thâm sau mụn trông rất khủng khiếp

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2128 Lượt xem
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot 01:25
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1846 Lượt xem
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1508 Lượt xem
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ 08:26
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1276 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây