1

Các Lợi Ích Của Dầu Hạnh Nhân Đối Với Da

Dầu hạnh nhân không chỉ được dùng trong nấu ăn mà còn là một thành phần có trong rất nhiều loại kem dưỡng ẩm, serum và dầu dưỡng da nhờ sở hữu hàm lượng lớn axit béo.
Các Lợi Ích Của Dầu Hạnh Nhân Đối Với Da Các Lợi Ích Của Dầu Hạnh Nhân Đối Với Da

Dầu hạnh nhân là gì?

Dầu hạnh nhân được ép từ hạt hạnh nhân sống, thường là bằng phương pháp ép lạnh. Hạnh nhân là một loại hạt chứa rất nhiều dầu. Dầu chiếm khoảng 36,7% - 79% khối lượng của hạt hạnh nhân, tùy thuộc vào loại hạnh nhân.

Dầu hạnh nhân có thể được dùng để nấu ăn, làm bánh và còn được sử dụng cho mục đích làm đẹp từ hàng ngàn năm trước nhờ đặc tính dưỡng ẩm và kháng khuẩn. Ngày nay, dầu hạnh nhân là thành phần có trong rất nhiều loại mỹ phẩm.

>>>>> Xem thêm:  exosome có tác dụng gì

Các hợp chất hoạt tính trong dầu hạnh nhân

Hợp chất hoạt tính chiếm tỷ lệ lớn nhất trong dầu hạnh nhân là axit oleic, một loại axit béo không bão hòa tạo thành các lỗ nhỏ trên bề mặt da, giúp cho các chất khác thẩm thấu vào da dễ dàng hơn.

dau hanh nhan
Dầu hạnh nhân

Hợp chất có hàm lượng cao thứ hai trong dầu hạnh nhân là axit linoleic, một loại axit béo có tác dụng chống viêm và làm dịu da. Axit linoleic là thành phần có trong nhiều loại kem dưỡng ẩm phục hồi hàng rào bảo vệ da.

Dầu hạnh nhân còn chứa một số axit béo bão hòa như axit palmitic. Những axit béo này khiến cho dầu hạnh nhân có kết cấu sánh đặc và mịn mượt.

Ngoài ra dầu hạnh nhân còn là nguồn cung cấp một số vitamin và khoáng chất quan trọng mà chủ yếu là vitamin E (alpha-tocopherol), một loại vitamin có đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn.

Thành phần trong dầu hạnh nhân thay đổi theo các yếu tố như lượng mưa, ánh nắng và nhiệt độ môi trường.

>>>>> Xem thêm:  sản phẩm chăm sóc da

Các lợi ích của dầu hạnh nhân đối với da

Hai lợi ích lớn nhất của dầu hạnh nhân đối với da là dưỡng ẩm và chống oxy hóa.

Axit oleic trong dầu hạnh nhân tạo ra những lỗ cực nhỏ trên da, giúp cho các hoạt chất khác có thể xâm nhập vào da. Điều này rất có lợi khi sử dụng kèm các thành phần khó thẩm thấu như vitamin C.

Axit linoleic trong dầu hạnh nhân có tác dụng chống viêm và dưỡng ẩm. Đây là một hợp chất có trong nhiều loại kem dưỡng ẩm.

Vì chứa hàm lượng cao các hợp chất chống oxy hóa như vitamin E nên dầu hạnh nhân có thể giúp chống lão hóa da. Dầu hạnh nhân còn có đặc tính kháng khuẩn nên có lợi cho việc điều trị các vấn đề về da do nhiễm khuẩn như mụn trứng cá.

>>>>> Xem thêm:  chăm sóc da mụn thâm

Các công dụng của dầu hạnh nhân trong chăm sóc da

Do có những đặc tính có lợi kể trên nên dầu hạnh nhân có thể giúp điều trị nhiều vấn đề về da.

Dầu hạnh nhân là một thành phần phổ biến trong các loại kem dưỡng ẩm nhờ chứa các axit béo có tác dụng dưỡng ẩm và khóa ẩm.

dau hanh nhan (1)
Dầu hạnh nhân giúp dưỡng ẩm

Dầu hạnh nhân có thể được sử dụng ở bước cuối trong chu trình chăm sóc da để “khóa” các sản phẩm đã thoa trước đó vào da và giúp các hoạt chất thẩm thấu vào da tốt hơn.

Dầu hạnh nhân có thể giúp trị mụn trứng cá, da khô và tăng sắc tố da.

Do có chứa chất chống oxy hóa nên dầu hạnh nhân còn có thể giúp chống lão hóa da và làm sáng da. Tuy nhiên, để có hiệu quả tối ưu thì nên kết hợp dầu hạnh nhân cùng các thành phần chống lão hóa hoặc làm sáng da khác.

Trị mụn trứng cá

Dầu hạnh nhân có một số đặc tính có lợi cho việc trị mụn. Loại dầu này chứa nhiều hợp chất kháng khuẩn như vitamin E giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn trên da. Ngoài ra, một số loại axit béo trong dầu hạnh nhân có tác dụng chống viêm. Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn tốt nhất để trị mụn trứng cá vì dầu hạnh nhân có thể gây bít tắc lỗ chân lông.

Mặc dù vậy nhưng dầu hạnh nhân không gây bít tắc lỗ chân lông nhiều như một số loại dầu khác và không phải loại nào cũng gặp phải vấn đề này khi dùng dầu hạnh nhân.

Dầu hạnh nhân có an toàn không?

Theo thang đo mức độ độc hại của Nhóm hoạt động vì môi trường (EWG), dầu hạnh nhân có số điểm là 1, có nghĩa đây là một thành phần an toàn với da.

tinh dau hanh nhan
Dầu hạnh nhân là một thành phần an toàn với da

Rủi ro khi sử dụng dầu hạnh nhân

Rủi ro lớn nhất khi sử dụng dầu hạnh nhân là nguy cơ dị ứng. Các loại hạt như hạnh nhân là một trong những tác nhân gây dị ứng phổ biến nhất. Nếu bạn bị dị ứng khi ăn hạnh nhân thì có khả năng cũng sẽ bị dị ứng khi dùng dầu hạnh nhân trên da.

Dầu hạnh nhân còn có thể gây bít tắc lỗ chân lông và dẫn đến nổi mụn nếu bạn có làn da dễ bị mụn. Do đó, bạn cần xác định đúng loại da của mình để chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Điểm danh các nguyên nhân gây lão hóa da và cách ngăn ngừa
Điểm danh các nguyên nhân gây lão hóa da và cách ngăn ngừa

Có rất nhiều lí do khiến cho da bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, tàn nhang, da xỉn màu, mất đi độ săn chắc và thiếu sức sống.

Retinoid – một thành phần thiết yếu cho da nhăn
Retinoid – một thành phần thiết yếu cho da nhăn

Hầu như chưa có thành phần nào có thể vượt qua retinoid về những lợi ích mà chất này mang lại cho da nhăn.

Những thành phần quan trọng nhất đối với da nhăn
Những thành phần quan trọng nhất đối với da nhăn

Nhóm các sản phẩm chống lão hóa cũng chiếm phần lớn trong số các loại sản phẩm dưỡng da và dường như mọi dòng sản phẩm chống lão hóa đều có chứa một thành phần nổi bật đóng vai trò duy trì sự trẻ trung cho làn da, ví dụ như peptide, yếu tố tăng trưởng, AHA, BHA,...

Cách nhận biết ung thư da
Cách nhận biết ung thư da

Da không nhiễm sắc tố là loại da bị thiếu đi các sắc tố có chức năng bảo vệ, gọi là hắc sắc tố melanin.

Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, nhiễm sắc tố, nhăn (ORPW)
Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, nhiễm sắc tố, nhăn (ORPW)

Với những người có làn da dầu, khỏe, nhiễm sắc tố, nhăn, việc bắt đầu chăm sóc da từ sớm sẽ đem lại những lợi ích rất lớn cho sức khỏe về lâu dài của làn da.

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2359 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1769 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1627 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1611 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1541 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1539 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây