1

Cách chọn sữa rửa mặt cho da mụn

Đa số chúng ta thường cho rằng các loại sản phẩm chăm sóc da đắt tiền thường có hiệu quả hơn những sản phẩm rẻ.
Cách chọn sữa rửa mặt cho da mụn Cách chọn sữa rửa mặt cho da mụn

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Hãy tìm hiểu và thận trọng với các chiêu quảng cáo của nhà sản xuất.
  • Việc trung thành quá lâu với một sản phẩm không phải điều tốt.
  • Không dùng xà phòng để rửa mặt và đừng dùng quá nhiều tiền để mua sữa rửa mặt, mà chỉ nên đầu tư một bộ sản phẩm dưỡng da hoàn chỉnh. 

Sự thật là, bạn không cần đến những phương pháp mới hay mua những sản phẩm đắt tiền mới trị được mụn. Có rất nhiều sản phẩm giá rẻ với những thành phần đơn giản mà vẫn có hiệu quả trị mụn.

Cẩn thận với chiêu trò quảng cáo của sữa rửa mặt

Nhà sản xuất thường làm bạn phải móc ví chi tiền cho một sản phẩm sữa rửa mặt bằng cách gắn cho sản phẩm những cụm từ nghe thì có vẻ quan trọng mà thực chất lại chẳng có nghĩa lí gì. Sau đây là một số ví dụ:

Thành phần sinh học (Bioidentical): Các hormone sinh học đúng là đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị các vấn đề sức khỏe liên quan đến tuổi già ở cả nam và nữ. Nhưng chỉ có hai thành phần sinh học thực sự có hiệu quả trong chăm sóc da mà hầu hết mọi người đều không mấy để ý, đó là cholesterol đóng vai trò giữ ẩm cho da và ceramid, thành phần chiếm tỉ lệ lớn trong da. Tuy nhiên, cả hai thành phần này đều không cần thiết phải thêm vào sữa rửa mặt.

Dược mỹ phẩm: Dược mỹ phẩm là những sản phẩm kết hợp giữa mỹ phẩm và dược phẩm. Thành phần của các loại dược mỹ phẩm đều có giá thành rẻ nhưng cái mác “dược mỹ phẩm” đã làm tăng giá trị của sản phẩm lên rất nhiều. Và các loại sữa rửa mặt cũng không cần thiết phải là dược mỹ phẩm.

Tinh dầu: Mặc dù tinh dầu có công dụng thực sự trong các liệu pháp điều trị bằng mùi hương và đã được khoa học kiểm chứng nhưng việc bôi tinh dầu lên mụn chỉ làm da ngứa hơn hoặc thậm chí kích ứng. Do đó, bạn nên tránh mua bất kì loại sữa rửa mặt nào có thành phần tinh dầu.

Không chứa hương liệu: Hương liệu có thể gây dị ứng và làm mụn trứng cá đỏ bộc phát. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có quy chuẩn nào về khái niệm hương liệu trong mỹ phẩm nên nhiều sản phẩm có thành phần hương liệu nhưng vẫn được gắn mác “không chứa hương liệu”.

Thành phần tự nhiên: Nhiều thành phần tự nhiên thậm chí còn có hại cho da mụn, ví dụ như tinh dầu thực vật có thể gây khô và kích ứng da. Tinh dầu hoa quả chứa nhiều AHA có tác dụng tẩy da chết nhưng sản phẩm cần có nồng độ và độ pH thích hợp thì AHA mới có thể phát huy tác dụng. Nhiều sản phẩm có chứa những thành phần tự nhiên nhưng thực chất lại gây kích ứng da.

Không gây bí da: Một sản phẩm không gây bí da phải là sản phẩm không chứa dầu làm oxy hóa các lỗ chân lông bị bít, tạo thành mụn đầu đen. Đây là điều cơ bản đối với mọi sản phẩm dành cho da mụn nhưng hiện tại ngành công nghiệp mỹ phẩm cũng vẫn chưa có quy chuẩn về thế nào là “không gây bí da”.

Bác sĩ khuyên dùng: Nhiều sản phẩm được gắn mác này nhưng lại thực chất không có ai kiểm chứng nên tốt nhất bạn không nên tin vào điều này.

Trên hết, bạn nên tránh xa những loại sữa rửa mặt có chứa cồn nếu như bạn có da khô và không dùng những loại sữa rửa mặt tạo bọt quá to nếu da bạn là da dầu.

Không nên trung thành quá lâu một sản phẩm

Có những loại sữa rửa mặt được sản xuất ra bởi các hãng chỉ chuyên sản xuất mỹ phẩm trị mụn. Trong trường hợp này bạn có thể tin tưởng và dùng sản phẩm lâu dài. Tuy nhiên, bạn không nên trung thành quá lâu với một sản phẩm nào đó chỉ vì đó là sản phẩm của một nhãn hàng nổi tiếng.

Đắt hơn không có nghĩa là tốt hơn

Các loại sữa rửa mặt có thể có giá từ vài chục đến vài triệu đồng. Tuy nhiên, những sản phẩm đắt nhất không có nghĩa là cũng đem lại hiệu quả tốt nhất. Và thay vì phí quá nhiều tiền cho sữa rửa mặt, bạn nên đầu tư cho mình một bộ sản phẩm dưỡng da hoàn chỉnh. 

Không nên dùng xà phòng để rửa mặt

Tại sao lại thế? Nếu da bạn không có mụn và mục đích của việc rửa mặt chỉ đơn thuần là để làm sạch bụi bẩn, thì bạn có thể dùng các loại xà phòng rửa mặt. Tuy nhiên, việc rửa mặt cho da mụn đòi hỏi nhiều hơn thế. Sau đây là một số lời khuyên dành cho da mụn.

Không dùng các loại sữa rửa mặt được đựng trong lọ. Không chỉ riêng sữa rửa mặt mà bất cứ sản phẩm dưỡng da nào đựng trong lọ cũng sẽ nhanh chóng mất tác dụng sau khi sản phẩm được mở nắp. Hơn nữa, các sản phẩm đựng trong lọ sẽ dễ bị nhiễm khuẩn hơn.

Không dùng loại sữa rửa mặt khiến da có cảm giác ngứa vì chúng sẽ làm da bị khô, bong tróc. Những tế bào da chết sẽ tích tụ trong lỗ chân lông và giữ dầu lại bên trong.

Không dùng các loại sữa rửa mặt khiến da có cảm giác nhờn dính. Nếu bạn có cảm giác này thì loại sữa rửa mặt bạn đang dùng đã kích thích da tiết dầu nhiều hơn.

Không dùng các loại sữa rửa mặt có chứa các thành phần có thể gây kích ứng như cồn, arnica, tinh dầu bergamot, tinh dầu vỏ cam, bưởi, quế, tinh dầu oải hương, tinh dầu bạc hà, hay sodium laurel sulfate, sodium laureth sulfate.

Đừng kì vọng vào một loại sữa rửa mặt có chứa các chất chống oxy hóa vì chúng sẽ bị rửa trôi trước khi kịp tác động lên da.

Nên chọn những loại sữa rửa mặt có thành phần:

  • Tan trong nước.
  • Dịu nhẹ. Nếu làn da có bất cứ cảm giác nào khi dùng, loại sữa rửa mặt đó đang gây tổn thương da.
  • Không chứa xà phòng. Xà phòng có thể rửa sạch bụi bẩn và dầu nhờn trên da nhưng lại gây bít lỗ chân lông.

Bạn nên rửa mặt kĩ lại với nước sau khi dùng sữa rửa mặt và không nên dùng khăn mặt để rửa mặt vì khăn mặt thường gây kích ứng da và đưa vi khuẩn xâm nhập ngược vào da. Sau khi rửa sạch, làn da không được có cảm giác ngứa, rát hay nhờn và sữa rửa mặt cũng không được làm mắt bị kích ứng hay để lại vị lạ trong miệng.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Lựa chọn các cách trị mụn phù hợp
Lựa chọn các cách trị mụn phù hợp

Tìm các phương pháp điều trị mụn phù hợp với từng loại mụn- như kem retinoid, thuốc kháng sinh, isotretinoin, laser và isolaz

Cách chọn loại kem trị mụn hiệu quả
Cách chọn loại kem trị mụn hiệu quả

Mặc dù có rất nhiều loại sản phẩm trị mụn khác nhau nhưng kem trị mụn bao giờ cũng được ưu tiên lựa chọn hàng đầu trong cuộc chiến chống mụn. Lý do là vì kem trị mụn rất thông dụng và dễ dùng. Tuy nhiên, liệu kem trị mụn có thực sự hiệu quả và chỉ dùng kem trị mụn thì có đủ để giải quyết được vấn đề mụn không?

Cách lựa chọn phương pháp trị mụn hiệu quả nhất cho riêng mình
Cách lựa chọn phương pháp trị mụn hiệu quả nhất cho riêng mình

Trên thực tế, mọi phương pháp, bao gồm cả những phương pháp hiệu quả nhất đều không thể trị được hết mụn hoàn toàn chỉ trong vài ngày hoặc vài tuần. Việc chữa trị cho da mụn cần đến sự kết hợp giữa các phương pháp khác nhau và phải được tiến hành một cách có hệ thống.

Microcyn và mụn trứng cá: Liệu đó có phải là cách trị mụn cuối cùng?

Vi khuẩn kháng lại thuốc kháng sinh là mối quan tâm ngày càng gia tăng.

Cách điều trị mụn trứng cá mức độ nặng
Cách điều trị mụn trứng cá mức độ nặng

Mụn trứng cá dù nặng đến mức độ nào cũng có thể điều trị được. Điều trị càng sớm sẽ càng hiệu quả.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách trị mụn ở lưng nào hiệu quả?
  •  8 năm trước
  •  15 trả lời
  •  2561 lượt xem

Tôi ghét mụn ở lưng mà tôi đã bị quá lâu rồi. Cách trị mụn ở lưng nào thực sự hiệu quả để loại bỏ chúng? Trị mụn ở lưng có giống với trị mụn ở trên mặt không?

Cách trị mụn nào hiệu quả nhất?
  •  9 năm trước
  •  21 trả lời
  •  1792 lượt xem

Tôi đang dùng bộ sản phẩm trị trứng cá của Proactiv của Mỹ nhưng nó không có hiệu quả mấy. Mụn trứng cá của tôi khá nặng và đau. Liệu có cách trị mụn hiệu quả nào giúp loại bỏ mụn không? Tôi nghe nói trị mụn bằng laze có thể mang đến hiệu quả tốt nhất?

Cách trị mụn đầu đen, mụn cám mà không phải nặn mụn ?
  •  8 năm trước
  •  7 trả lời
  •  1880 lượt xem

Tôi thấy rằng với các mụn đầu đen và mụn cám, thì nhân mụn thông thường cần phải được loại bỏ. Tôi đã thử AHA, BHA,… nhưng chúng không giải quyết được nhân mụn bên trong. Dùng Tarozac 8 tuần, nhân mụn được đẩy lên trên bề mặt da, sau đó với việc nặn mụn, chúng được loại bỏ hoặc thỉnh thoảng chúng bị sưng lên. Tôi biết nặn mụn là không tốt và có thể để lại sẹo, vậy có cách loại bỏ nhân mụn nào mà không phải nặn mụn không?

Cách trị mụn do nội tiết testosterone tốt nhất?
  •  7 năm trước
  •  3 trả lời
  •  3587 lượt xem

Tôi không bao giờ có mụn trứng cá cho đến gần đây. Tôi gần 40 tuổi và bị mụn bọc do nội tiết tố. Tôi đã kiểm tra nội tiết và hormone testosterone là rất cao. Tôi muốn biết những cách trị mụn tốt nhất để điều trị vấn đề này. Tôi không muốn uống thuốc Isotretinoin. Tôi đã thử các phương pháp như IPL, siêu mài mòn, lột da, serum, và tazorac, và Aldactone. Da của tôi bị rất nhiều vết thâm sau mụn trông rất khủng khiếp

Cách nhận biết mụn trứng cá do nội tiết?
  •  7 năm trước
  •  5 trả lời
  •  3618 lượt xem

Tôi năm nay 30 tuổi, và thường bị mụn ở vùng dưới cằm, quanh quai hàm- phần dưới của mặt, thỉnh thoảng lan xuống cổ. Mụn cũng thường nặng hơn khi tôi gần đến chu kỳ kinh. Liệu đó có phải là mụn trứng cá do nội tiết không ?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2114 Lượt xem
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot 01:25
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1837 Lượt xem
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1504 Lượt xem
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ 08:26
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1271 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây